www.vios-club.com

 



เพิ่มรูป และรายละเอียด SET TURBO นะครับ (หน้า 2)

ลิขสิทธิ์สำหรับวีออส เทอร์โบ

Moderator: 000

Postby ised » Wed May 16, 2007 1:33 am

เพิ่มเติมนิดนึง

เรื่องอัตราบริโภคน้ำมัน
ถ้าขับในรอบ VAC จะประหยัดเหมือนเดิม เพราะการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ขึ้นจากการทำงานร่วมของเทอร์โบ ลองวัดกับรถตัวเองแล้ว เพราะช่วงนี้คลัทส์หมดอดซิ่ง ประหยัดกว่า NA ครับ

แต่ถ้ากดจนบูสท์มาก็ดูดน้ำมันตามเสียงดูดอากาศเลยครับ
ised Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 263
Joined: Thu Aug 18, 2005 12:00 am
Location: ปทุม-กรุงเทพฯ-สมุทรปราการ


Postby หมู » Wed May 16, 2007 1:40 am

แล้วตอนซัดลากยาวๆนี่ความร้อนอยู่ที่เท่าไรครับ 8) 8)
หมู Offline


User avatar
ส.อบต.คลับฯ
ส.อบต.คลับฯ
 
Posts: 3248
Joined: Wed Nov 02, 2005 12:00 am
Location: ที่ไหนก็ได้ที่รถเราวิ่งได้สมบูรณ์


Postby ised » Wed May 16, 2007 1:41 am

หมู wrote:แล้วตอนซัดลากยาวๆนี่ความร้อนอยู่ที่เท่าไรครับ 8) 8)


รถวิ่งลาก ก้ประมาณ 90 (water)ครับ เพราะลมมันเย็น

ตอนจอดร้อนกว่าเยอะครับ
ised Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 263
Joined: Thu Aug 18, 2005 12:00 am
Location: ปทุม-กรุงเทพฯ-สมุทรปราการ


Postby coolnun » Wed May 16, 2007 8:48 am

ised wrote:ตามความคิดและประสบการณ์ของผมและผองพี่

บูสท์ไหลหรือไม่ไหล อยู่ที่เวสเกต ถ้าผ้าดีๆ สปริงดีๆ (ค่าKเหมาะสมด้วย)คุมได้นิ่งๆ เกียร์5ลากก็ยังนิ่ง แต่ก็คอยเหลือบดูหน่อยก็ดี เผื่อฟลุ๊ค :D

ปล.เช็คท่อ vacuum ที่ต่อเข้าเวสเกตด้วย ถ้าท่อหลุด บูสท์ขึ้นไม่เลิกแน่นอน แล้ว ลูกสูบก็จะออกมายิ้ม :D

บูสท์ 0.5 เท่ากัน เทอร์โบคนละขนาด ดึงคนละเรื่องเลยครับ อันนี้สำหรับพี่ต่อเลยครับ ลองดูครับพี่ถ้าได้ขนาดพอเหมาะ 0.5 ก็วิ่งครับ แต่จะถึงใจพี่รึเปล่าเท่านั้นล่ะครับ

เรื่องน้ำมัน อยู่ที่กล่อง ในช่วง close loop ประหยัดเหมือนเดิมเพราะ น้ำมันจ่ายเท่าเดิม กล่องเดิมทำงานอยู่ครับ

อ๋อ...ที่ว่า 0.8 ไหลแน่นอนอ่ะ หมายถึงไส้ไหลครับ ไม่ได้หมายถึงบูสไหลอ่ะครับขอโทษด้วยที่พิมพ์ไม่เคลียร์
แล้วอันนี้ทำไส้ในไหม่ป่ะครับ จำพวกลูก+ก้าน+ข้อ+ฝาสูบอะไรทำนองนี้อ่ะครับ แล้วจูนกล่องช่วยป่ะครับ เพราะว่า ก้าน ลูก ชาท์ฟ มันเล็กมากๆ เห็นแล้วถอดใจอ่ะครับพี่น้อง
coolnun Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 272
Joined: Thu Apr 20, 2006 12:00 am


Postby coolnun » Wed May 16, 2007 8:55 am

หมู wrote:
coolnun wrote:
หมู wrote:
coolnun wrote:
ap group wrote:
coolnun wrote:
Zest_up Vios 22 wrote:บูท 0.8 ระวังไส้แตกนะคับ ทำร้าน ตานนท์เหมือนกัน อิอิ ตอนเครื่องเก่า บูทไหล่ ไส้แตกเลย ก้านสูบไม่ไหว ก้านมันเล็กจัด ระวังขาด

เห็นด้วยครับ ก้านน่าจาไม่ไหว อ่ะครับ
0.8 ถ้าไม่ทำใส้ในผมว่ากระจายแน่ครับ
หรืออยากวางเครื่องใหม่เลยไปเซ็ตโบ 555 แซวเล่นครับ..


0.8 น่าจะเต็มระดับของเครื่องไม่เปิดฝาแล้วนะคับ
หากบูท ไม่ไหล น่าจะไม่เป็นอะไร
เอะ...หรือยังไง ลองมา ถลอก เอ้ย... ถก กันหน่อยสิ

0.5 ประจำวัน
0.8 บ้าพลัง

พี่นัทบอก 0.5 เป็นอะไรที่ พอดีสุด แรงที่สุดในระดับการกินน้ำมันขนาดนี้
0.8 เป็นอะไรที่แรงโหด แต่ความแรงนี้ไม่คุ้มกับค่าน้ำมัน :shock:
เออ..... 0.8 มันไส้แตกได้มั้ยคับ ตกลง :shock:

0.8 ผมว่าใหลถ้าไม่ทำไส้ใน 0.5 ก็ใหลได้ถ้าแช่ยาวๆ
แต่ถ้าทำไส้ในอ่ะ 0.8 อยู่ได้สบายๆ
เรื่องกินน้ำมันอ่ะมันแล้วแต่ช่างน่ะผมว่า อย่างรถผมอ่ะ ถ้าบูสต่ำๆขับปกติใช้งาน ระบบก็จะจ่ายน้ำมันปกติอ่ะ แต่ถ้าเลย 10 ปอด์นขึ้นบน(อันนี้แล้วแต่จะเซ็ตไว้เท่าไหร่) จะเซ็ตการจ่ายน้ำมันให้เป็นอีกระบบหนึ่งซึ่งจ่ายเหลือๆเพื่อให้ห้องเผาใหม้ไม่แห้งและก็ให้มากพอสำหรับบูสเต็มที่ 1 บาร์ เพียงแค่สับ switch แค่ไม่กี่ตัว ขับปกติระบบจ่ายน้ำมันที่ว่านี้ก็จะถูกปิดไว้เท่านั้นเอง
แต่แรงดึง 0.5 กับ 0.8 มันคนละเรื่องกันครับ 0.5 อาจมุดหนี n/a ที่ทำมาดีๆไม่ออก น่ะผมว่า ของอย่างนี้ต้องลองให้รู้กับตัวเองครับพี่น้อง... :?:

ไว้วันไหนว่างๆขอลองนั่งรถพี่มั่งได้มั้ยอยากลองจริงๆนะวันนั้นเห็นวิ่งแรงมากๆเลยไล่ไม่ทันไม่เห็นฝุ่นเลย 8) 8)

ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับท่าน.....แล้วแมกที่ดุ้งมาอ่ะเอาไปซ่อมหรือขายทิ้งอ่ะครับท่าน สนใจขายวงที่เหลือป่ะ ลองแหย่ดูอ่ะ 555

ฝันเลยพี่ของแท้นะซ่อมได้ก็ซ่อมดิว่าแต่ขอเมลกับเบอร์พี่หน่อยดิ 8) 8)

อยากขายเมื่อไหร่บอกน่ะท่าน....rotax7.5@hotmail.com เมลล์ธรรมดาไม่ค่อยได้อ่านน่ะท่าน แต่ถ้าเมลล์โป๊เนี่ยอ่านล่วงหน้าเลย 5555 แซวเล่น :lol:
coolnun Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 272
Joined: Thu Apr 20, 2006 12:00 am


Postby tor_san » Wed May 16, 2007 5:45 pm

ised wrote:เพิ่มเติมนิดนึง

เรื่องอัตราบริโภคน้ำมัน
ถ้าขับในรอบ VAC จะประหยัดเหมือนเดิม เพราะการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ขึ้นจากการทำงานร่วมของเทอร์โบ ลองวัดกับรถตัวเองแล้ว เพราะช่วงนี้คลัทส์หมดอดซิ่ง ประหยัดกว่า NA ครับ

แต่ถ้ากดจนบูสท์มาก็ดูดน้ำมันตามเสียงดูดอากาศเลยครับ


ได้กี่โลลิตรอ่ะ :lol:
tor_san Offline


User avatar
รัฐมนตรีฯ
รัฐมนตรีฯ
 
Posts: 17771
Joined: Fri Sep 30, 2005 12:00 am
Location: อยู่ไหนก้อเรื่องของตรูนิหว่า


Postby ised » Wed May 16, 2007 7:58 pm

tor_san wrote:
ised wrote:เพิ่มเติมนิดนึง

เรื่องอัตราบริโภคน้ำมัน
ถ้าขับในรอบ VAC จะประหยัดเหมือนเดิม เพราะการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ขึ้นจากการทำงานร่วมของเทอร์โบ ลองวัดกับรถตัวเองแล้ว เพราะช่วงนี้คลัทส์หมดอดซิ่ง ประหยัดกว่า NA ครับ

แต่ถ้ากดจนบูสท์มาก็ดูดน้ำมันตามเสียงดูดอากาศเลยครับ


ได้กี่โลลิตรอ่ะ :lol:


ไม่ได้คำนวนเป็น โล/ลิตร ครับ
ก่อนหน้านี้ (NA) ขับทำงานปกติ จากน้ำมันเต็ม วิ่งเหลือ 2 ขีด ได้ ประมาณ 400 โล

ตอนนี้ ขับธรรมดาทำงาน จากเต็มเหลือ 2 ขีด ได้ 400 ก่าๆ เกือบ 450

แต่ถ้าขับเร็วเป็นส่วนใหญ่ ดึงบ่อยๆ ก็เหลือ 3 ก่าๆ
ised Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 263
Joined: Thu Aug 18, 2005 12:00 am
Location: ปทุม-กรุงเทพฯ-สมุทรปราการ


Postby ised » Wed May 16, 2007 8:05 pm

coolnun wrote:
ised wrote:ตามความคิดและประสบการณ์ของผมและผองพี่

บูสท์ไหลหรือไม่ไหล อยู่ที่เวสเกต ถ้าผ้าดีๆ สปริงดีๆ (ค่าKเหมาะสมด้วย)คุมได้นิ่งๆ เกียร์5ลากก็ยังนิ่ง แต่ก็คอยเหลือบดูหน่อยก็ดี เผื่อฟลุ๊ค :D

ปล.เช็คท่อ vacuum ที่ต่อเข้าเวสเกตด้วย ถ้าท่อหลุด บูสท์ขึ้นไม่เลิกแน่นอน แล้ว ลูกสูบก็จะออกมายิ้ม :D

บูสท์ 0.5 เท่ากัน เทอร์โบคนละขนาด ดึงคนละเรื่องเลยครับ อันนี้สำหรับพี่ต่อเลยครับ ลองดูครับพี่ถ้าได้ขนาดพอเหมาะ 0.5 ก็วิ่งครับ แต่จะถึงใจพี่รึเปล่าเท่านั้นล่ะครับ

เรื่องน้ำมัน อยู่ที่กล่อง ในช่วง close loop ประหยัดเหมือนเดิมเพราะ น้ำมันจ่ายเท่าเดิม กล่องเดิมทำงานอยู่ครับ

อ๋อ...ที่ว่า 0.8 ไหลแน่นอนอ่ะ หมายถึงไส้ไหลครับ ไม่ได้หมายถึงบูสไหลอ่ะครับขอโทษด้วยที่พิมพ์ไม่เคลียร์
แล้วอันนี้ทำไส้ในไหม่ป่ะครับ จำพวกลูก+ก้าน+ข้อ+ฝาสูบอะไรทำนองนี้อ่ะครับ แล้วจูนกล่องช่วยป่ะครับ เพราะว่า ก้าน ลูก ชาท์ฟ มันเล็กมากๆ เห็นแล้วถอดใจอ่ะครับพี่น้อง


ครับผม ก้ว่ามันแปลกๆอยู่ :D
รถผมเครื่องไม่ทำไรเลย มีกล่องพ่วง โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะใช้ได้นาน เพราะ
ไม่ค่อยลากยาวๆ ทำไว้เล่นนิดๆหน่อย พอขับหนุกๆน่ะครับ ถ้าไล่ชาวบ้านพอรู้ผลผมก็เลิกแล้วครับ เลยคิดว่า อุปนิสัยการขับขี่แบบนี้น่าจะประคองไปได้นานครับ :D
ised Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 263
Joined: Thu Aug 18, 2005 12:00 am
Location: ปทุม-กรุงเทพฯ-สมุทรปราการ


Postby tor_san » Thu May 17, 2007 12:29 am

ised wrote:
tor_san wrote:
ised wrote:เพิ่มเติมนิดนึง

เรื่องอัตราบริโภคน้ำมัน
ถ้าขับในรอบ VAC จะประหยัดเหมือนเดิม เพราะการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ขึ้นจากการทำงานร่วมของเทอร์โบ ลองวัดกับรถตัวเองแล้ว เพราะช่วงนี้คลัทส์หมดอดซิ่ง ประหยัดกว่า NA ครับ

แต่ถ้ากดจนบูสท์มาก็ดูดน้ำมันตามเสียงดูดอากาศเลยครับ


ได้กี่โลลิตรอ่ะ :lol:


ไม่ได้คำนวนเป็น โล/ลิตร ครับ
ก่อนหน้านี้ (NA) ขับทำงานปกติ จากน้ำมันเต็ม วิ่งเหลือ 2 ขีด ได้ ประมาณ 400 โล

ตอนนี้ ขับธรรมดาทำงาน จากเต็มเหลือ 2 ขีด ได้ 400 ก่าๆ เกือบ 450

แต่ถ้าขับเร็วเป็นส่วนใหญ่ ดึงบ่อยๆ ก็เหลือ 3 ก่าๆ


ก้อโอนะ เท่าๆกะพี่ตอนนี้เลยล่ะ :o
tor_san Offline


User avatar
รัฐมนตรีฯ
รัฐมนตรีฯ
 
Posts: 17771
Joined: Fri Sep 30, 2005 12:00 am
Location: อยู่ไหนก้อเรื่องของตรูนิหว่า


Postby หมู » Thu May 17, 2007 1:56 am

ised wrote:
coolnun wrote:
ised wrote:ตามความคิดและประสบการณ์ของผมและผองพี่

บูสท์ไหลหรือไม่ไหล อยู่ที่เวสเกต ถ้าผ้าดีๆ สปริงดีๆ (ค่าKเหมาะสมด้วย)คุมได้นิ่งๆ เกียร์5ลากก็ยังนิ่ง แต่ก็คอยเหลือบดูหน่อยก็ดี เผื่อฟลุ๊ค :D

ปล.เช็คท่อ vacuum ที่ต่อเข้าเวสเกตด้วย ถ้าท่อหลุด บูสท์ขึ้นไม่เลิกแน่นอน แล้ว ลูกสูบก็จะออกมายิ้ม :D

บูสท์ 0.5 เท่ากัน เทอร์โบคนละขนาด ดึงคนละเรื่องเลยครับ อันนี้สำหรับพี่ต่อเลยครับ ลองดูครับพี่ถ้าได้ขนาดพอเหมาะ 0.5 ก็วิ่งครับ แต่จะถึงใจพี่รึเปล่าเท่านั้นล่ะครับ

เรื่องน้ำมัน อยู่ที่กล่อง ในช่วง close loop ประหยัดเหมือนเดิมเพราะ น้ำมันจ่ายเท่าเดิม กล่องเดิมทำงานอยู่ครับ

อ๋อ...ที่ว่า 0.8 ไหลแน่นอนอ่ะ หมายถึงไส้ไหลครับ ไม่ได้หมายถึงบูสไหลอ่ะครับขอโทษด้วยที่พิมพ์ไม่เคลียร์
แล้วอันนี้ทำไส้ในไหม่ป่ะครับ จำพวกลูก+ก้าน+ข้อ+ฝาสูบอะไรทำนองนี้อ่ะครับ แล้วจูนกล่องช่วยป่ะครับ เพราะว่า ก้าน ลูก ชาท์ฟ มันเล็กมากๆ เห็นแล้วถอดใจอ่ะครับพี่น้อง


ครับผม ก้ว่ามันแปลกๆอยู่ :D
รถผมเครื่องไม่ทำไรเลย มีกล่องพ่วง โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะใช้ได้นาน เพราะ
ไม่ค่อยลากยาวๆ ทำไว้เล่นนิดๆหน่อย พอขับหนุกๆน่ะครับ ถ้าไล่ชาวบ้านพอรู้ผลผมก็เลิกแล้วครับ เลยคิดว่า อุปนิสัยการขับขี่แบบนี้น่าจะประคองไปได้นานครับ :D

ก็อย่าเผลอละกันนะครับมันอดใจยาก :lol: :lol:
หมู Offline


User avatar
ส.อบต.คลับฯ
ส.อบต.คลับฯ
 
Posts: 3248
Joined: Wed Nov 02, 2005 12:00 am
Location: ที่ไหนก็ได้ที่รถเราวิ่งได้สมบูรณ์


Postby coolnun » Thu May 17, 2007 8:39 am

ised wrote:
coolnun wrote:
ised wrote:ตามความคิดและประสบการณ์ของผมและผองพี่

บูสท์ไหลหรือไม่ไหล อยู่ที่เวสเกต ถ้าผ้าดีๆ สปริงดีๆ (ค่าKเหมาะสมด้วย)คุมได้นิ่งๆ เกียร์5ลากก็ยังนิ่ง แต่ก็คอยเหลือบดูหน่อยก็ดี เผื่อฟลุ๊ค :D

ปล.เช็คท่อ vacuum ที่ต่อเข้าเวสเกตด้วย ถ้าท่อหลุด บูสท์ขึ้นไม่เลิกแน่นอน แล้ว ลูกสูบก็จะออกมายิ้ม :D

บูสท์ 0.5 เท่ากัน เทอร์โบคนละขนาด ดึงคนละเรื่องเลยครับ อันนี้สำหรับพี่ต่อเลยครับ ลองดูครับพี่ถ้าได้ขนาดพอเหมาะ 0.5 ก็วิ่งครับ แต่จะถึงใจพี่รึเปล่าเท่านั้นล่ะครับ

เรื่องน้ำมัน อยู่ที่กล่อง ในช่วง close loop ประหยัดเหมือนเดิมเพราะ น้ำมันจ่ายเท่าเดิม กล่องเดิมทำงานอยู่ครับ

อ๋อ...ที่ว่า 0.8 ไหลแน่นอนอ่ะ หมายถึงไส้ไหลครับ ไม่ได้หมายถึงบูสไหลอ่ะครับขอโทษด้วยที่พิมพ์ไม่เคลียร์
แล้วอันนี้ทำไส้ในไหม่ป่ะครับ จำพวกลูก+ก้าน+ข้อ+ฝาสูบอะไรทำนองนี้อ่ะครับ แล้วจูนกล่องช่วยป่ะครับ เพราะว่า ก้าน ลูก ชาท์ฟ มันเล็กมากๆ เห็นแล้วถอดใจอ่ะครับพี่น้อง


ครับผม ก้ว่ามันแปลกๆอยู่ :D
รถผมเครื่องไม่ทำไรเลย มีกล่องพ่วง โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะใช้ได้นาน เพราะ
ไม่ค่อยลากยาวๆ ทำไว้เล่นนิดๆหน่อย พอขับหนุกๆน่ะครับ ถ้าไล่ชาวบ้านพอรู้ผลผมก็เลิกแล้วครับ เลยคิดว่า อุปนิสัยการขับขี่แบบนี้น่าจะประคองไปได้นานครับ :D

ขับแบบนี้ไม่พังชัวร์ครับ นิดๆหน่อยๆพอหอมปากหอมคอ ... ถ้าไม่ทำไส้ใน บูสขนาดนี้กำลังสวยแล้วอ่ะครับ
coolnun Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 272
Joined: Thu Apr 20, 2006 12:00 am


Postby jiraw » Thu May 17, 2007 8:56 am

อันนี้ไม่เกี่ยวกะที่กำลังคุยกันอยู่หรอกนะครับ
พอดีสงสัย เลยถามทางศูนย์มาครับ

ก้านสูบ, แหวน และลูกสูบ ระหว่าง VIOS ธรรมดา กับ VIOS TURBO เหมือนกัน
ก้านสูบใช้เบอร์ 13201-29425 ราคา 2,420 บาท
แหวนลูกสูบใช้เบอร์ 13011-21041 ราคา 1,660 บาท
ลูกสูบใช้เบอร์ 13101-0M030 ราคา 760 บาท
ราคาดังกล่าวยังมิได้รวม Vat ครับ

เผื่อเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ ครับ
jiraw Offline


User avatar
Administrator
Administrator
 
Posts: 3717
Joined: Tue Jun 07, 2005 12:00 am
Location:


Postby ised » Thu May 17, 2007 11:57 pm

jiraw wrote:อันนี้ไม่เกี่ยวกะที่กำลังคุยกันอยู่หรอกนะครับ
พอดีสงสัย เลยถามทางศูนย์มาครับ

ก้านสูบ, แหวน และลูกสูบ ระหว่าง VIOS ธรรมดา กับ VIOS TURBO เหมือนกัน
ก้านสูบใช้เบอร์ 13201-29425 ราคา 2,420 บาท
แหวนลูกสูบใช้เบอร์ 13011-21041 ราคา 1,660 บาท
ลูกสูบใช้เบอร์ 13101-0M030 ราคา 760 บาท
ราคาดังกล่าวยังมิได้รวม Vat ครับ

เผื่อเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ ครับ


นี่ก็เป็นอีกข้อมูล เรื่องเครื่องในเดียวกัน ต่างแค่ประเก็น
ผมเลยค่อนข้างเชื่อว่า น่าจะใช้ได้นานครับ :D
ised Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 263
Joined: Thu Aug 18, 2005 12:00 am
Location: ปทุม-กรุงเทพฯ-สมุทรปราการ


Postby coolnun » Fri May 18, 2007 9:20 am

jiraw wrote:อันนี้ไม่เกี่ยวกะที่กำลังคุยกันอยู่หรอกนะครับ
พอดีสงสัย เลยถามทางศูนย์มาครับ

ก้านสูบ, แหวน และลูกสูบ ระหว่าง VIOS ธรรมดา กับ VIOS TURBO เหมือนกัน
ก้านสูบใช้เบอร์ 13201-29425 ราคา 2,420 บาท
แหวนลูกสูบใช้เบอร์ 13011-21041 ราคา 1,660 บาท
ลูกสูบใช้เบอร์ 13101-0M030 ราคา 760 บาท
ราคาดังกล่าวยังมิได้รวม Vat ครับ

เผื่อเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ ครับ

ข้อมูลปึ๊กเลยครับท่าน
ว่าแต่ พวกก้านสูบ ชาท์ฟ ของวีออสกับอัลติส เบอร์และขนาดพอจะใส่กันได้มั๊ยครับ
ของวีออสมันไม่โตเท่าไหร่อ่ะ กลัวขาดอย่างเดียวอ่ะครับ
coolnun Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 272
Joined: Thu Apr 20, 2006 12:00 am


Postby tor_san » Sun May 20, 2007 8:19 am

ised wrote:ตามความคิดและประสบการณ์ของผมและผองพี่

บูสท์ไหลหรือไม่ไหล อยู่ที่เวสเกต ถ้าผ้าดีๆ สปริงดีๆ (ค่าKเหมาะสมด้วย)คุมได้นิ่งๆ เกียร์5ลากก็ยังนิ่ง แต่ก็คอยเหลือบดูหน่อยก็ดี เผื่อฟลุ๊ค :D

ปล.เช็คท่อ vacuum ที่ต่อเข้าเวสเกตด้วย ถ้าท่อหลุด บูสท์ขึ้นไม่เลิกแน่นอน แล้ว ลูกสูบก็จะออกมายิ้ม :D

บูสท์ 0.5 เท่ากัน เทอร์โบคนละขนาด ดึงคนละเรื่องเลยครับ อันนี้สำหรับพี่ต่อเลยครับ ลองดูครับพี่ถ้าได้ขนาดพอเหมาะ 0.5 ก็วิ่งครับ แต่จะถึงใจพี่รึเปล่าเท่านั้นล่ะครับ

เรื่องน้ำมัน อยู่ที่กล่อง ในช่วง close loop ประหยัดเหมือนเดิมเพราะ น้ำมันจ่ายเท่าเดิม กล่องเดิมทำงานอยู่ครับ


ขอบคุณคร้าบ :lol:
tor_san Offline


User avatar
รัฐมนตรีฯ
รัฐมนตรีฯ
 
Posts: 17771
Joined: Fri Sep 30, 2005 12:00 am
Location: อยู่ไหนก้อเรื่องของตรูนิหว่า


PreviousNext

Return to Vios Turbo Only

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 8 guests


cron