www.vios-club.com

 




อุปกรณ์ สินค้าตกแต่ง ประดับยนต์ จากร้านค้าที่น่าสนใจ ของวีออสคลับ

ติดต่อโฆษณา webmaster@vios-club.com

ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

บอร์ดนี้สำหรับ ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ร้านประดับยนต์ ของตกแต่งรถทั่วไป

Moderator: 000

Re: ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

Postby phorn_ » Mon Oct 20, 2014 10:13 am

ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (อันนี้เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แล้วน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท (แล้วถ้าดีเซลเพิ่มเป็นลิตรละ 33 บาทหละ ค่าน้ำมันก็จะสูงกว่านี้

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร (เทียบกับของเดิม 15 กิโลเมตร/ลิตร) ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันเสาร์วันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\

ถ้าลิตรละ 40 บาท (เบนซิน) เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตั้ง VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท (หรือแม้แต่ใช้แก๊สซึ่งจ่ายต่ำกว่านี้ แต่ประหยัดขึ้นพร้อมๆ กับรถที่ปราดเปรียวขึ้นก็ย่อมดีกว่าใช่ไหมครับ)
กรณีนี้ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว การได้เร่งแซงที่ได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยและลดความหงุดหงิดในการขับรถจะคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)



////////////////////////////////////


ทำให้ เมื่อท่านเพิ่มท่อ VCE เข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่าน

รถท่านจะพุ่งเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป (เสียงท่อเบาลงด้วยที่รอบต่ำ) รอบกลางยังดีขึ้นและรอบสูงก็จัด คิ๊กดาวน์ก็แรงขึ้น เร่งแซงดีกว่าเดิมและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น นับว่าเกิดความคุ้มค่าในทันทีที่ใช้งาน

(ความคุ้มค่าในเงินที่เสียไปจะทะยอยคืนทุนไปเรื่อยๆ) นับว่า เหมือนยิงนกนัดเดียวแต่ได้มาหลายๆ ตัว
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 665
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Tue Oct 21, 2014 8:46 pm

เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป แรงบิดที่เพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและรอบกลาง ทำให้ช่วงความเร็วต่ำพุ่งแรงขึ้น (เทียบกับกดคันเร่งเท่าเดิม) แรงบิดที่เพิ่มอย่างต่อเนื่องที่รอบกลางก็ทำให้รถแรงขึ้น และช่วงรอบสูงบางช่วง (และปลายที่แรงขึ้น/แม้จะลดลงมาเมื่อเทียบกับรอบกลาง) ทำให้แต่ละเกียร์ลากได้ยาวขึ้น จัดขึ้น


เพิ่มท่อ VCE เข้าไปจึงแรงขึ้นทุกเกียร์ (ไม่ใช่แรงขึ้นเฉพาะเกียร์ 1 เกียร์ 2) โดย ช่วงรอบต่ำ 1000 รอบลงไป จะเพิ่มขึ้นแรงกว่าช่วงรอบกลาง (2500-3000 รอบ มา 1000 รอบ) และที่รอบสูง 4000 มา 3000 รอบ และปลายสุด จะเพิ่มน้อยกว่าช่วงรอบกลางและรอบต่ำ (ตามลำดับ)

แรงขึ้นทุกเกียร์ (แต่แรงขึ้นลดหลั่นกันลงไปตามรอบเครื่องดังกล่าว)

จึงเร่งแซงได้อย่างดีเยี่ยมทุกเกียร์ ลดการเชนเกียร์และคิ๊กดาวน์ลงไป ทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง (ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นดีตั้งแต่เริ่มใช้งานและระยะยาวครับ คิดดูดีๆ)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 665
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Wed Oct 22, 2014 9:23 pm

phorn_ wrote:Image

Isuzu Wega 2.8 T ล้อโตและหนักกว่าเดิมหม้อพักไส้เยื้อง AT คันนี้ (เจ้าของซื้อต่อมา) เจ้าของเดิมคงเห็นว่ารถล้อขนาดโตขึ้นหนักขึ้นรอบต่ำอืดมากเลยเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้อง

เจ้าของใหม่อยู่อำเถอย่านตาขาวจังหวัดตรังบ่นว่าไม่รู้รถเป็นอะไรรถอืดมากและกินน้ำมันมากแทบจะรับไม่ไหว (ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 3 บาท/กิโลเมตร) นอกจากอืดแล้ว (ตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป) แม้จะลองเร่งความเร็ว ถนนจากทับเที่ยง/หรืออำเภอเมือง/ไปทางย่านตาขาวก่อนจะถึงบ้านทุ่งค่ายซึ่งจะมีช่วงถนนโล่งๆ อยู่ราวๆ 2-3 กิโลเมตรสามารถจะเร่งจาก 80 ขึ้นไปได้ ลองหลายครั้งแล้วเร่งได้ไม่เกิน 120 ก็แผ่วๆ แล้วทำท่าจะหมด (สภาพขนาดวงล้อโตหนักไมล์เดิม/หม้อไส้เยื้อง)

Image


รถเพิ่งซื้อมือสองมา ปั๊มก็น่าจะทำมาแล้วเห็นว่าควันดำๆ เวลาเร่งมากๆ มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (ที่ร้านชนะการช่าง ติดกับสี่แยกสาลิกา ค่าติดตั้ง 250 บาทครับ/ไม่มีราคานี้แถบๆ กทม.เลยครับ)


และหลังจากเพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก อัตราเร่งก็จัดขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ และลองบนถนนระยะทางเดียวกัน คราวนี้สามารถเร่งทะลุ 120 ไปแล้ว เร่งไปได้ 140 กว่าๆ ก็ถือว่าพอแล้วสำหรับระยะทางแบบนั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็เพิ่มอัตราเร่งได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบกลางจะดีขึ้นและปลายจัด (ได้ปลายเพิ่มทุกครั้งที่ขึ้น Dyno) แปลกมากได้ปลายเพิ่มทั้งๆ ที่ปลายน่าจะเท่าเดิม (เพราะรอบสูง ยังไงลิ้นเปิดสุดก็ไม่ได้มากไปกว่าความโล่งเดิม) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือทาง LINE ID : phorn_




ตำแหน่งร้าน ชนะการช่าง ที่ถูกต้องคือ ติดกับแยกวัดสาริการามครับ (ขออภัยที่พิมพ์ผิดเป็นสี่แยกสาลิกา)
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 665
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Thu Oct 23, 2014 9:02 am

วันนี้ วันปิยมหาราช
phorn_ Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 665
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Previous

Return to ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ประดับยนต์

Who is online

Users browsing this forum: 9sabuysale, bewsticker01, bigjohn'z, Bing [Bot], boy_noxious, boysvauto, bpk, BYTTXENON, cefallstar, Che_BKK, dek_dek, Ed_dies, fusion_pro_services, Google [Bot], HaZardFg, KiTTi2828, minda12, NutzVios, paty12, pedsk, perserza, release22, sloop, smb_wheel, speed_auto_service, TAKUNG.S, Treeony, virot99, Yahoo [Bot], youngjet and 60 guests