www.vios-club.com

 




อุปกรณ์ สินค้าตกแต่ง ประดับยนต์ จากร้านค้าที่น่าสนใจ ของวีออสคลับ

ติดต่อโฆษณา webmaster@vios-club.com

ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

บอร์ดนี้สำหรับ ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ร้านประดับยนต์ ของตกแต่งรถทั่วไป

Moderator: 000

Re: ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

Postby phorn_ » Mon Sep 08, 2014 5:20 pm

Image

ท่อ VCE ปัจจุบันใช้แม่เหล็กชนิดทนร้อนโดยเฉพาะ จะสามารถใช้งานได้มากกว่า 4-5 ปี (จนกว่าท่อจะผุตามอายุท่อไอเสีย) จะไม่มีปัญหาเสียงกรุ๊งกริ๊งในรอบเดินเบาอีกต่อไปแล้วเนื่องจากแม่เหล็กตัวนี้จะไม่เสื่อมแรงดูดแม้ว่าจะเจอความร้อนสูงๆ จากท่อไอเสีย (สามารถจะจ่อกับท่อไอเสียโดยตรงได้เลยโดยแรงดูดไม่เปลี่ยนแปลง ต่างจากแม่เหล็กอื่นๆ ที่เคยใช้มา ไม่ว่า Neodimium, Ferrite ฯลฯ ที่รู้สึกเสียดายเวลาในรอบหลายปีที่ผ่านมาที่สารพัดจะหาวิธีป้องกันให้ทนร้อนให้ได้มากขึ้นก็ไม่เป็นผลเท่าที่ควร)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Tue Sep 09, 2014 7:42 pm

Image


ไม่เลือกยี่ห้อรถ ไม่เลือกรุ่น เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะมีเรี่ยวแรงมากขึ้น รอบกลางที่แม้จะดีอยู่แล้วก็พุ่งเพิ่มขึ้น และช่วงรอบปลายยังจัดกว่าเดิม (สวนทางกับท่อแต่งอื่นๆ ที่ถ้าทำให้ต้นมีแรงเพิ่มกลางกับปลายก็อั้น /เลยแนะนำให้ทะลวงแคทที่แก้ไม่ตรงจุด/หรือถ้าทำให้ปลายดีขึ้นช่วงรอบต่ำก็ด้อยลง ไม่มีทางที่จะมาด้วยกันได้ นี่จึงเป็นสาเหตุให้รถสปอร์ตชั้นนำจึงต้องใช้ระบบท่อแบบแปรผันที่มีลิ้นเหมือนกัน ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้)

โดย การที่รถพุ่งขึ้นนี้เมื่อเทียบกับเหยียบคันเร่งแบบเดิม ทำให้ประหยัดขึ้นด้วยเป็นของแถม
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Wed Sep 10, 2014 2:13 pm

Image


ปกติเมื่อโอนเงินมาแล้วจากนั้นผมจะส่งท่อไปกับบริษัทขนส่ง (เช่น บริษัท ปอลอ) ให้ท่านเปิดโทรศัพท์ไว้เพื่อพนักงานที่นำส่งจะสามารถไปส่งท่อให้ท่านไดั

แต่ถ้าท่านไม่สะดวกหรือไม่ค่อยอยู่บ้านในเวลาที่แน่นอน

ให้ผมส่งท่อทางไปรษณีย์ EMS จะสะดวกกว่า เพราะถ้าที่บ้านไม่มีคนรับ ท่านสามารถจะไปรับท่อที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้านท่านได้ ก็สะดวกดี


และกรณีที่ท่านอยากจะจ่ายเงินค่าท่อตอนที่พนักงานไปรษณีย์ไปส่งท่อให้ (ด้วยวิธี พกง. ท่านต้องส่งชื่อที่อยู่มาก่อน ทาง sms ที่เบอร์โทร 0851423903 หรือ ทางไลน์ (ID). phorn_
หรือ ส่งมาที่ข้อความหน้าเพจท่อสูตร VCE)

กรณี พกง. นี้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม (ค่าส่ง....ฯ)

ยุติธรรมทั้งท่านลูกค้าและผมครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Sep 12, 2014 10:51 am

ท่อ VCE ข้างในมีลิ้น หรี่ลงตามรอบเครื่องที่ต่ำลง เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ทำงานตามแรงดันไอเสีย
รอบสูงไอเสียมีแรงดันมากดันให้ลิ้นเปิดกว้างเต็มที่ รอบต่ำแรงดันน้อยลิ้นหรี่แคบๆ ไอเสียพุ่งออกดีกว่า (แทนที่จะไหลเอื่อยๆ) ทำให้แบคเพรสเชอร์สูงขึ้นที่รอบต่ำและแบคเพรสเชอร์ลดลงเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น
ถูกต้องตามอุดมคติของระบบไอเสียรถยนต์อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้แรงบิดและแรงม้าในแต่ละรอบเครื่องออกมาอย่างเต็มที่ (ระบบท่อไอเสียโรงงานจะเป็นระบบไอเสียที่ถัวเฉลี่ยระหว่างรอบต่ำและรอบสูง ให้ใช้งานที่รอบสูงดีพอที่จะให้แรงม้าเกือบๆ สูงสุด/ทำให้ได้แรงม้าออกมามากกว่าได้โดยการทำให้โล่งขึ้นแต่จะเสียแรงบิดที่รอบต่ำลงไปจะขับขี่ใช้งานไม่ดีโรงงานก็จะไม่ทำก็ต้องใช้วิธีถัวเฉลี่ยให้รอบต่ำดีขึ้นโดยยอมเสียความโล่งไปเล็กน้อย/หรือ จะทำให้แรงบิดที่รอบต่ำดีกว่านี้ก็ทำได้ โดยการเพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้มากขึ้นรอบต่ำก็ดีขึ้นแต่รอบสูงจะแย่ลงเพราะรอบสูงมากๆ ไม่ต้องการแบคเพรสเชอร์ แรงม้าก็จะลด)

ระบบไอเสียที่เพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้แก่ระบบไอเสียได้มากกว่าแบบถัวเฉลี่ย (แบบถัวเฉลี่ยระหว่างรอบสูงกับรอบต่ำที่ใช้อยู่ในรถยนต์มากกว่า 90% ในท้องตลาดแม้ในปัจจุบัน) และเพิ่มระบบลิ้นแปรผัน เข้าไปช่วย ค่อยๆ ลดแบคเพรสเชอร์ลงตามรอบเครื่อง (เห็นชัดๆ อธิบายให้เห็นชัดเจนใน ระบบไอเสียของ 152 AMG Mercedes Benz) มีใช้อยู่ในระบบไอเสียของรถยนต์ที่ล้ำสมัยมากที่สุด คือ ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำเท่านั้น (ระบบที่ใช้นี้นับว่าไม่ใช่ถูกๆ ไม่งั้นเขาก็คงนำมาใช้ในรถยนต์ทั่วไปที่อยู่ในมากกว่า 90% ในท้องตลาดเวลานี้แน่ๆ เพราะระบบมันดีกว่าเดิมและได้ผลจริง (หากท่านงงและแยกแยะไม่ออกกับคำว่าดีกว่าเดิมและได้ผลจริงให้ย้อนกลับไปอ่านที่เริ่มต้นย่อหน้านี้ใหม่ครับ เน้นที่ มีใช้อยู่ในระบบไอเสียของรถยนต์ที่ล้ำสมัยมากที่สุด คือ ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำเท่านั้น และคิดต่อไปว่า รถยนต์สปอร์ต ก็คือ รถยนต์แบบปกติทั่วไปนี่แหละแต่โรงงานจะทุ่มทุนสร้างหน่อยใช่ไหม การออกแบบโฉมรถก็ทุ่มมันเข้าไป เครื่องยนต์ก็โมดิฟายล์เข้าไปเพิ่มขีดจำกัดให้สูงขึ้น ทุกระบบ ระบบไอเสียก็ไม่มีข้อยกเว้นจะใช้ทำไมแค่ระบบไอเสียธรรมดาๆ ที่มีขีดจำกัดอยู่ ก็ต้องใช้ระบบที่ดีกว่า ต้นทุนสูงก็ไปบวกราคาเพิ่มเข้าไป )

เมื่อ รู้ความจริงเช่นนี้แล้ว
ท่านรู้สึกอย่างไรกับคอมเมนท์ที่ว่า ใช้แล้วไม่ได้ผล

ถ้างงใช่ไหม ? แอะทำไมจึงมีคอมเมนท์แบบนี้
ถ้างง ย้อนกลับไปอ่านย่อหน้า ระบบไอเสียที่เพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้แก่ระบบไอเสียได้มากกว่าแบบถัวเฉลี่ยซ้ำอีกครั้ง

เพราะพระพุทธเจ้าทรงสอนว่า อย่าเชื่อเพราะแค่คำพูด
วิทยาศาสตร์ปัจจุบัน คือ พิสูจน์ด้วยเหตุผล

แรกเริ่มถือกำเนิดท่อ VCE ขึ้นมา
ท่านนั้นก็ว่า มันจะใช้ได้ผลหรือ อย่างโน้นอย่างนี้

แต่สำหรับบางท่านอ่านข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมากๆ เข้า พบสัจธรรมเรื่องท่อไอเสียเลยทีเดียว

โดยอ่านโพสท์ จากหลายๆ ท่านที่ไปเปลี่ยนท่อแต่งเสียงลั่นๆ มา /ลั่นก็เพราะโล่ง/แล้วโพสต์ว่า “รอบสูงดีมากดีกว่าเดิมแต่รอบต่ำแย่เหมือนมันหายๆ ต้องหาทางไปทำให้มันอั้นขึ้นบ้างก็ดีขึ้นแต่รอบสูงที่เคยดีก็ลดลงไปหน่อย“

สัจธรรมนี้คือ โล่งขึ้นรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นขึ้น รอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี

จากสัจธรรมอันนี้ท่านลูกค้าที่เข้าใจความหมายนี้ก็จะไม่ลังเลในการมาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่าน เพราะท่านเข้าใจแล้วว่าท่านจะได้แน่ๆ คือ รอบต่ำดีขึ้นแน่ๆ เพราะแรงบิดเพิ่ม (รอบกลางดีเพิ่มเพราะความอั้นและโล่งที่พอดีของรอบเครื่องที่รอบนั้นๆ จะได้แรงบิดเพิ่ม เรื่องรอบกลางท่านจะไม่รู้มาก่อนเพราะไม่ได้เข้าใจหลักวิศวกรรมอย่างลึกซึ้ง ก็จะพบได้เองเวลาติดตั้งไปแล้วและพบว่ารอบกลางก็เร่งดีขึ้นติดเท้ากว่าเดิม รอบปลายก็ไม่อั้นแถมจัดขึ้นด้วย) ต่างๆ เหล่านี้นอกจากเร่งดีขึ้นก็ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้น เพราะได้แรงเพิ่มจากเดิมมาเฉยๆ ก็ประหยัดเชื้อเพลิงลงไป

ส่วนใหญ่จะว่าอย่างนี้ (ท่านที่ไปทำระบบไอเสียให้โล่งขึ้นโดยการไปเปลี่ยนหม้อพักลูกหลังสุดเป็นปลายแต่งโล่งๆ มา) มีหลงๆ เข้ามาบ้างว่า “ของผมไม่เห็นแรงรอบต้นหาย ชอบเลยพุ่งดี ออกตัวก็ดี” พูดไว้แค่นี้แต่ไม่ได้อธิบายว่าดีอย่างนั้นจะต้องทำอะไรบ้าง ต้องใช้รอบสูงๆ มากกว่าเดิมมากๆ ใช่ไหมในการออกตัวที่ความเร็วต่ำให้ดีเท่าเดิม ต้องกดลึกขึ้นก็ไม่ได้บอก หรือต้องเลี้ยงรอบ (ให้สูงๆ ไว้ระดับหนึ่งหน่อย) อย่าให้ตก (เพราะรู้อยู่เต็มอกว่าถ้ารอบลดลงต่ำมันจะไม่มีแรง /เพราะรอบต่ำแรงลดไปจากเดิม) ก็ชดเชยกันหละรอบสูงแรงดีขึ้นรอบต่ำแรงลดลง

ซึ่งทีหลงๆ เข้ามาแบบนี้จะทำให้หลายท่านแขว ว่า “อ้าวแล้วตกลงท่อโล่งมันดีหรือไม่ดี ท่ออั้นมันดีหรือไม่ดี” แต่ถ้าท่านเข้าใจสัจธรรมท่อไอเสีย ที่ว่า “โล่งขึ้นรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นขึ้น รอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี” และประกอบกับค้นหาความจริงเรื่องท่อไอเสียระบบแปรผัน (Variable Exhaust) ว่าคือระบบไอเสียที่ดีที่สุดแล้ว และทราบว่ามีใช้อยู่ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำ ต่อให้ร้อยคนติว่าท่อ VCE ไม่ได้ผล ก็จะไม่มีผลอะไรเลย (จะได้รู้ว่า คนพูดลอยๆ นั้น มีอยู่จริง คนพูดเอาสาระแก่นสารอะไรไม่ได้เชื่อถือไม่ได้ หรือ พูดกลับไปกลับมาไม่ยึดถือความจริงและไม่ยึดถือเหตุผลวิศวกรรมท่อไอเสียก็มีอยู่จริง) ก็จะไม่ทำให้ท่านหวั่นไหว เพราะความจริงก็คือความจริง
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Tue Sep 16, 2014 3:28 pm

Image


วาวล์ แบบวาริเอเบิลที่ใช้ในรถที่มีระบบนี้อยู่โดยมากจะออกแบบให้ทำงานดังนี้
ถ้าวาวล์อยู่ในสถานะปิด ไอเสียจะไหลผ่านหม้อพักเพื่ออั้นไอเสียให้มีแบคเพรสเชอร์ (back pressure) สูงๆ เพื่อให้แรงบิด หรือ torque ออกมาเยอะๆ ที่รอบเครื่องต่ำๆ และเป็นการลดเสียงไปในตัว (ถ้าวาวล์เปิดจะเพิ่มการไหลของไอเสียไปออกช่องทางอื่นทำให้แบคเพรสเชอร์ลดลง เพื่อแรงบิดที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปและแรงม้าออกมาเต็มที่ในรอบสูง)

///////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE อาศัยหลักการดังกล่าว หาทางเพิ่มแบคเพรสเชอร์ในรถยนต์ของท่านที่รอบต่ำๆ ให้มากขึ้น (โดยเพิ่มการหรี่รูท่อให้มากขึ้นทำให้แบคเพรสเชอร์ที่รอบต่ำสูงกว่าเดิม) และลดแบคเพรสเชอร์ลงเรื่อยๆ ในรอบกลาง (และรอบสูง) ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นในรอบกลางต่ำและรอบกลาง (เพิ่มจากระบบไอเสียเดิมที่ใช้งานอยู่ในขณะนี้ที่แบคเพรสเชอร์ไม่เหมาะสมแก่รอบเครื่องนั้นๆ) และในรอบสูงยังเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ ตามแรงดันไอเสียที่สูงขึ้นที่จะดันกระทุ้งให้วาวล์เปิดกว้างขึ้นเองอย่างง่ายดาย

(ท่อไอเสีย VCE ข้างในมีวาวล์ลักษณะคล้ายๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ไม่ได้ปิดสนิทแบบนั้นและจุดหมุนไม่ได้อยู่ตรงกลางท่อ แต่จุดหมุนจะอยู่ด้านบนสุดของท่อ ทำให้ลื้นดังกล่าวทำงานในลักษณะเผยอเปิดขึ้น เมื่อเปิดสุดจะกว้างเกือบๆ 3 นิ้ว และลิ้นก็มีลักษณะโค้งไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย ตอนหรี่ลงสุดในรอบต่ำสุด ก็ยังมีช่องว่างอยู่รอบๆ ลิ้นไม่เหมือนลิ้นปีกผีเสื้อหรือลิ้นในระบบไอเสีย variable exhaust อื่นๆ ทีจะปิดสนิทไม่มีช่องว่าง ที่ไม่สามารถนำมาเพิ่มเข้าไปในระบบไอเสียได้โดยตรงโดยไม่มีช่องทางอื่นให้ไอเสียไหลได้ในรอบต่ำและรอบกลาง)

จากลักษณะดังกล่าว ท่อไอเสีย VCE จึงสามารถติดเพิ่มเข้าไปกับระบบไอเสียโดยตรงได้ (ไม่ต้องทำช่องทางอื่นเพิ่มเติมเพราะไอเสียที่รอบเดินเบาลิ้นจะหรี่ไม่ได้ปิดจนสุด ที่รอบสวิงลงต่ำมากๆ ก็ยังมีช่องทางเดินไอเสียรอบๆ ลิ้นที่เหมาะสม) ทำให้คอนโทรลแบคเพรสเชอร์ได้ดีขึ้นในรอบต่ำและกลาง ได้แรงบิดเพิ่ม ผลคือ เหยียบคันเร่งเท่าเดิมแต่มีแรงเพิ่มขึ้น รถก็พุ่งดีกว่าเดิมในลักษณะกดคันเร่งแบบเดิม แรงเพิ่มขึ้นก็ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น

ข้อเสีย รถจะมีแรงดึงเพิ่มในรอบต่ำและกลาง จังหวะกด (ถ้าเผลอกดแรงทันที) มันจะดึงหนักทันทีทำให้หัวโยก สุภาพสตรีอาจจะไม่ชอบ (มักจะชอบให้มาแบบเรื่อยๆ ค่อยๆ มาช้าๆ เนิบๆ มากกว่า) และ การที่ไหลได้ดีไหลได้ยาวขึ้นเวลาถอนคันเร่ง (จังหวะนี้แรงบิดจะไม่ลดฮวบอย่างของเดิมเพราะลิ้นค่อยๆ ตกลงตามแรงดันไอเสียที่ค่อยๆ ลด) ทำให้ต้องใช้แรงเบรกเพิ่มขึ้นถ้าไม่ใช้วิธีกะจังหวะให้ดี (ซึ่งทำง่ายกว่าแบบของเดิมที่แรงบิดน้อยๆ แรงบิดไม่พอใช้แล้วต้องกดเยอะๆ ที่พอแรงบิดมาจะต้องรีบยกที่จะคอลโทรลยากกว่า)

เลือกเอาครับว่าจะรับแบบไหน
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Wed Sep 17, 2014 1:53 pm

phorn_ wrote:All New Isuzu D-Max V-Cross 3.0 MT 4D จากเชียงใหม่ท่านเดิมครับ (ที่เพิ่งอัพเพิ่มเป็น Ultra)
รีวิวอัตราสิ้นเปลืองของท่อ VCE รุ่นปกติ


Image

Image




Isuzu All New D-Max V-Cross 3.0 MT (ใช้งานอยู่เชียงใหม่ครับ) ระบบท่อไอเสียโล่ง (ไส้ตรง) สั่งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติไปติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก่อนและอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra หลังจากนั้นไม่นาน (ด้วยความเชื่อมั่นว่า ในเมื่อดูตัวเลขจากมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นเมื่อเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติเข้าไปแล้ว ในเมื่ออัพเพิ่มให้เป็น VCE Ultra รอบต่ำรอบกลางดีขึ้นอีกเท่าตัวก็น่าจะทำ) รายงานผลว่าอัตราสิ้นเปลืองที่ดีเพิ่มขึ้นอีกเป็นสเต็ปๆ
Image
Image
Image
Image
Image
โค้งชันๆ แบบนี้ถ้าไม่มีท่อ VCE รุ่นปกติ หรือ VCE Ultra ก็ถ้าจะแย่ครับ / พี่พรท่อ VCE 0851423903 (ID ไลน์) phorn_
Image
Image Image
Image
ขอบคุณมา ณ . ที่นี้สำหรับรีวิวเรื่องแรงบิดและอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นเมื่อเพิ่มท่อ VCE และอัพเป็น VCE Ultra ในครั้งนี้

หลังจากใช้งานไปร่วมสองเดือนครับ


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆ ต่อไปครับ (ท่อ VCE ใช้งานได้ผลเหมือนกันหมดกับทุกเครื่องยนต์และทุกชนิดเชื้อเพลิงไม่มีข้อยกเว้น ยกเว้นรถซุปเปอร์คาร์เท่านั้นที่มีระบบคล้ายๆ กันนี้อยู่แล้ว /แต่ไม่ค่อยแจ้งรายละเอียดอะไรไว้มากนักนอกจากว่าเอาไว้ลดเสียงเวลาวิ่งในเมืองและเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละแบบเพราะทอร์กและแรงม้าจะเปลี่ยนไปตามที่เลือกได้ มีเพียงเบนซ์ 152 AMG จะค่อนข้างบอกรายละเอียดลงลึกหน่อย แต่จะอยู่ในส่วนที่โชว์ภายในหม้อพักที่มีระบบนี้อยู่ซึ่งใช้เปิดเสริมตามรอบเครื่องเป็นขั้นๆ (ไม่ได้เปิดพรวดเดียวกว้างสุดแบบระบบนี้ดั้งเดิม) ที่สูงกว่า 2000 รอบขึ้นไป แต่ท่อ VCE ทำงานลึกกว่านั้นเพราะเริ่มตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป ในขณะที่เบนซ์และอื่นๆ ต่ำกว่า 2000 รอบจะให้ผ่านหม้อพักที่อั้นกว่าปกติแทน) /พี่พร
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Thu Sep 18, 2014 2:11 pm

ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกัน



1 รถท่อไอเสียที่ยังเป็นระบบไอเสียโรงงาน

ระบบไอเสียโรงงานเป็นแบบไหน?

ระบบไอเสียโรงงานใช้หม้อพักใบหลังสุดเป็นไส้ย้อน กั้นห้อง ไอเสียมีการอั้นระดับหนึ่ง (อั้นทั้งรอบต่ำ รอบกลางก็อั้น รอบสูงก็อั้น แต่ทุกรอบเครื่องไม่ได้อั้นจนเกินไป แรงม้าสูงสุดหายไปสัก 5-10 แรงม้า/สมมุติ) ทีนี้พอเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป ระบบไอเสียจากรอบต่ำจะมีการอั้นเพิ่มขึ้น แรงบิดช่วงรอบต่ำจะเพิ่มมากขึ้น ช่วงรอบกลางคลายการอั้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องแรงบิดจะเพิ่มตลอด จนแรงบิดมาเท่าเดิมเมื่อถึงรอบกลางสูง รอบสูงบางช่วงที่โล่งไปท่อไอเสีย VCE จะปรับให้พอดีได้แรงบิดเพิ่มอีก ถึงช่วงปลายลิ้นจะยกเต็มที่ไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย การเร่งแซงช่วงรอบต่ำรถบางรุ่นดีพอใช้ก็จะดีขึ้นไปอีก ช่วงรอบสูงที่เร่งได้ดีอยู่แล้วก็ไม่ตกลงไป (ถ้าไปทำท่ออย่างอื่นที่อั้นได้ช่วงรอบต่ำดีขึ้นมาแต่ช่วงรอบสูงทำให้ดีเท่าเดิมไม่ได้รอบสูงก็เสีย)

2 รถทำท่อโล่งมาแล้ว

ระบบท่อรถที่โล่งมีตั้งแต่ระบบไอเสียโรงงานแต่ทะลวงแคท ไส้เยื้องไปจนถึงไส้ตรง

ระบบไอเสียแบบนี้ ถ้าระบบไอเสียเดิมโรงงานรอบต่ำแรงบิดพอใช้ได้พอทำโล่งขึ้น ถ้าใช้เกียร์ MT อาศัยการปล่อยครัชช้าๆ พอจะช่วยได้ ถ้าเกียร์ AT ก็ต้องยอมเสียระยะฟรีของคันเร่งมากขึ้น (ต้องกดลึกขึ้นเพื่อเรียกแรงบิด) เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป ถ้าระบบไอเสียเดิมก่อนทำโล่งนั้น ดีพอใช้ก็จะกลับไปดีอย่างเดิม ระยะฟรีคันเร่งก็จะกระชับขึ้นมาไม่ต้องกดลึก แรงก็จะมาตามเท้า ช่วงผ่อนก็ไม่วูบหาย การเปลี่ยนเกียร์ที่เคยลากได้สั้นๆ ก็จะลากได้ยาวขึ้น แรงทีเพิ่มที่ช่วงปลายเกียร์ 1 กับต้นเกียร์ 2 (และเกียร์ต่อๆ ไป) จะทำให้แรงส่งมาต่อเนื่อง (เกียร์ AT ก็จะสมูทขึ้น) เร่งแซงก็ทันใจขึ้น


๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ท่อ VCE รุ่นปกติ ขณะอยู่ที่ต้นเกียร์ 4 แรงที่ได้เทียบได้กับเหมือนกำลังยังอยู่ในช่วงปลายของเกียร์ 3 ขณะอยู่ที่ต้นเกียร์ 3 แรงที่ได้เทียบได้กับยังอยู่ในช่วงปลายของเกียร์ 2 ขณะอยู่ที่ต้นเกียร์ 2 แรงที่ได้เทียบได้กับยังอยู่ในช่วงปลายของเกียร์ 1 ขณะอยู่ที่ต้นเกียร์ 1 แรงที่ได้เทียบได้กับเพิ่มที่แรงกว่าเกียร์ 1 ขึ้นมาอีกเกียร์หนึ่ง ทีนี้เข้าใจแล้วยังครับว่าเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ แรงขึ้นมาระดับไหน ๙๙๙๙๙๙๙๙๙


3 รถที่มีปัญหาเสียงท่อดังที่รอบต่ำๆ และรอบกลาง

รถที่มีปัญหาเสียงดังขึ้นที่รอบต่ำเพราะไปเดินท่อใหญ่ๆ มา หรือเปลี่ยหม้อใบหลังให้โล่งปากใหญ่ๆ


เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป ลิ้นที่หรี่ในรอบเดินเบาจะทำให้ช่วงรอบต่ำเสียงจะเบาลงไป  ไม่เพียงเท่านั้น การที่ลิ้นหรี่ในช่วงรอบต่ำจะทำให้แรงบิดช่วงรอบต่ำดีขึ้น การรอรอบและกำลังจะถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น ลิ้นที่เปิดขึ้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องจะทำให้แรงบิดเพิ่มรถก็จะพุ่งต่อเนื่องดีขึ้น ช่วงรอบสูงที่ดีอยู่แล้วที่พุ่งแบบโล่งๆ ก็ไม่ด้อยลงเพราะลิ้นเปิดได้ไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสียที่รอบสูง

/มีอีกครับจะมาอัพเพิ่มวันต่อไปวันนี้เอาเท่านี้ก่อน/พี่พร phorn_ (ID : LINE)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Sep 19, 2014 12:35 pm

ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อ


4 กรณีรถใช้งานไม่ได้ขับซิ่งไม่ได้ขับเร็ว


รถใช้งานปกติทั่วไปที่ไม่ได้ขับซิ่งขับเร็วอะไร วันๆ ก็ขับไปเรื่อยๆ มากกว่า ไม่จำเป็นต้องให้รถพุ่งติดเท้ามากขึ้น ดึงหนักดังแรงกว่าเดิมช่วงกดคันเร่ง อย่างเดิมก็ขับได้
แต่ท่านครับ การขับรถบนท้องถนนมันไม่แน่นอน เกิดวันหนึ่งท่านจำเป็นต้องใช้การเร่งแซงที่ต้องทันเท้าทันใจขึ้น เช่นคันหน้าเบรคกระทันหันท่านเพิ่งเห็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าเลนขวาว่างท่านก็ต้องรีบเร่งแซงให้พ้นๆ ไปจากจุดนั้น นี่หละท่อ VCE จะให้ประโยชน์ เพราะบางทีกำลังอยู่ในเกียร์สูงที่รอบต่ำๆ เกิดต้องแซงฉับพลันไม่มีเวลาเชนเกียร์และต้องเร่งไปจากรอบต่ำๆ นั้นเลย แรงบิดที่ดีกว่าที่รอบต่ำและกลางจะช่วยท่านได้ครับ


5 กรณีต้องการให้ประหยัดขึ้นโดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง

กรณีนี้ ถ้าท่านไม่ต้องยุ่งกับเครื่องจะมีให้ทำได้ไม่กี่อย่างหรอกครับ หนึ่งในนั้นคือ มาจัดการให้ระบบไอเสียทำงานเต็มประสิทธิภาพที่สุด

เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป ช่วงรอบกลางมารอบต่ำที่ยังให้แรงบิดไม่ได้เต็มที่ก็จะดีขึ้น (เพราะขนาดรูท่อจะสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีขึ้น) และรอบกลางรอบสูงบางช่วงจะดีขึ้นอีก และช่วงที่ถอนคันเร่งลิ้นที่ค่อยๆ ตกลงมาตามรอบเครื่องจะทำให้แรงบิดไม่ลดฮวบลงอย่างเก่า แต่จะยังคงค้างแล้วค่อยๆ ลด ทำให้ยังมีแรงไปต่อรถจะไหลได้ดีขึ้น ผลที่ได้ จะประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นทั้งช่วงที่เร่งและช่วงถอนคันเร่ง (กำลังแรงบิดที่เพิ่มที่รอบต่ำ จะมากกว่าทำกรองอากาศแต่งหรือทำระบบไฟ)

/ พี่พร phorn_ (ID : LINE)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Sep 20, 2014 11:04 am

Image

ส่งไปทางรถทัวร์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งครับ

/////////////////////////////////////////////


ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อ

7 รถที่แรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยพอ

ดูจากอะไร?

ดูจาก เวลาคลานที่ความเร็วต่ำๆ ไม่รู้จะใช้เกียร์อะไรดี เกียร์ 1 ก็แรงไปควบคุมลำบาก เกียร์ 2 ก็ยังแรงไม่พอทำท่าจะกระตุก

แบบนี้ท่อ VCE ช่วยได้เพราะต้นเกียร์ 2 แรงเท่าๆ กลางปลายของเกียร์ 1 อาการไม่ค่อยมีแรงก็จะลดลง ทำให้ใช้เกียร์ 2 ได้อย่างราบรื่น ทำให้เกียร์ 2 สามารถใช้งานได้เป็นช่วงกว้างขึ้น

/ พี่พร ท่อ VCE (LINE : ID) phorn_ หรือ โทร 0851423903
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sun Sep 21, 2014 11:49 am

Image

ไลน์ จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก
ซึ่งผมดูจากการออกตัว (ฟังเสียงและดูอาการพุ่งประกอบกัน) ก็มีความเห็นว่า แม้ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะพุ่งขึ้นจริง แต่ลักษณะการทำโล่งขนาดนั้นประกอบกับเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายลักษณะนี้แนะนำ VCE Ultra เลยครับดึงหนักๆ ที่รอบต่ำไปเลย / พี่พร ID : LINE phorn_
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Sep 27, 2014 8:07 pm

ท่อ VCE คือท่อที่มีลิ้นปรับขนาดรูท่อโดยอัตโนมัติ (ทำงานโดยแรงดันไอเสีย เวลาเร่งรอบแรงดันไอเสียจะมีแรงดันสูงขึ้นตามรอบเครื่อง จะดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ และเวลาผ่อนคันเร่งแรงดันไอเสียจะค่อยๆ ลดลงลิ้นก็จะค่อยๆ หรี่ลงมา ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มด้วยช่วงถอนคันเร่ง รถก็จะไหลมากขึ้น รอบเครื่องก็ไม่ตกวูบเร็ว ซึ่งคำนวณให้ลิ้นปรับขนาดรูท่อให้พอดีกับรอบเครื่องขณะนั้นๆ ทำให้ได้แรงบิดสูงขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และรอบสูงก็ไม่อั้นเพราะลิ้นเปิดได้ดังกล่าว)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sun Sep 28, 2014 9:18 pm

Image
๙๙๙๙๙๙๙

หมายถึง เดิม ก่อนมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รอบเครื่องจะตกเร็วเวลาถอนคันเร่ง (ขณะขับ) ตอนนี้ ตอนใช้ท่อ VCE รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่ง ทำให้กำลังยังมีอยู่รถก็จะไหลแรงขึ้นและไหลยาวขึ้น

LINE จาก
Colorado Duramax 2.5 MT ระบบไอเสียเดิมมีแคท (สีขาว) มีดันรางและทำท้ายราง พร้อมกล่องคันเร่งไฟฟ้า (มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหน้าแปลน)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Mon Sep 29, 2014 8:14 pm

Re: อยากประหยัดและพุ่งตั้งแต่เดินเบา/ท่อสูตรVCEไดโน่1,2,3(ดูลากเกียร์บนไดโน่)
« ตอบ #1114 เมื่อ: 21/09/2014, 12:27:41 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง



มังคุด
GOD
*****
LANCER 9 Team Thailand No.1




"ต้นดี..กลางไหล..ปลายไม่อั้น...เเวะมาดัน เพราะใช้ดีจริงทั้งเเลนเซอร์เเละมิราจครับ"

ตามลิงค์นี้

http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.1110.html
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Wed Oct 01, 2014 9:21 am

phorn_ wrote:Image

ไลน์ จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก
ซึ่งผมดูจากการออกตัว (ฟังเสียงและดูอาการพุ่งประกอบกัน) ก็มีความเห็นว่า แม้ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะพุ่งขึ้นจริง แต่ลักษณะการทำโล่งขนาดนั้นประกอบกับเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายลักษณะนี้แนะนำ VCE Ultra เลยครับดึงหนักๆ ที่รอบต่ำไปเลย / พี่พร ID : LINE phorn_



LINE (เพิ่มเติม) หลังจากการอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก

Image
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 645
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Previous

Return to ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ประดับยนต์

Who is online

Users browsing this forum: aimmyzaa, angel003, best..., bigjohn'z, boboseedz, Google [Bot], Jdays, klaa, l@mur, Majestic-12 [Bot], mj_mimisang, munkongracing, neung MI, ningtanya, nooblism, numtrend57, pedsk, spicespice, tanbodepeda, Tont AE and 60 guests