www.vios-club.com

 




อุปกรณ์ สินค้าตกแต่ง ประดับยนต์ จากร้านค้าที่น่าสนใจ ของวีออสคลับ

ติดต่อโฆษณา webmaster@vios-club.com

ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

บอร์ดนี้สำหรับ ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ร้านประดับยนต์ ของตกแต่งรถทั่วไป

Moderator: 000

Re: ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

Postby phorn_ » Wed Aug 12, 2015 7:48 am

ทีฆายุกา โหตุ มหาราชินี


ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อมขอเดชะ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Thu Aug 13, 2015 11:49 am

phorn_ wrote:Nissan sylphy 1600cc AT
Image
Image
ท่อ VCE ช่วยแก้ไขอาการตอบสนองคันเร่งช้าหรือรอรอบที่รอบต่ำ ให้ตอบสนองทันใจขึ้น อัตราเร่งเวลาออกตัวและเร่งแซงดีขึ้น (ประหยัดเชื้อเพลิงเป็นของแถม) และเสียงเงียบลง (ช่วงรอบต่ำถึงรอบกลาง รอบสูงเสียงเท่าเดิม) ใช้ได้ดีกับรถยนต์ทุกชนิดทุกยี่ห้อทุกรุ่นทุกชนิดเชื้อเพลิง (ออกแบบตามพิกัดซีซี) ไม่ว่ารถยนต์ป้ายแดง เดิมๆ หรือที่ปรับจูนมา (แกส/น้ำมัน) ยกเว้นรถยนต์ที่ไม่ใช้ระบบสันดาปภายใน (ด้วยแกสหรือน้ำมัน) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ID LINE (phorn_)



Nissan sylphy

Image

VVVVVVVVVVVVVVVVVVV

ขอแจ้งให้ทราบว่า

การสั่งซื้อท่อ VCE มีได้สองแบบคือ
โอนเงินมาก่อนแล้วผมส่งท่อให้ทาง EMS (ค่าส่งฟรี)

และ กรณีที่ให้ส่งทาง พกงฺ (เก็บเงินปลายทาง) หมายถึง ไปรษณีย์ส่งใบแจ้งไปที่ท่านแล้วท่านไปชำระเงินที่ไปรษณีย์พร้อมรับท่อ กรณีนี้ 3600 บาท บวกเพิ่ม 200 บาท เป็น 3800 บาทครับ (รวมค่าส่งแล้ว)

ที่ต้องใช้วิธีนี้เพราะผมจะอยู่ต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ครับ (ดูแลบุพการีซึ่งเหลืออยู่เพียงคนเดียวแล้วตอนนี้)

จะเห็นได้ว่า ผมเป็นผู้ผลิตรายเล็กๆ ครับ แต่เร็วๆ นี้จะปรับตัวเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด มีการเรียกเก็บ VAT (อุปกรณ์ประกอบเช่น แม่เหล็กมีการเรียกเก็บ VAT มาก่อนแล้ว/ผมต้องสำรองเงินส่วนนี้ไปก่อน/ ต่อไปจะมีค่าภาษีรับจ้างทำของ และอื่นๆ ทำให้มีภาระมากขึ้น) ต่างๆ เหล่านี้จะทำให้ท่อ VCE มีราคาจำหน่ายที่สูงขึ้น

เร็วๆ นี้จะมีเว็ปของท่อ VCE ครับ (เป็นเว็ปไซต์ที่เป็นของตัวเองเสียที ถึงเวลาแล้วครับ) และเร็วๆ นี้จะมีผลการทดสอบท่อ VCE กับ Vigo 3.0AT 4 ประตู 4x4 ยกสูง (รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมเป็น Revo) Fortuner 3.0AT (คันนี้ยังป้ายแดงครับ) และ All New Isuzu 2.5 MT (จากการใช้งาน Vigo 3.0AT 4 ประตู 4x4 ยกสูง เดิมๆ มีอาการรอรอบที่รอบต่ำอยู่เล็กน้อย อัตราเร่ง 0-40 ดี แต่ 40-100 จะยังไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับ Vigo 3.0MT/ Vigo 3.0AT 4 ประตู 4x4 ยกสูง หลังจากเพิ่มท่อ VCE อัตราเร่งจากเดินเบาขึ้นไปดีกว่าเดิมชัดเจนและมีความต่อเนื่องมาก หมายถึงพุ่งดีกว่าเดิมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขับง่ายขึ้นจะช้าจะเร็วทำได้ดั่งใจ และการเปลี่ยนเกียร์จะเร็วกว่าเดิมมากๆ ของเดิมจะเสียจังหวะและเสียเวลาช่วงเปลี่ยนเกียร์ด้วย)


********
หมายเหตุ การทดสอบเป็นการทดสอบของ
ผลการทดสอบ 0-100kmh
0-60 kmh
0-85 kmh
0-200 เมตร
อ้างอิงความเร็วด้วย GPS ไม่ได้เป็นทางการแต่เชื่อถือได้พอสมควร (คือความคลาดเคลื่อนจะเท่าๆ กันทั้งก่อนเพิ่มและหลังเพิ่มท่อ VCE) ถ้าให้ผลเป็นทางการก็ช่วยอุดหนุนกันมาเยอะๆ นะครับถึงจะพอมีกำลังซื้อ race logic performance box มาเป็นเครื่องทดสอบครับ (ตอนนี้ใช้แอปกับไอแพดไปก่อน)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Aug 14, 2015 9:49 am

วันนี้ตรงกับวันพระครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sun Aug 16, 2015 10:22 am

สวัสดีครับ

วันนี้ Bike for Mom ครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Thu Aug 20, 2015 1:01 pm

รวมใจไทยเป็นหนึ่ง


@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

Chart ทดสอบอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งของ vigo champ 3.0 4x4 AT (กล่องติดรถและไม่ได้ผ่านการจูนหรือติดกล่องพ่วงใดๆ) เดิมๆ ทุกอย่าง แคทเดิมหม้อพักเดิม (น้ำมันที่เติม เชลส์ สเป็คธรรมดา)

คัดมาเฉพาะกราฟแสดงอัตราเร่งตั้งแต่จอดนิ่งแล้วสปีดออกตัวเต็มที่ (แสดงการเปลี่ยนเกียร์/ดูได้พอคร่าวๆ/ ว่า เดิมๆ มีการเปลี่ยนเกียร์ที่เร็วระดับหนึ่ง อัตราเร่งดีระดับหนึ่ง รอในช่วงแรกนิดหนึ่งแล้วพุ่ง ถือว่าดี)

Image

และเมื่อเพิ่มท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ อย่างอื่นคงเดิม จะทำให้เสียงท่อไอเสียเบาลงด้วยประมาณ 10-20 % ตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปถึงประมาณความเร็ว 100 km/h ความเร็วสูงกว่านั้นจะเท่าๆ เดิม) จะทำอัตราเร่งได้ดีขึ้นอีก และดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวเลยทีเดียว นอกจากนั้น การเปลี่ยนเกียร์จะเร็วมากๆ กระชั้นถี่มากขึ้น ช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์มีความราบรื่นขึ้นมาก

Image

****** หมายเหตุ (เส้นตารางจะช่วยให้ดูกราฟได้ง่ายขึ้น) ช่วงที่กราฟตกในตอนท้ายคือช่วงถอนคันเร่ง (ความเร็วตามมาตรวัดของรถจะประมาณ 120 แต่ตาม GPS นั้นจะไม่ถึงครับ) ซึ่งในช่วงนี้จะถอนคันเร่งออกมาและจะเบรคช่วยบ้าง (ทั้งก่อนและหลังใส่ท่อ VCE ) เพราะฉะนั้นให้ดูเฉพาะช่วงทำอัตราเร่งช่วงแรกและช่วงกลางเป็นหลักครับ ซึ่งจะเห็นว่าเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปจะพุ่งดีขึ้นทันทีตั้งแต่ยังอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ และจะดึงต่อเนื่องและยาวกว่า

#### แต่ท่อ VCE ไม่ได้ประสงค์ให้ท่านใส่เพื่อไปแข่งกับชาวบ้านครับ เพียงเพื่อช่วยเพิ่มอัตราเร่งในช่วงแรกให้มาหนักและทันใจขึ้น ไม่ใช่รออยู่นิดๆ เหมือนรถมันหนักๆ ทำให้ขับขี่ได้คล่องแคล่วขึ้นแม้จะขับไม่เร็วแบบค่อยๆ เหยียบ (รถคันนี้เกียร์ AT ก็คงเหมือนหลายๆ คันหลายๆ รุ่น ถ้ากดคันเร่งพรวดทันทีบางทีอาจจะไม่รู้สึกอะไรว่ามันรอรอบอยู่นิดๆ จะพุ่งมาก มันจะแสดงอาการว่ารอๆ บ้างเมื่อขับมาเร็วพอประมาณแล้วเกิดต้องชะลอที่ความเร็วแถวๆ 40 km/h แล้วจำเป็นต้องยกคันเร่งเพื่อชะลอรถ แล้วทีนี้พอจะไปต่อมันจะรู้สึกไม่ทันใจแล้ว ท่อ VCE จะมาช่วยตรงนี้ พอกดคันเร่งก็จะไปต่อทันที ตามเท้ามากขึ้นด้วยมีแรงส่งมาทันทีและมาอย่างหนักหน่วงกว่า จะทำอัตราเร่งดีกว่า ซึ่งลักษณะแบบนี้จะได้ใช้งานในชีวิตจริงบ่อยๆ และมีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นและความลื่นไหลในการขับขี่)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Aug 22, 2015 7:53 am

สวัสดีวันพระครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Tue Aug 25, 2015 3:14 pm

ผลการทดสอบอัตราเร่ง Vigo Champ 3.0 AT 4x4 (4WD) 4 ประตูยกสูง (หม้อพักเดิมแคทเดิม) จาก 0-60 km/h แสดงระยะทางที่ใช้ไประหว่างทำความเร็วจาก 0-60 km/h (0.--km) แสดงเวลาที่ใช้ไประหว่างทำความเร็วจาก 0-60 km/h

Image



เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ Vigo Champ 3.0 AT 4x4(4WD) 4 ประตูยกสูง (หม้อพักเดิมแคทเดิม) จาก 0-60 km/h แสดงระยะทางที่ใช้ไประหว่างทำความเร็วจาก 0-60 km/h (0.--km) แสดงเวลาที่ใช้ไประหว่างทำความเร็วจาก 0-60 km/h

Image
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Aug 28, 2015 2:51 pm

กราฟข้างบนนั้น เป็นการทดสอบกับรถเกียร์ Auto (แต่ก็ตอบโจทย์รถเกียร์ MT ได้เหมือนกัน เพราะถ้าสามารถทำให้รถเกียร์ AT พุ่งดีขึ้นได้ รถเกียร์ MT ก็พุ่งขึ้นได้เช่นกัน)

กราฟชุดแรกจะมีเสียงเตือนให้ออกตัว กราฟชุดที่สองพร้อมจะออกตัวเมื่อไหร่ก็ได้ (จะเห็นได้ว่ากราฟชุดแรกอาจจะมีความคลาดเคลื่อนในช่วงออกตัวได้เหมือนกัน เช่น ออกตัวช้ากว่าเสียงเตือน แต่กราฟชุดที่สองตัดปัญหานี้ไปได้เลย รถออกตัวไปเมื่อไหร่ App ก็เริ่มนับเองเมื่อนั้น) นอกจากนั้น รถเกียร์ AT จะตัดปัญหาการสับเกียร์ช้า หรือสับเกียร์ในจังหวะไม่เหมาะสมของเกียร์แบบ MT ไปได้เลย รับผิดชอบเพียงกดคันเร่งให้เต็มที่เมื่อออกตัวเท่านั้น (เกียร์เปลี่ยนของมันเองเราไม่เกี่ยว/ตัดตัวแปรไปได้หลายอย่าง)  

นอกจากนั้น ถ้าใครคุ้นเคยกับการขับรถเกียร์ MT บ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน แล้วเปลี่ยนมาขับรถเกียร์ AT จะพบปัญหาว่า การตอบสนองของรถเกียร์ AT มักจะไม่ค่อยได้ดั่งใจ ส่วนใหญ่จะพบปัญหา คือ อัตราเร่งจากเกียร์ 1 จะขึ้นช้ากว่ารถ (รุ่นเดียวกัน) ที่เป็นเกียร์ MT และ ยังเสียเวลาก่อนจะเปลี่ยนเป็นเกียร์สอง (มีอาการอื้อค่อนข้างมากช่วงท้ายเกียร์ /มากกว่ารุ่นเดียวกันที่เป็นเกียร์ MT/ พร้อมกับความเร็วที่ลดลงในช่วงระหว่างเปลี่ยนเป็นอีกเกียร์) พอเกียร์เข้าได้แล้วความเร็วจะกระตุกขึ้นแล้วจะค่อยๆ พุ่งขึ้นมา แล้วความเร็วก็จะตกลงเพื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่อไป นอกจากนั้น เวลาจะ kick down จะมีอาการรอให้แรงบิดมาก่อนแล้วจึงพุ่งและแรงบิดจะหมดในช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้เวลาเร่งแซงไม่ค่อยได้ดั่งใจ

ปัญหาที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ แก้ไขได้โดยเพียงเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ (แม้กับระบบไอเสียเดิมโรงงาน) โดยไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรเพิ่มเติมอีก อาการที่รู้สึกเรี่ยวแรงไม่ค่อยพอเวลาออกตัว รถหนักๆ ค่อยๆ พุ่ง พุ่งไม่ค่อยทันใจ เหล่านี้จะแก้ไขได้ (จนประสิทธิภาพเกือบๆ เท่ารถรุ่นเดียวกันที่เป็นเกียร์ MT/บางท่านที่ขับมาแต่รถเกียร์ AT อาจจะไม่รู้หรอกว่าจริงๆ แล้วรถมันพุ่งดีกว่านั้นถ้าเป็นเกียร์ MT)  


ท่านอาจจะใช้วิธีอื่นในการแก้ปัญหาได้ (เช่นใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้า/กรณีรถท่านเป็นระบบคันเร่งไฟฟ้า/แต่ท่านก็ต้องปรับใช้สเต็ปสูงๆ เพื่อให้รถพุ่ง ก็เปลืองเชื้อเพลิง) หรือ อื่นๆ (ศึกษาให้ถ่องแท้ก็แล้วกันครับ อย่าเอาแต่ฟังเสียงเชียร์เป็นหลักอย่างเดียว เพราะเสียงเชียร์ใช้วัดผลความเป็นจริงไม่ได้ 100% ถ้าเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับความจริง ขอให้ศึกษาเน้นไปทางด้านเทคโนโลยีดีกว่าครับ เพราะถ้าค้านกับหลักฟิสิกส์ก็อย่าไปดื้อเลยครับ)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Aug 29, 2015 7:15 am

สวัสดีวันพระครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 805
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Previous

Return to ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ประดับยนต์

Who is online

Users browsing this forum: 26junevip, GIGIE, Google [Bot], S.V.AUTO, tae_ichi, tanbodepeda and 63 guests