www.vios-club.com

 




อุปกรณ์ สินค้าตกแต่ง ประดับยนต์ จากร้านค้าที่น่าสนใจ ของวีออสคลับ

ติดต่อโฆษณา webmaster@vios-club.com

ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

บอร์ดนี้สำหรับ ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ร้านประดับยนต์ ของตกแต่งรถทั่วไป

Moderator: 000

Re: ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

Postby phorn_ » Thu Jul 17, 2014 11:56 am

ขอปรับราคาท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติจาก 3500 บาทเป็น 3600 บาทครับ (ปรับเพิ่มเนื่องจากราคาแม่เหล็กที่ปรับราคาขึ้นมาล่วงหน้าสักพักใหญ่แล้วครับ/ ที่ปรับเพิ่ม 100 บาทยังไม่เท่าราคาแม่เหล็กที่ปรับขึ้นครับ จริงๆ แล้วต้องปรับขึ้นมากกว่านี้แต่ขอทะยอยค่อยๆ ปรับขึ้นไปครับ เห็นใจทุกท่านครับ) / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 ไลน์ ID Phorn_
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 608
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Jul 18, 2014 12:18 pm

ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (อันนี้เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แล้วน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท (แล้วถ้าดีเซลเพิ่มเป็นลิตรละ 33 บาทหละ ค่าน้ำมันก็จะสูงกว่านี้

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร (เทียบกับของเดิม 15 กิโลเมตร/ลิตร) ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันเสาร์วันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\

ถ้าลิตรละ 40 บาท (เบนซิน) เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตัั้งท่อ VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท (หรือแม้แต่ใช้แก๊สซึ่งจ่ายต่ำกว่านี้ แต่ประหยัดขึ้นพร้อมๆ กับรถที่ปราดเปรียวขึ้นก็ย่อมดีกว่าใช่ไหมครับ)
กรณีนี้ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว การได้เร่งแซงที่ได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยและลดความหงุดหงิดในการขับรถจะคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Isuzu D-Max 3.0 AT สั่งท่อไอเสีย VCE ไปติดตั้งที่ ร้าน ชาญท่อไอเสีย อำเภอสุไหงโกลก จัหวัดนราธิวาสครับ
Image[/url]


อัพเพิ่มเป็น Ultra
Image[/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ไม่ว่าเครื่องเบนซินหรือ ดีเซล เกียร์ MT หรือ AT ท่อไอเสีย VCE ใช้งานได้ผลทั้งนั้น แรงขึ้นในรอบต่ำและกลางและปลายสุด และประหยัดขึ้น
ติดตั้งวันนี้เริ่มคุ้มตั้งแต่วันนี้ครับ
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 608
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Jul 19, 2014 11:27 am

All New Isuzu D-Max V-Cross 3.0 MT 4D จากเชียงใหม่ท่านเดิมครับ (ที่เพิ่งอัพเพิ่มเป็น Ultra)
รีวิวอัตราสิ้นเปลืองของท่อ VCE รุ่นปกติ
Image[/url]
Image[/url]

ถึงแม้ติดตั้งเฉพาะท่อ VCE รุ่นปกติ แต่แรงบิดก็เพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (และปลายสุด) แรงบิดที่เพิ่มในรอบต่ำแรงขึ้นจริง (อาจจะจำได้ถ้าเคยใช้รอบต่ำๆ /ขับช้าๆ/ ลดระดับรอบเครื่องจนถึงระดับที่รอบเครื่องไม่ค่อยมีแรง เมื่อติดตั้งเพิ่มท่อ VCE แล้วจะเห็นได้ชัดว่าได้เรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นจริงในกรณีอย่างนี้ แต่ถ้าไม่เคยใช้งานลักษณะแบบนี้มาก่อนก็อาจจะไม่ค่อยรู้สึก/เพราะไม่ได้มีการทดสอบจากของเดิมเปรียบเทียบกัน/ ซึ่งก็อาจจะรู้สึกไม่มากเท่าช่วงรอบกลางที่แรงบิดยังมีต่อไม่หมดง่ายๆ (ส่วนใหญ่จึงมักจะรับรู้ที่ช่วงรอบกลางมากกว่าเพราะความที่แรงบิดยังเพิ่มไปได้ยาวกว่าจากเดิมที่จะจำได้ว่า พอลากไปได้หน่อยหนึ่งหรือระดับหนึ่งก็หมดแล้ว) / พี่พร ท่อ VCE

Image[/url]
Image[/url]
Image[/url]
Image[/url]
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 608
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Wed Jul 23, 2014 12:51 pm

ท่อไอเสีย VCE ใช้เทคนิคลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อ ( Variable Exhaust ) โดยทำการปรับขนาดรูท่ออย่างแปรผันสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ตลอดเวลา รอบเครื่องต่ำลงจะปรับขนาดรูท่อใหัแคบลง รอบเครื่องสูงขึ้นก็ปรับขนาดรูท่อให้กว้างขึ้น

ในจังหวะเร่งจะเปิดรูท่อกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ ถึงจังหวะถอนคันเร่งลิ้นภายในท่อก็จะค่อยๆ หรี่ให้รูท่อแคบลงตามรอบเครื่องที่ต่ำลง

เมื่อขนาดรูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่อง แรงบิดและแรงม้าที่รอบเครื่องนั้นๆ ก็จะออกมาเต็มที่ ไม่ถูกลดทอนลงไปเนื่องจากขนาดท่อไอเสียใหญ่หรือบีบเล็กเกินไป

เนื่องจาก ระบบไอเสียของรถยนต์มากกว่า 90% เป็นระบบคงที่ (มีเพียงรถสปอร์ตระดับชั้นนำเท่านั้นที่ใช้ระบบ Variable Exhaust หรือปรับขนาดรูท่อแบบแปรผัน)

ระบบคงที่ดังกล่าวจะใช้ค่าเฉลี่ยเป็นขนาดท่อไอเสีย (ที่มีความโล่งหรืออั้นระดับหนึ่ง) จึงดีที่สุดในช่วงรอบเครื่องยนต์หนึ่งเท่านั้น ( เช่น 1500 รอบถึง 2000 รอบ) รอบเครื่องที่นอกเหนือจากนี้จะถูกลดทอน เช่น รอบเครื่อง 1000 ถึง 1500 รอบก็ดีพอประมาณ 2000 ถึง 3000 รอบก็ดีพอใช้ รอบเครื่อง 3000 ถึง 5000 ก็ดีพอประมาณ

ทีนี้เมื่อระบบไอเสียโรงงานเหล่านี้มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป ท่อ VCE ก็จะเปลี่ยนทั้งระบบไอเสียจากเดิมที่เป็นระบบคงที่ ให้เป็นแบบ Variable Exhaust ไปในทันที (เพราะท่อ VCE ทำงานเป็นระบบดังกล่าว) ดังนั้นช่วงรอบเครื่อง 1000 ถึง 2000 รอบจะดีขึ้น (มาก) รวมทั้งช่วง 2500 ถึง 4000 รอบก็จะดีขึ้นด้วย (ดูผลจากไดโนได้ครับ) และช่วงปลายสุด (ดีขึ้นพอประมาณ)

*************หมายเหตุ

ถ้าขับช้าๆ จะรับรู้ว่าแรงบิดเพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบต่ำ มาก เพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบกลางใช้ได้ ช่วงรอบสูงเหมือนเดิมไม่แตกต่าง

ถ้าขับแบบเร็ว จะรับรู้ช่วงรอบต่ำที่ดีขึ้น เล็กน้อย ช่วงรอบกลางจะรับรู้ว่าดีขึ้นมากใช้ได้ ช่วงรอบสูงจะรับรู้ว่าดีขึ้นเล็กน้อย

เพราะ ปฏิกิริยาการรับรู้ของคนมันเป็นแบบแปรผัน ไม่ลิเนียร์หรือเที่ยงตรงแบบไดโน


/////////////////////////////////////////////



ท่อไอเสีย VCE มีการปรับปรุงเรื่องแม่เหล็กที่ใช้ควบคุมไม่ให้ลิ้นสั่นกระเพือขณะอยู่ในรอบเดินเบา ที่ผ่านมาแม่เหล็กที่ใช้จะมีปัญหาตลอด ทำให้มีเสียงรบกวนที่รอบเดินเบา (โดนตำหนิในเรื่องนี้ ซึ่งก็ไม่ปฏิเสธ) ปัจจุบันแก้ปัญหานี้สำเร็จโดยการใช้แม่เหล็กชนิดทนร้อนโดยเฉพาะ (คำตำหนิที่จุดนี้ก็ต้องตกไป)

ส่วนคำติในเรื่องอื่นๆ จะไม่เป็นความจริง และไม่ว่าเครื่องยนต์ใช้เชื้อเพลิงแบบไหนมีหรือไม่มีเทอร์โบ (หรือใช้ซุปเปอร์ชาร์จ) ก็ใช้งานได้ผลทั้งสิ้นไม่มีข้อยกเว้น ไม่ได้ขึ้นกับระบบเกียร์ ไม่ได้ขึ้นกับยี่ห้อรถ รุ่นรถ ไม่ได้ขึ้นกับจำนวนลูกสูบของเครื่องยนต์ หรือปัจจัยอื่นใด (ไม่เกี่ยวกับระบบวาวล์ไอเสียที่ปัจจุบันเป็นระบบ Variable ทั้งนั้น)



/////////////////////////////////////////////



ท่อไอเสีย VCE ในเรื่องระบบการทำงานนับว่าเหนือชั้นที่สุดของระบบท่อไอเสีย (ดีที่สุดในปัจจุบัน) เพราะมีใช้ในรถสปอร์ตระดับชั้นนำเท่านั้น แน่นอนว่าระบบที่รถชั้นนำเหล่านี้ใช้จะเลิศหรูกว่าที่ท่อ VCE ใช้อยู่มาก (ราคาอาจจะหลักแสนบาท) แต่หลักการทำงานพื้นฐานจะแบบเดียวกัน คือ แบบแปรผันตามรอบเครื่อง หรือ Variable Exhaust

โรงงานอาจจะทำระบบนี้มากับรถยนต์ทุกรุ่นเลยก็ได้ แต่น่าจะมีปัญหาเรื่องราคา (จริงๆ แล้วในรถบางรุ่นในปัจจุบันก็มีใช้ /ใช้เฉพาะช่วงรอบกลางไปรอบสูง) แม้จะไม่ใช่แบบ Variable Exhaust โดยสมบูรณ์ เช่น โตโยต้า ฟรีอุส)


อย่างไรก็ตามท่อไอเสีย VCE ก็เป็นระบบท่อไอเสียแบบ Variable Exhaust ที่จะเปลี่ยนระบบการทำงานรถยนต์ของท่านที่ทำงานแบบเฉลี่ยให้เป็นแบบแปรผัน (Variable Exhaust) โดยเพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปในระบบท่อไอเสียรถยนต์ของท่านเท่านั้น



******** หมายเหตุ พระพุทธเจ้ายังมีมารผจญ ไฉนเลยกับท่อไอเสีย VCE ซึ่งเป็นปัจเจกวัตถุธรรมดาจะไม่มีมารผจญบ้าง


เป็นเรื่องปกติที่ทุกๆ ที่จะมีทั้งคนดีและไม่ดี ไม่สามารถจะทำให้คนไม่ดีกลายเป็นคนดีได้ (อย่างน้อยก็ไม่ได้โดยง่าย) คนดีย่อมคิดดี ทำดีและพูดดี คนไม่ดีก็จะคิดทำและสะใจกับการพูดไม่ดี (หรือ พูดง่ายๆ ว่าคนไม่ดีสามารถจะพูดยกเมฆได้โดยไม่มีเหตุผลหรือแรงจูงใจใดๆ ก็ทำได้)


เพราะฉะนั้น ถ้าจะหวังว่าให้ท่อ VCE ผุดผ่องเป็นยองใยปราศจากคำตำหนิติด่าจากบุคคลท่านใดๆ ถึงจะยอมรับละก็ วันนั้นจะไม่มีวันมาถึงครับ ผมให้สัญญาครับ นี่คือความจริงบนพื้นฐานเทคโนโลยีและพื้นฐานของมนุษย์ครับ


/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือ ไลน์ ไอดี (ID) คือ phorn_ (เข้าไลน์แล้วทักมาครับจะได้ตอบได้)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 608
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Thu Jul 24, 2014 6:18 pm

phorn_ wrote:ท่านลูกค้าจากจังหวัดพิษณุโลกครับ
Image[/url]


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////




สำหรับจังหวัดพิษณุโลก และใกล้เคียง

ร้านบุญชูท่อไอเสีย ครับ ไปติดตั้งที่นี่ได้ (แต่ท่อต้องสั่งที่พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ครับ)
Image[/url]

Triton 2.4
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 608
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Jul 25, 2014 2:41 pm

ท่านที่ต้องการให้รถแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลางโดยปลายไม่หายมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ได้ครับ (ต่างจังหวัดส่งไปได้ ทาง EMS หรือ ทางรถทัวร์ หรือ รถตู้)

กรณีนี้ท่านไม่ได้ยุ่งกับเครื่องยนต์ ไม่ได้ยุ่งกับกล่อง ไม่ได้ยุ่งกับคันเร่ง

หรือในกรณีที่ ถ้าท่านมีกล่องพ่วง ยกหัวฉีดเพิ่ม มีกล่องคันเร่ง
เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปก็ทำให้แรงเพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบต่ำและกลางและปลายจะจัดขึ้น เช่นกัน
นอกจากรถแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลาง ซึ่งจะทำใหัอัตราเร่งดีขึ้น ยังจะทำให้อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงลดลงด้วย
/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ที่ไลน์. Phorn_
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 608
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Jul 26, 2014 10:42 am

รถเดิมๆ ไม่ค่อยได้ขับเร็ว

มาติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ก็ได้ความประหยัดติดตัวไปตลอด หากวันหนึ่งวันใดจำเป็นต้องเร่งแซงกระทันหันก็จะยิ่งคุ้มค่าในการใช้งาน

รถที่เปลี่ยนหม้อพักปลาย (ส่วนใหญ่ก็โล่งขึ้น) ออกต่างจังหวัดวิ่งดีไหลๆ แต่ขับในเมืองความเร็วช้าๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะโหวงเหวงไม่ค่อยมีแรงบิด (ต้องเร่งรอบเครื่องขึ้นมา ให้รอบเครื่องป้วนเปี้ยนอยู่ที่รอบเครื่องสูงๆ ถ้าปล่อยให้อยู่ที่รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่มีแรง) ทำให้ขับยากต้องคอยเลี้ยงรอบเครื่องและเปลืองเชื้อเพลิง

มาติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ก็ทำให้รถมีแรงบิดที่รอบต่ำและกลางเพิ่มขึ้น/โดยรอบเครื่องสูงๆ และปลายไม่ด้อยลง) ทำให้ขับง่ายขึ้น ไม่ต้องเลี้ยงรอบเพราะรอบเครื่องจะไม่ค่อยตก และแม้รอบเครื่องจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ รอบเครื่องต่ำๆ ก็ยังมีแรงบิดที่จะพาตัวรถพุ่งไปข้างหน้าได้ตามจังหวะกดคันเร่ง

ทั้งนี้ จะไม่เลือกว่า เกียร์ AT หรือ MT เชื้อเพลิง เบนซิน หรือ LPG หรือ NGV หรือ ดีเซล หรือ ยิงแกสร่วม หรือ ดีเซลเทอร์โบ ปั๊มสาย หรือ คอมมอนเรล เทอร์โบธรรมดาหรือแปรผัน มีวาวล์แปรผันหรือวาวล์ไม่แปรผัน หรือ ซุปเปอร์ชาร์จ (เพิ่มท่อ VCE รถยนต์ที่ใช้ระบบอัดอากาศบูสท์จะสวิงเพิ่มเล็กน้อยในจังหวะเร่งครับ)

ทุกรุ่นทุกยี่ห้อตราบใดที่ยังเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในจะกี่สูบก็ตาม ที่ยังมีควันไอเสีย ตราบนั้นเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้น จะได้แรงบิดเพิ่มที่รอบต่ำและรอบกลางและปลายไม่หายทั้งสิ้น ไม่มีข้อยกเว้นครับ ตามหลักวิศวกรรมเครื่องยนต์ว่าด้วยระบบท่อไอเสียซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงสุดต้องเป็นระบบวาริเอเบิล หรือ แปรผัน หรือที่เรียกว่า Variable Exhaust (อย่างที่ท่อ VCE ก็ทำงานแบบแปรผันทุกรอบเครื่องยนต์) เท่านั้น (ลองเซิร์จหาคำว่า Variable Exhaust ได้ครับ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ID ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาด้วยครับ)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 608
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Previous

Return to ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ประดับยนต์

Who is online

Users browsing this forum: ACMIC AUTO SPORT, angel003, Aon_Vvti, Bing [Bot], gn_gps, jame_civil, nooblism, Perfecto, TO_Mufflers and 57 guests