www.vios-club.com

 




อุปกรณ์ สินค้าตกแต่ง ประดับยนต์ จากร้านค้าที่น่าสนใจ ของวีออสคลับ

ติดต่อโฆษณา webmaster@vios-club.com

อู่พลภัทรMechanic"คงค่าแรง-ตรึงราคาค่าอะไหล่"สู้ไปด้วยกัน

บอร์ดนี้สำหรับ ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ร้านประดับยนต์ ของตกแต่งรถทั่วไป

Moderator: 000

Re: อู่พลภัทรMechanic ปัญหาง่ายๆแก้ไขชิวๆตอน3 หัวเทียน+1 หน้า138

Postby audgig » Wed Apr 04, 2012 1:28 pm

bux wrote:New Vios ปี 2007 ไมล์เกือบ 90000 โล

ต้องการเปลี่ยน
- น้ำมันเครื่อง
- น้ำมันเกียร์
- น้ำมันพวงมาลัย
- ช่วงล่าง โช๊ค 4 ตัว
- หัวเทียน

ใช้เวลาน่าไหม และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ

รายละเอียดทุกอย่างส่งให้ทาง PM (ทางข้อความส่วนตัว) เรียบร้อยแล้วนะครับ

รุ่นนิววีออสไม่มีน้ำมันเพาว์เวอร์นะครับ เพราะเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า

เรื่องโช๊คแนะนำลองนำมาเช็คดูก่อนดีกว่าครับ เนื่องจากตัวนิววีออสระย 90,000 กม.โช๊คด้านหน้าจะไม่ค่อยมีปัญหาใดๆ เนื่องจากเป็นโช๊คแกนใหญ่กว่าวีออสรุ่นเก่า จะมีปัญหาที่โช๊คหลังมากกว่าซึ่งอาจจะมีอาการรั่วซึมได้

ทุกอย่างที่เสนอเป็น ราคาค่าแรง+อะไหล่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตรวจเช็คทุกจุด ดูแลรถยนต์เบื้องต้นทั้งหมด
ใช้ของเหลวกับทางเรายินดีบริการดูแลทำความสะอาดหน้าห้องเครื่องเบื้องต้น ลงเคลือบเงาที่ทุกๆท่านประทับใจเสมอ* ฟรี *
รบกวนโทรนัดหมายล่วงหน้า เพื่อการบริการที่ดีที่สุดเสมอนะครับ ขอบคุณครับ yoyo-00014
อู่พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622
audgig Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง#2
นักโพสไฟแรง#2
 
Posts: 1075
Joined: Sun Jan 20, 2008 8:46 pm


Postby audgig » Wed Apr 04, 2012 2:26 pm

junggobijung wrote:ช่วงอาทิตย์หน้าอาจจะแวะเข้าไปหาสักหน่อยนะครับ

พอดีว่าจะขึ้นเหนือกลับบ้านแม่ แต่ไม่แน่ใจว่าจะไปวันไหนครับ

ยินดีครับ ว่างวันไหนโทรเข้ามานัดหมายได้เลยนะครับ yoyo-00008
ตรวจเช็ครถก่อนเดินทางไกล จะได้ขับขี่อย่างปลอดภัย หายห่วงครับผม
audgig Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง#2
นักโพสไฟแรง#2
 
Posts: 1075
Joined: Sun Jan 20, 2008 8:46 pm


Postby bux » Wed Apr 04, 2012 3:11 pm

audgig wrote:
bux wrote:New Vios ปี 2007 ไมล์เกือบ 90000 โล

ต้องการเปลี่ยน
- น้ำมันเครื่อง
- น้ำมันเกียร์
- น้ำมันพวงมาลัย
- ช่วงล่าง โช๊ค 4 ตัว
- หัวเทียน

ใช้เวลาน่าไหม และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ

รายละเอียดทุกอย่างส่งให้ทาง PM (ทางข้อความส่วนตัว) เรียบร้อยแล้วนะครับ

รุ่นนิววีออสไม่มีน้ำมันเพาว์เวอร์นะครับ เพราะเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า

เรื่องโช๊คแนะนำลองนำมาเช็คดูก่อนดีกว่าครับ เนื่องจากตัวนิววีออสระย 90,000 กม.โช๊คด้านหน้าจะไม่ค่อยมีปัญหาใดๆ เนื่องจากเป็นโช๊คแกนใหญ่กว่าวีออสรุ่นเก่า จะมีปัญหาที่โช๊คหลังมากกว่าซึ่งอาจจะมีอาการรั่วซึมได้

ทุกอย่างที่เสนอเป็น ราคาค่าแรง+อะไหล่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตรวจเช็คทุกจุด ดูแลรถยนต์เบื้องต้นทั้งหมด
ใช้ของเหลวกับทางเรายินดีบริการดูแลทำความสะอาดหน้าห้องเครื่องเบื้องต้น ลงเคลือบเงาที่ทุกๆท่านประทับใจเสมอ* ฟรี *
รบกวนโทรนัดหมายล่วงหน้า เพื่อการบริการที่ดีที่สุดเสมอนะครับ ขอบคุณครับ yoyo-00014
อู่พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622


ขอบคุณครับ ไว้เข้าไปจะโทรไปนัดนะครับ
bux Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 6
Joined: Tue Jul 31, 2007 4:57 pm


Postby audgig » Thu Apr 05, 2012 1:12 pm

bux wrote:
audgig wrote:
bux wrote:New Vios ปี 2007 ไมล์เกือบ 90000 โล

ต้องการเปลี่ยน
- น้ำมันเครื่อง
- น้ำมันเกียร์
- น้ำมันพวงมาลัย
- ช่วงล่าง โช๊ค 4 ตัว
- หัวเทียน

ใช้เวลาน่าไหม และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ

รายละเอียดทุกอย่างส่งให้ทาง PM (ทางข้อความส่วนตัว) เรียบร้อยแล้วนะครับ

รุ่นนิววีออสไม่มีน้ำมันเพาว์เวอร์นะครับ เพราะเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า

เรื่องโช๊คแนะนำลองนำมาเช็คดูก่อนดีกว่าครับ เนื่องจากตัวนิววีออสระย 90,000 กม.โช๊คด้านหน้าจะไม่ค่อยมีปัญหาใดๆ เนื่องจากเป็นโช๊คแกนใหญ่กว่าวีออสรุ่นเก่า จะมีปัญหาที่โช๊คหลังมากกว่าซึ่งอาจจะมีอาการรั่วซึมได้

ทุกอย่างที่เสนอเป็น ราคาค่าแรง+อะไหล่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตรวจเช็คทุกจุด ดูแลรถยนต์เบื้องต้นทั้งหมด
ใช้ของเหลวกับทางเรายินดีบริการดูแลทำความสะอาดหน้าห้องเครื่องเบื้องต้น ลงเคลือบเงาที่ทุกๆท่านประทับใจเสมอ* ฟรี *
รบกวนโทรนัดหมายล่วงหน้า เพื่อการบริการที่ดีที่สุดเสมอนะครับ ขอบคุณครับ yoyo-00014
อู่พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622


ขอบคุณครับ ไว้เข้าไปจะโทรไปนัดนะครับ

ยินดีครับ ^^
audgig Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง#2
นักโพสไฟแรง#2
 
Posts: 1075
Joined: Sun Jan 20, 2008 8:46 pm


Postby junggobijung » Fri Apr 06, 2012 9:30 am

ช่างเมาส์ครับ เกียร์ออโต้ ควรจะเปลี่ยนกรองเกียร์เมื่อไหร่หรอครับ

แล้วจริงๆ ไอ้การล้างเกียร์ด้วยเครื่อง จำเป็นไหมครับ หรือว่าใช้วิธีถ่ายบ่อย ก็ได้

รถยังไม่เป็นอะไรนะครับ แค่อยากรู้ จะได้เตรียมเงินไว้
junggobijung Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง # 5
นักโพสไฟแรง # 5
 
Posts: 2222
Joined: Thu May 01, 2008 7:54 am


Postby audgig » Sat Apr 07, 2012 11:16 am

junggobijung wrote:ช่างเมาส์ครับ เกียร์ออโต้ ควรจะเปลี่ยนกรองเกียร์เมื่อไหร่หรอครับ

แล้วจริงๆ ไอ้การล้างเกียร์ด้วยเครื่อง จำเป็นไหมครับ หรือว่าใช้วิธีถ่ายบ่อย ก็ได้

รถยังไม่เป็นอะไรนะครับ แค่อยากรู้ จะได้เตรียมเงินไว้

การเปลี่ยนกรองเกียร์ ไม่มีระยะเวลากำหนดตายตัว จะแนะนำให้เปลี่ยนกรณีที่จำเป็นต้องเปิดอ่างน้ำมันเกียร์อยู่แล้ว หรือกรณีที่เกียร์กระตุกมีปัญหาจากการอุดตันของกรองเกียร์(ใช้นำมันเกียร์ไม่ตรงรุ่น/สเปค หรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่ตรงตามระยะ)
แต่ถ้าระยะรถประมาณ 200,000 กม.ขึ้นไป ลูกค้าอยากจะเปลี่ยนก็ได้นะครับ

การล้างเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ หรือการฟลัชชิ่งเกียร์
น้ำมันเกียร์มีอยู่ในระบบจริงประมาณ 8-10 ลิตร เราสามารถเปลี่ยนได้ประมาณ 30-50% ตามชนิดของเกียร์ และรุ่นรถ(ยกเว้นพวกเกียร์ CVT)ถ้าได้รับการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะทาง/ระยะเวลาที่กำหนด ไม่มีความจำเป็นจะต้องทำการฟลัชชิ่งเกียร์ เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ เนื่องจากการทำงานของเกียร์ปกตินั้น จะต้องมีน้ำมันคอยหล่อลื่นตลอดเวลา ซึ่งการฟลัชชิ่งเกียร์จะมีระยะเวลาที่น้ำมันเกียร์ขาดระบบ ทำให้รถหลายๆคันมีโอกาส และมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเกียร์ชำรุด หรือเสียหายหลังการทำโดยไม่จำเป็น แต่อาการจะไม่บ่งบอกในทันที อาการจะเกิดหลังจากนั้นเป็นหมื่นกิโล. ทำให้หลายๆท่านที่เคยทำการฟลัชชิ่งแรกๆจะรู้สึกว่าดี ลื่น แต่หลังจากนั้นเกียร์มักจะหอน และพัง ในเวลาถัดมา(เมื่อก่อนผมเจอเคสลูกค้าเกียร์มีปัญหา เนื่องจากนำรถไปทำการฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์หลายคันเลยครับ) ดังนั้นควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามวิธีการ และระยะเวลาการดูแลตามปกติเป็นดีที่สุดครับผม
มีข้อสงสัยเพิ่มเติมสอบถามได้เสมอนะครับ yoyo-00034
ยินดีให้บริการ อู่พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622
audgig Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง#2
นักโพสไฟแรง#2
 
Posts: 1075
Joined: Sun Jan 20, 2008 8:46 pm


Postby junggobijung » Sat Apr 07, 2012 12:13 pm

audgig wrote:
junggobijung wrote:ช่างเมาส์ครับ เกียร์ออโต้ ควรจะเปลี่ยนกรองเกียร์เมื่อไหร่หรอครับ

แล้วจริงๆ ไอ้การล้างเกียร์ด้วยเครื่อง จำเป็นไหมครับ หรือว่าใช้วิธีถ่ายบ่อย ก็ได้

รถยังไม่เป็นอะไรนะครับ แค่อยากรู้ จะได้เตรียมเงินไว้

การเปลี่ยนกรองเกียร์ ไม่มีระยะเวลากำหนดตายตัว จะแนะนำให้เปลี่ยนกรณีที่จำเป็นต้องเปิดอ่างน้ำมันเกียร์อยู่แล้ว หรือกรณีที่เกียร์กระตุกมีปัญหาจากการอุดตันของกรองเกียร์(ใช้นำมันเกียร์ไม่ตรงรุ่น/สเปค หรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่ตรงตามระยะ)
แต่ถ้าระยะรถประมาณ 200,000 กม.ขึ้นไป ลูกค้าอยากจะเปลี่ยนก็ได้นะครับ

การล้างเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ หรือการฟลัชชิ่งเกียร์
น้ำมันเกียร์มีอยู่ในระบบจริงประมาณ 8-10 ลิตร เราสามารถเปลี่ยนได้ประมาณ 30-50% ตามชนิดของเกียร์ และรุ่นรถ(ยกเว้นพวกเกียร์ CVT)ถ้าได้รับการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะทาง/ระยะเวลาที่กำหนด ไม่มีความจำเป็นจะต้องทำการฟลัชชิ่งเกียร์ เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ เนื่องจากการทำงานของเกียร์ปกตินั้น จะต้องมีน้ำมันคอยหล่อลื่นตลอดเวลา ซึ่งการฟลัชชิ่งเกียร์จะมีระยะเวลาที่น้ำมันเกียร์ขาดระบบ ทำให้รถหลายๆคันมีโอกาส และมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเกียร์ชำรุด หรือเสียหายหลังการทำโดยไม่จำเป็น แต่อาการจะไม่บ่งบอกในทันที อาการจะเกิดหลังจากนั้นเป็นหมื่นกิโล. ทำให้หลายๆท่านที่เคยทำการฟลัชชิ่งแรกๆจะรู้สึกว่าดี ลื่น แต่หลังจากนั้นเกียร์มักจะหอน และพัง ในเวลาถัดมา(เมื่อก่อนผมเจอเคสลูกค้าเกียร์มีปัญหา เนื่องจากนำรถไปทำการฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์หลายคันเลยครับ) ดังนั้นควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามวิธีการ และระยะเวลาการดูแลตามปกติเป็นดีที่สุดครับผม
มีข้อสงสัยเพิ่มเติมสอบถามได้เสมอนะครับ yoyo-00034
ยินดีให้บริการ อู่พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622


ok ครับ เป็นอันว่ารู้กัน เดี๋ยวจะเข้าไปยังไงจะโทรไปหาก่อนนะครับ

yoyo-00052 yoyo-00052
junggobijung Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง # 5
นักโพสไฟแรง # 5
 
Posts: 2222
Joined: Thu May 01, 2008 7:54 am


Postby PaPaRazzo » Sat Apr 07, 2012 2:35 pm

audgig wrote:คำถามที่พบบ่อยกับปัญหากวนใจที่เจอกันมาก

คำถามต่างๆมาจากปัญหาที่ทางอู่พลภัทรของเราพบมาก จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งแต่ละปัญหาที่เรานำมาเสนอนั้น
**เป็นปัญหาที่พบบ่อย แต่ง่ายต่อการแก้ไข หรือป้องกันได้ไม่ยาก** มีคำถาม-คำตอบมาให้อัพเดทกันทุกสัปดาห์ มาดูกันครับ

คำถามที่ 1:
เอารถไปติดแก๊สมา แต่ท้ายห้อยเลยทำไงดี เห็นเค้าว่าต้องรองสเปเซอร์ มันเป็นยังไง สูงขึ้นเยอะมั๊ย มีกี่แบบ แล้วดีหรือเปล่า?

พลภัทร Mechanic :
การรองสเปเซอร์นั้น จะช่วยทำให้ตัวรถสูงขึ้น โดยในการรองสเปเซอร์จะรองที่ตัวขดสปริง เราสามารถรองสเปเซอร์ได้ทั้งด้านหน้า และด้านหลังของตัวรถ แต่ที่มักจะรองที่ด้านหลัง เนื่องมาจากเมื่อนำรถไปติดแก๊ส จะมีน้ำหนักเพิ่มจากถังแก๊สที่อยู่ด้านหลัง ทำให้ท้ายรถห้อย ยิ่งเวลามีคนโดยสารนั่งด้านหลังด้วยแล้ว อาจทำให้ซุ้มล้อติดครูดกับยางของรถเลยทีเดียว
สเปเซอร์รองสปริงหลังมี 2 ขนาดหลักๆ ที่นิยมใส่กันคือ
o 20 mm. เมื่อรองแล้วตัวรถ(ระยะจากยาง กับซุ้มล้อ)จะสูงขึ้น ประมาณ ½ นิ้ว
o 30 mm. เมื่อรองแล้วตัวรถ(ระยะจากยางกับซุ้มล้อ)จะสูงขึ้น ประมาณ 1 นิ้ว

ส่วนวัสดุที่ใช้ทำสเปเซอร์โดยทั่วๆมีอยู่ 3 ประเภท
Image
ในรูปประกอบคำอธิบาย เป็นแบบรองสปริงหลัง

1.แบบยาง คุณสมบัติตัวนี้ค่อนข้างจะยืดหยุ่น ทำให้ลดปัญหาการเกิดเสียงดังเวลามีการจั๊มตัวของรถ แต่ในระยะยาวอาจมีการเปื่อยยุ่ย หรือขาด และทรุดตัวลงเรื่อยๆตามคุณสมบัติของยาง

2.แบบอลูมิเนียม ข้อดีคือมีความทนทานสูงมาก แต่ข้อเสียมักพบจะมีปัญหาเรื่องเสียง เวลาที่รถมีการจั๊มตัว หรือมีการขยับตัวของโช๊ค โดยเสียงที่เกิดจะเป็นลักษณะของโลหะกระทบกัน

3.แบบแบคคาไลท์ หรือยูรีเทน ที่ไม่ก่อให้เกิดเสียงดัง แต่มีความคงทน ไม่ทรุดตัว ซึ่งที่อู่ของเราจะแนะนำให้ลูกค้าใช้ในประเภทนี้

คอยพบข้อมูลดีๆ เทคนิคเด็ดๆ สำหรับความเข้าใจ และดูแลรถยนต์ที่คุณรักแบบง่ายๆได้ทุกสัปดาห์ ทางอู่พลภัทรของเราจะมาอัพเดทข้อมูลเรื่อยๆครับผม
ขอบคุณครับ yoyo-00052
พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622


พี่เม้าส์ปล่อยความรู้แล้วมีของไว้จำหน่ายด้วยไหมครับ yoyo-00007
PaPaRazzo Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 274
Joined: Thu Feb 18, 2010 1:01 am
Location: ถ.เพชรเกษม ตัดกับ ถ.กาญจนาภิเษก


Postby junggobijung » Sun Apr 08, 2012 9:25 am

ผมคิดว่ามีนะครับ เพราะช่างเมาส์เคยบอกราคาไว้ด้วย
junggobijung Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง # 5
นักโพสไฟแรง # 5
 
Posts: 2222
Joined: Thu May 01, 2008 7:54 am


Postby audgig » Sun Apr 08, 2012 12:20 pm

PaPaRazzo wrote:
audgig wrote:คำถามที่พบบ่อยกับปัญหากวนใจที่เจอกันมาก

คำถามต่างๆมาจากปัญหาที่ทางอู่พลภัทรของเราพบมาก จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งแต่ละปัญหาที่เรานำมาเสนอนั้น
**เป็นปัญหาที่พบบ่อย แต่ง่ายต่อการแก้ไข หรือป้องกันได้ไม่ยาก** มีคำถาม-คำตอบมาให้อัพเดทกันทุกสัปดาห์ มาดูกันครับ

คำถามที่ 1:
เอารถไปติดแก๊สมา แต่ท้ายห้อยเลยทำไงดี เห็นเค้าว่าต้องรองสเปเซอร์ มันเป็นยังไง สูงขึ้นเยอะมั๊ย มีกี่แบบ แล้วดีหรือเปล่า?

พลภัทร Mechanic :
การรองสเปเซอร์นั้น จะช่วยทำให้ตัวรถสูงขึ้น โดยในการรองสเปเซอร์จะรองที่ตัวขดสปริง เราสามารถรองสเปเซอร์ได้ทั้งด้านหน้า และด้านหลังของตัวรถ แต่ที่มักจะรองที่ด้านหลัง เนื่องมาจากเมื่อนำรถไปติดแก๊ส จะมีน้ำหนักเพิ่มจากถังแก๊สที่อยู่ด้านหลัง ทำให้ท้ายรถห้อย ยิ่งเวลามีคนโดยสารนั่งด้านหลังด้วยแล้ว อาจทำให้ซุ้มล้อติดครูดกับยางของรถเลยทีเดียว
สเปเซอร์รองสปริงหลังมี 2 ขนาดหลักๆ ที่นิยมใส่กันคือ
o 20 mm. เมื่อรองแล้วตัวรถ(ระยะจากยาง กับซุ้มล้อ)จะสูงขึ้น ประมาณ ½ นิ้ว
o 30 mm. เมื่อรองแล้วตัวรถ(ระยะจากยางกับซุ้มล้อ)จะสูงขึ้น ประมาณ 1 นิ้ว

ส่วนวัสดุที่ใช้ทำสเปเซอร์โดยทั่วๆมีอยู่ 3 ประเภท
Image
ในรูปประกอบคำอธิบาย เป็นแบบรองสปริงหลัง

1.แบบยาง คุณสมบัติตัวนี้ค่อนข้างจะยืดหยุ่น ทำให้ลดปัญหาการเกิดเสียงดังเวลามีการจั๊มตัวของรถ แต่ในระยะยาวอาจมีการเปื่อยยุ่ย หรือขาด และทรุดตัวลงเรื่อยๆตามคุณสมบัติของยาง

2.แบบอลูมิเนียม ข้อดีคือมีความทนทานสูงมาก แต่ข้อเสียมักพบจะมีปัญหาเรื่องเสียง เวลาที่รถมีการจั๊มตัว หรือมีการขยับตัวของโช๊ค โดยเสียงที่เกิดจะเป็นลักษณะของโลหะกระทบกัน

3.แบบแบคคาไลท์ หรือยูรีเทน ที่ไม่ก่อให้เกิดเสียงดัง แต่มีความคงทน ไม่ทรุดตัว ซึ่งที่อู่ของเราจะแนะนำให้ลูกค้าใช้ในประเภทนี้

คอยพบข้อมูลดีๆ เทคนิคเด็ดๆ สำหรับความเข้าใจ และดูแลรถยนต์ที่คุณรักแบบง่ายๆได้ทุกสัปดาห์ ทางอู่พลภัทรของเราจะมาอัพเดทข้อมูลเรื่อยๆครับผม
ขอบคุณครับ yoyo-00052
พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622


พี่เม้าส์ปล่อยความรู้แล้วมีของไว้จำหน่ายด้วยไหมครับ yoyo-00007


junggobijung wrote:ผมคิดว่ามีนะครับ เพราะช่างเมาส์เคยบอกราคาไว้ด้วย

ที่อู่พลภัทร Mechanic ของเรา มีตัวรองสเปร์ยเซอร์แบบยูรีเทน ไว้คอยบริการ ทั้งขนาด 20 มม. และ 30 มม. เลยครับ ราคาเท่ากัน คือ
รองสเปร์ยเซอร์สปริงหลังวีออส(L+R) พร้อมใส่ อยู่ที่ 540 บาท เท่านั้นครับ
yoyo-00014
audgig Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง#2
นักโพสไฟแรง#2
 
Posts: 1075
Joined: Sun Jan 20, 2008 8:46 pm


Postby PaPaRazzo » Sun Apr 08, 2012 8:58 pm

audgig wrote:
PaPaRazzo wrote:
audgig wrote:คำถามที่พบบ่อยกับปัญหากวนใจที่เจอกันมาก

คำถามต่างๆมาจากปัญหาที่ทางอู่พลภัทรของเราพบมาก จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งแต่ละปัญหาที่เรานำมาเสนอนั้น
**เป็นปัญหาที่พบบ่อย แต่ง่ายต่อการแก้ไข หรือป้องกันได้ไม่ยาก** มีคำถาม-คำตอบมาให้อัพเดทกันทุกสัปดาห์ มาดูกันครับ

คำถามที่ 1:
เอารถไปติดแก๊สมา แต่ท้ายห้อยเลยทำไงดี เห็นเค้าว่าต้องรองสเปเซอร์ มันเป็นยังไง สูงขึ้นเยอะมั๊ย มีกี่แบบ แล้วดีหรือเปล่า?

พลภัทร Mechanic :
การรองสเปเซอร์นั้น จะช่วยทำให้ตัวรถสูงขึ้น โดยในการรองสเปเซอร์จะรองที่ตัวขดสปริง เราสามารถรองสเปเซอร์ได้ทั้งด้านหน้า และด้านหลังของตัวรถ แต่ที่มักจะรองที่ด้านหลัง เนื่องมาจากเมื่อนำรถไปติดแก๊ส จะมีน้ำหนักเพิ่มจากถังแก๊สที่อยู่ด้านหลัง ทำให้ท้ายรถห้อย ยิ่งเวลามีคนโดยสารนั่งด้านหลังด้วยแล้ว อาจทำให้ซุ้มล้อติดครูดกับยางของรถเลยทีเดียว
สเปเซอร์รองสปริงหลังมี 2 ขนาดหลักๆ ที่นิยมใส่กันคือ
o 20 mm. เมื่อรองแล้วตัวรถ(ระยะจากยาง กับซุ้มล้อ)จะสูงขึ้น ประมาณ ½ นิ้ว
o 30 mm. เมื่อรองแล้วตัวรถ(ระยะจากยางกับซุ้มล้อ)จะสูงขึ้น ประมาณ 1 นิ้ว

ส่วนวัสดุที่ใช้ทำสเปเซอร์โดยทั่วๆมีอยู่ 3 ประเภท
Image
ในรูปประกอบคำอธิบาย เป็นแบบรองสปริงหลัง

1.แบบยาง คุณสมบัติตัวนี้ค่อนข้างจะยืดหยุ่น ทำให้ลดปัญหาการเกิดเสียงดังเวลามีการจั๊มตัวของรถ แต่ในระยะยาวอาจมีการเปื่อยยุ่ย หรือขาด และทรุดตัวลงเรื่อยๆตามคุณสมบัติของยาง

2.แบบอลูมิเนียม ข้อดีคือมีความทนทานสูงมาก แต่ข้อเสียมักพบจะมีปัญหาเรื่องเสียง เวลาที่รถมีการจั๊มตัว หรือมีการขยับตัวของโช๊ค โดยเสียงที่เกิดจะเป็นลักษณะของโลหะกระทบกัน

3.แบบแบคคาไลท์ หรือยูรีเทน ที่ไม่ก่อให้เกิดเสียงดัง แต่มีความคงทน ไม่ทรุดตัว ซึ่งที่อู่ของเราจะแนะนำให้ลูกค้าใช้ในประเภทนี้

คอยพบข้อมูลดีๆ เทคนิคเด็ดๆ สำหรับความเข้าใจ และดูแลรถยนต์ที่คุณรักแบบง่ายๆได้ทุกสัปดาห์ ทางอู่พลภัทรของเราจะมาอัพเดทข้อมูลเรื่อยๆครับผม
ขอบคุณครับ yoyo-00052
พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622


พี่เม้าส์ปล่อยความรู้แล้วมีของไว้จำหน่ายด้วยไหมครับ yoyo-00007


junggobijung wrote:ผมคิดว่ามีนะครับ เพราะช่างเมาส์เคยบอกราคาไว้ด้วย

ที่อู่พลภัทร Mechanic ของเรา มีตัวรองสเปร์ยเซอร์แบบยูรีเทน ไว้คอยบริการ ทั้งขนาด 20 มม. และ 30 มม. เลยครับ ราคาเท่ากัน คือ
รองสเปร์ยเซอร์สปริงหลังวีออส(L+R) พร้อมใส่ อยู่ที่ 540 บาท เท่านั้นครับ
yoyo-00014

yoyo-00007
PaPaRazzo Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 274
Joined: Thu Feb 18, 2010 1:01 am
Location: ถ.เพชรเกษม ตัดกับ ถ.กาญจนาภิเษก


Postby junggobijung » Mon Apr 09, 2012 7:30 am

ไม่แพงเลยใช่ไหมครับ สอยเลย
junggobijung Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง # 5
นักโพสไฟแรง # 5
 
Posts: 2222
Joined: Thu May 01, 2008 7:54 am


Postby okeetee » Mon Apr 09, 2012 11:44 am

สงกรานต์ ปิดไหมครับ เปิดวันไหนบ้าง
okeetee Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 9
Joined: Tue Jul 28, 2009 3:24 pm


Postby audgig » Mon Apr 09, 2012 1:17 pm

okeetee wrote:สงกรานต์ ปิดไหมครับ เปิดวันไหนบ้าง

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13-18 เมษายน นี้
ทาง อู่พลภัทร Mechanic เปิดให้บริการเป็นปกติ นะครับ

แต่รบกวนโทรนัดหมายล่วงหน้า ก่อนวันหยุดยาว
ทางเราจะได้เตรียมอะไหล่ไว้ให้พร้อม สำหรับการบริการครับผม

อู่พลภัทร Mechanic 086-7939766, 085-1152378, 085-3640622 yoyo-00014
audgig Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง#2
นักโพสไฟแรง#2
 
Posts: 1075
Joined: Sun Jan 20, 2008 8:46 pm


Postby Korn4900 » Mon Apr 09, 2012 7:59 pm

ขอบคุณที่ดูแลรถผมเป็นอย่างดี yoyo-00030 yoyo-00030
Korn4900 Offline


User avatar
สมาชิก vip
สมาชิก vip
 
Posts: 392
Joined: Wed Sep 29, 2010 10:47 am
Location: The best place in her heart @ KHONKAEN.


PreviousNext

Return to ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ประดับยนต์

Who is online

Users browsing this forum: aurum, badboy, Bing [Bot], camry20, chamois, endofsaleman, jankasion, jim_, keep-the-faith, mana-attempt, minda12, MSNbot Media, nessa_m6j, OverTrust, pisitom, ray-ban, RedDevil@Vios, spairohock, supertob, vios หนองเรือแตก, Yusza and 59 guests