www.vios-club.com

 




อุปกรณ์ สินค้าตกแต่ง ประดับยนต์ จากร้านค้าที่น่าสนใจ ของวีออสคลับ

ติดต่อโฆษณา webmaster@vios-club.com

ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

บอร์ดนี้สำหรับ ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ร้านประดับยนต์ ของตกแต่งรถทั่วไป

Moderator: 000

Re: ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

Postby phorn_ » Mon Dec 08, 2014 8:59 am

คันนี้ Pajerosport 2.4 LPG ท่อรถร้อนจัดมากๆ แดงจนท่อ VCE เป็นสีม่วงๆ (คันที่ผมเอ่ยถึงเมื่อหลายเดือนก่อนที่ใช้แม่เหล็กรุ่นใหม่นี้อยู่ บัดนี้ผ่านมาอีกหลายเดือน/หลังจากที่ผมถามไปครั้งหนึ่ง/วันนี้ก็ได้คำตอบแบบเดิมครับ)



Image
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Tue Dec 09, 2014 11:06 am

สำหรับท่านที่ประสงค์จะให้ติดตั้งให้ด้วย ที่สามารถไปที่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ได้

หากท่านมาทางเส้นบรมฯ มุ่งหน้านครปฐมฯ เรื่อยๆ ครับ
เลยพุทธมณฑลสาย 3 ขึ้นมา ที่แยกศาลายา สังเกตป้ายไปทางซ้ายสุด (ทางเลี้ยวสองเลนแคบๆ) ป้ายจะเขียนว่าพุทธมณฑลครับ (จะไม่เขียนว่าพุทธมณฑลสาย 4 แต่อย่างใด) ให้เลี้ยวมาทางนี้ครับ

ข้างหน้าจะมีทางสามแยกใหญ่และไฟแดง ก่อนถึงจะมีป้ายแจ้งดังนี้

Image


หากไปทางซ้ายคือถนนอุทยาน (หรือถนนอักษะ) ขวาคือเลี้ยวเข้าสวนพุทธมณฑล ให้ตรงมาถนนเพชรเกษมครับ

จะผ่านไฟแดงที่สอง (เพิ่งใช้ได้ไม่นาน) ซ้ายมือจะเป็นปั๊มแกส ปตท. พื้นที่กว้างใหญ่ เลยมาหน่อยจะเห็นศูนย์รถยนต์ Honda ขวามือ และ PNK หรือพรานนกการช่าง (พรานนกโช๊คอัพ) ซ้ายมือเยื้องๆ กันเป็นปั๊มน้ำมัน ปตท. จะนัดเจอที่นี่ครับ


Image




(ไปติดตั้งที่ร้านท่อไอเสียใกล้ๆ แยกสาครเกษม/หรือแยกที่ตัดกันระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 4 กับถนนเพชรเกษม) ร้านนี้จะอยู่ใกล้แยกใหญ่ดังกล่าว ฝั่งเดียวกันกับปั๊มปตท.ดังกล่าว (ผ่านไฟแดงมาอีก 2 ไฟแดงให้วิ่งมาทางซ้ายไม่ขึ้นสะพาน) ชื่อร้าน "ชัยท่อไอเสีย"

อีกร้านหนึ่ง จะอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ออกจากปั๊มดังกล่าวตรงมาที่ไฟแดงแรกกลับรถ ผ่านร้านท่อใหญ่ร้านแรกไปติดกับร้านขายถังแกสถังออกซิเจน (ข้อสังเกตวางท่อออกซิเจนกองไว้ริมถนน) เป็นร้านท่อไอเสียเล็กๆ ชื่อร้าน "นำสมัยการไฟฟ้า 2"

ทั้งสองร้านดังกล่าวผมไม่ได้วางท่อไว้ที่ร้านครับเป็นเพียงร้านท่อที่ติดต่อติดตั้งกันนะครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Wed Dec 10, 2014 12:23 pm

Image



คัดมาจาก คุณสมบัติของ ตัววาวล์แปรผันที่ใช้สำหรับติดตั้งเพิ่ม (เพื่อปล่อยไอเสียออกเพิ่มเมื่อถึงรอบสูง/ที่รอบต่ำกั้นไม่ให้ไอเสียออกในช่องทางเสริมเพื่อรักษาทอร์คไว้ที่รอบต่ำ)

จุดประสงค์เพื่อ ป้องกันทอร์คหรือแรงบิดหายเวลาใช้งานรอบต่ำ ซึ่งมักเกิดกับรถที่ติดตั้งหม้อพักที่โล่งขึ้นแล้วมีปัญหารอบต่ำแรงบิดหาย และ เพื่อลดเสียงดังเวลาใช้งานรอบต่ำ (เพราะหม้อพักที่โล่งขึ้นมักจะมีเสียงดังเพิ่มขึ้น) ตัววาวล์แปรผันนี้เวลาปิดจะปิดหมด ต่างจากท่อไอเสีย VCE ที่เวลาปิดจะปิดไม่หมด ไอเสียสามารถออกทางรอบๆ ลิ้นได้ในขณะที่อยู่ในรอบต่ำ และเมื่อมีการเร่งรอบขึ้นไป ปริมาณไอเสียที่เพิ่มขึ้นจะมาพร้อมกับแรงดันไอเสียที่เพิ่มขึ้น ที่จะไปดันให้ลิ้นเปิดกว้างเพิ่มขึ้นไป

การทำงานของท่อไอเสีย VCE จึงทำงานแบบแปรผันตั้งแต่รอบต่ำขึ้นไปเลย จึงสามารถใช้งานได้ทั้งรถที่ใช้หม้อพักที่โล่งขึ้นซึ่งจะมีเสียงดังขึ้นและมีปัญหาที่รอบต่ำไม่ค่อยมีแรงรอรอบ ทำให้เสียงดังๆ ที่รอบต่ำลดลง แรงบิดจะเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำ (และจะได้แรงบิดที่รอบกลางดีขึ้นด้วยเพราะ Back Pressure ที่รอบเครื่องต่างๆ เหมาะสมมากกว่า) ในขณะที่รอบสูงก็ไม่ด้อยลงเพราะลิ้นไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย

นอกจากนั้น ท่อ VCE ยังสามารถติดตั้งเพิ่มเข้าไปกับรถที่ยังใช้หม้อพักโรงงาน (ที่รอบต่ำซึ่งจะมีแรงบิดดีอยู่ระดับหนึ่งแล้วให้ดียิ่งขึ้น/ที่ยังมีอาการรอรอบอยู่บ้างให้ดีขึ้น) ทำให้เมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปจะได้ Back Pressure ที่รอบต่ำเพิ่มขึ้น และรอบกลางต่ำ (ก่อน 2500-3000 รอบ) ดีขึ้นด้วยเพราะขนาดรูท่อไอเสียที่มีผลต่อ Back Pressure ที่แต่ละรอบเครื่องเหมาะสมกว่าเดิมทำให้ได้แรงบิดเพิ่ม

ดังนั้น ท่อ VCE จึงใช้งานได้ดีทั้งรถที่เปลี่ยนระบบไอเสียให้โล่งขึ้น และทั้งกับรถที่ใช้ระบบไอเสียของโรงงานอยู่ โดยท่อ VCE ราคา 3600 บาท เบ็ดเสร็จรวมค่าติดตั้งไม่กี่ร้อยบาท และทำงานอัตโนมัติ Automatic

////////////

หมายเหตุ ชุดลิ้นแปรผันด้านบน ราคา หมื่นกว่าบาท (ที่เมืองนอก/รวมค่าอื่นๆ ที่เมืองไทย ติดตั้งแล้วเบ็ดเสร็จน่าจะสองหมื่นกว่าบาท) มีการต่อสายและต้องเดินท่อเพิ่มเติม และก็ไม่ได้ทำงานแปรผันอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่เดินเบา น่าจะเรียกว่าแบบกึ่งแปรผันมากกว่า) / พี่พร ท่อ VCE. 0851423903
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Dec 12, 2014 2:49 pm

Image

ให้ดูภาพนี้เป็นตัวอย่าง เป็นตัวอย่างที่ดีจริงๆ

ขอบคุณไอเดียเจ้าของภาพด้วยครับ

_________________________
มั่นใจว่ามาถูกทางดีที่สุดแล้วก็ตัดสินใจได้เลยครับ


_______________

ช่วงใกล้ๆ ก่อนสิ้นปีไม่รับส่งทาง EMS ครับ (กลัวตกค้างในช่วงวันหยุดยาว) เพราะฉะนั้นหากตัดสินใจได้แล้วก็ต้องสั่งก่อนวันหยุดยาวดังกล่าว (หมายถึงรีบสั่งเนิ่นๆ)


และ กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย รับเฉพาะไม่เกินกลางอาทิตย์หน้าครับ (ไม่มีคิวให้หลังจากนั้นจนถึงสิ้นปี/ยกเว้นสั่งไปให้ร้านท่อใกล้บ้านท่านติดตั้งให้) และสำหรับท่านที่สั่งให้ส่งทาง EMS หรือ ทางรถทัวร์ สามารถสั่งได้ตลอดครับ/ พี่พร
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Dec 13, 2014 11:22 am

เพิ่มท่อ VCE แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (และแม้แต่รอบปลายยังดีขึ้น) บทพิสูจน์จาก Mazda 2 MT จากปกติปล่อยไหลออกตัวดัวยรอบเดินเบาไม่เหยียบคันเร่งเครื่องยนต์จะดับ ให้เปลี่ยนเป็นสามารถออกตัวแบบนั้นได้ (แถมไหลขึ้นเนินได้อีกต่างหาก) //บางคนบอก แต่ AT ทำได้หรือรถผมยี่ห้อรุ่น...ทำได้

ก็ให้หมายถึง เพิ่มท่อ VCE แล้วแรงขึ้นจริงตั้งแต่เดินเบาเลย (ถ้าที่แรงอยู่แล้วก็แรงขึ้นอีก/ทำให้ขับดีขึ้นอีกและประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้นด้วย)

ทุกชนิดเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อและรุ่นรถกฏฟิสิกส์ท่อไอเสียจะเหมือนกัน โล่งรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นรอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี (รอบต่ำต้องเพิ่ม back pressure รอบสูงต้องลดไปจนถึงไม่มี back pressure)

_______

ถ้าท่อไอเสียใดๆ ที่ไม่สามารถพิสูจน์ไดัว่าทำอะไรได้จริงก็ไม่ควรเสียเงินซื้อเพราะเห็นแก่ราคาถูก (จ่ายถูกเพียงครั้งแรกแต่ไม่คืนทุนหรือไม่คุ้มทุนในระยะยาว) อย่าดูแค่คนสนับสนุนเพราะบางทีก็เป็นเรื่องอารมณ์หรืออื่นๆ ที่เราไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ ต้องยึดถือผลการทดสอบที่มองเห็นสัมผัสได้เป็นหลัก อย่างอื่นให้เป็นสิ่งประกอบเท่านั้นครับ (อย่าหลงวกวน วนไปวนมาหาจุดจบไม่ได้สุดท้ายตัดสินใจผิดพลาด)

____________


และอย่าเห็นแก่ว่าราคาน้ำมันถูกโดยไม่ใส่ใจกับความประหยัด เพราะอย่างไรเสียประหยัดขึ้นก็ย่อมดีกว่าเท่าเดิมหรือกินมากขึ้นนะครับ/พี่พร ท่อ VCE
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sun Dec 14, 2014 10:07 am

Image
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Mon Dec 15, 2014 9:48 am

Toyota Corolla 1.6 AT lpg ปลายโล่ง

Image


ริวิวมาทางไลน์ (ขอบคุณอีกครั้งครับ)

เพิ่มท่อ VCE เข้าไปหลังหม้อพักกลาง เห็นชัดเลยว่าเสียงรอบเดินเบาจากท่อไอเสียจะเงียบลงพอสมควรทีเดียว / พี่พรท่อ VCE 0851423903
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Tue Dec 16, 2014 10:15 pm

Image

ไปส่งให้ถึงที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล



Image


Mitsubishi Strada วางเครื่อง 1j (2500CC) เข้าใจว่าติด Lpg ด้วย (โดยปกติจะทำกันแบบนี้/เห็นที่ท้ายรถก็มีสติ๊กเกอร์ lpg ด้วย) บ่นว่าไปทำท่อแล้วรถไม่วิ่ง ไม่มีแรงในรอบต่ำ รอบต่ำมันโล่ง

(รถทำมาหากินครับ เจ้าของรถทำสวน คงไม่ได้เอาไปแข่งกับใครหรอกครับ แต่ถ้ารอบต่ำมันอืดหรือไม่มีแรงนี่มันน่าเบื่อ /กินแกสด้วยเพราะต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้นจึงจะมีแรง/)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Thu Dec 18, 2014 9:56 am

Image



Toyota Fortuner 2.7

//////////////://////////////


ท่อไอเสีย VCE ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เพิ่มแรงบิดทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (รอบปลายก็จัดขึ้นเล็กน้อย)

ให้แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา (มากกว่าทำอย่างอื่น) และไม่อาจจะทดแทนด้วยท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่เพิ่มได้เฉพาะรอบต่ำแต่รอบกลางและรอบสูงแย่ลง

_________

ท่อ VCE ใช้เทคนิคลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อสัมพันธ์กับแรงดันไอเสีย ไอเสียมีแรงดันน้อยลิ้นจะเปิดน้อย (ลิ้นที่หรี่ๆ เหมาะกับรอบต่ำที่ต้องการแรงดันย้อนกลับ Back Pressure มากๆ) ช่วงรอบกลางแรงดันไอเสียมีแรงดันมากขึ้นดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้น (Back Pressure ลดลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น สัมพันธ์กันระหว่างการทำงานของท่อ VCE กับรอบเครื่องและประสิทธิภาพสูงสุดของรอบเครื่องช่วงรอบต่ำและรอบกลาง)

ตามทฤษฎีรอบสูงไม่ต้องการ Back Pressure เพราะฉะนั้น ท่อเพิ่มแรงบิดที่อั้นๆ จึงมีปัญหาที่รอบสูง (ไม่พ้นเรื่องได้อย่างเสียอย่าง) ในขณะที่ท่อ VCE แรงดันที่สูงในรอบสูงจะดันให้ลิ้นเคลื่อนห่างจากแรงดูดของแม่เหล็กมากๆ ลิ้นจึงเปิดอย่างอิสระเต็มที่ จึงไม่มี Back Pressure ในรอบสูง สัมพันธ์กับทฤษฎีฟิสิกส์ท่อไอเสียทั้งรอบต่ำรอบกลางและรอบสูง

----------------


Image

Mitsubishi Pajerosport 2.5 เดิมๆ มาเพิ่มท่อ VCE ช่วยให้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มมากขึ้น (และน่าจะหนึ่งเดียวสำหรับท่อเพิ่มแรงบิด ณ เวลานี้ที่กลางและปลายดีขึ้นด้วย/ ปลายจะนิดหนึ่งครับ) เวลาขับคลานไปเรื่อยๆ จะลื่นไหลขึ้นลดอาการกระตุก ลดอาการรอรอบที่ทำให้เสียจังหวะน่ารำคาญ เพิ่มความกระชับฉับพลันในเวลาเร่งแซงกะทันหัน (ซึ่งไม่มีใครที่จะไปรู้ล่วงหน้าว่าจำเป็นจะใช้เมื่อไหร่) นี่ถือว่าดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาทได้อย่างหนึ่งทีเดียว

Image
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Dec 19, 2014 12:21 pm

phorn_ wrote:Toyota Corolla 1.6 AT lpg ปลายโล่ง

Image


ริวิวมาทางไลน์ (ขอบคุณอีกครั้งครับ)

เพิ่มท่อ VCE เข้าไปหลังหม้อพักกลาง เห็นชัดเลยว่าเสียงรอบเดินเบาจากท่อไอเสียจะเงียบลงพอสมควรทีเดียว / พี่พรท่อ VCE 0851423903




Image
Image
Toyota corolla 1.6 AT lpg หม้อพักปลายไส้ตรง

มีปัญหาอัตราเร่งช่วงรอบต่ำ และเวลายกคันเร่งรถไหลไม่ดีมาเพิ่มท่อ VCE เพิ่มอัตราเร่งตั้งแต่รอบต่ำๆ และเวลาถอนคันเร่งรถยังสามารถไหลไปต่อได้เรื่อยๆ ทำให้ประหยัดแกสและเร่งแซงได้กระฉับกระเฉงว่องไวทันใจขึ้น

22222222222222222222222222222222222222

ปีนี้มาแปลกทุกที่ ปิดทำการเนิ่นๆ ตั้งแต่วันที่ 25เดือนนี้-5 เดือนหน้า ร้านติดตั้งท่อไอเสียทั่วไปก็น่าจะปิดปลายปีและต้นปี เพราะฉะนั้นตัดสินใจได้แล้วรีบจัดการเลยครับช้าไปไม่ทันการ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Dec 20, 2014 10:28 am

สวัสดีวันพระครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Tue Dec 23, 2014 4:57 pm

ช่วงวันหยุดยาวขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 718
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Previous

Return to ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ประดับยนต์

Who is online

Users browsing this forum: ACMIC AUTO SPORT, Bing [Bot], chanachot, jayjordan, jollykid, llsjzoom, mronemate and 144 guests