www.vios-club.com

 




อุปกรณ์ สินค้าตกแต่ง ประดับยนต์ จากร้านค้าที่น่าสนใจ ของวีออสคลับ

ติดต่อโฆษณา webmaster@vios-club.com

ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

บอร์ดนี้สำหรับ ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ร้านประดับยนต์ ของตกแต่งรถทั่วไป

Moderator: 000

Re: ท่อ VCE ทำให้ Vios ของคุณพุ่งกว่าเดิม /กราฟ Dyno Test1,2

Postby phorn_ » Thu Jul 12, 2012 11:31 am

Triton 2.4 Benzene ส่งไปจังหวัดกำแพงเพชรครับ
Image
เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางให้มีเรี่ยวแรงมากขึ้น
การออกตัวและความเร็วช่วงที่ต่ำกว่าร้อยจะรอรอบน้อยกว่าและพุ่งมากขึ้น โดยที่ความเร็วที่สูงกว่าร้อยยังจัดจ้านแบบเดิมซึ่งไม่มีท่อไอเสียอื่นๆ ทำแบบนี้ได้ครับ (เนื่องจากข้อจำกัดที่ว่า ถ้าให้ได้ต้น กลางกับปลายก็จะด้อยลง ให้ได้ปลายต้นก็ยิ่งหาย)
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Jul 13, 2012 3:00 pm

Nissan Cefiro 2.0
Image
ตำแหน่งติดตั้งคือข้างล้อหลังขวา ซึ่งติดตั้งค่อนข้างยากเพราะใกล้ถังน้ำมันครับ (ถ้าเป็น Benz, BMW เดิมๆ จะยิ่งกว่านี้เพราะไม่มีที่ว่างติดตั้งครับ)
Image

แต่ก็แลกกับการสามารถแก้อาการรถอืดๆ ได้ในช่วงออกตัวก็คุ้มกับการเสียเวลาเชื่อม

//////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ไม่หมือนท่อแทนแคทหรือหม้อแต่งต่างๆ เพราะช่วงรอบต่ำๆ สามารถหรี่รูท่อได้เล็กมาก (ท่ออืนๆ ทำไม่ได้เพราะเขาจะมีปัญหาช่วงรอบกลางและรอบสูงแน่ๆ ถึงจะแก้ตัวว่าไม่มีปัญหาแต่จริงๆ แล้วจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์)

ช่วงรอบกลางลิ้นเปิดกว้างได้ตามรอบเครื่อง (ท่ออื่นๆ รูท่อถ้าทำเล็กอย่างไรก็จะเล็กแบบนั้นหรือกว้างมากอย่างไรก็กว้างมากอญุ่อย่างนั้นตายตัวถึงพยายามทำเป็นเกลียวก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่สามารถทำให้โล่งขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นได้)

ช่วงรอบสูงรูท่อเปิดกว้างเต็มที่เกือบ 3 นิ้วไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสียที่ต้องการพุ่งออกเร็วๆ และด้วยปริมาณมากๆ (ท่ออื่นๆ ถึงทำให้ไอเสียหมุนเป็นเกลียวแต่ก็หมุนไม่ทันกับไอเสียที่ต้องการดันออกอย่างรวดเร็วอยู่ดีในช่วงรอบกลางและรอบสูง)
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Jul 14, 2012 11:43 am

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ลองกับรถตัวเอง มีปัญหาอยู่ตั้งนาน กว่าจะได้ใส่
สุดท้ายหลังจากได้ลองใส่จริงจัง กับรถตัวเอง
กำลังรถมาเร็วขึ้นครับ อันนี้คอนเฟิม จากที่ต้องลากรอบ เพราะเดินท่อโล่งไป
ทำให้อาการทั้งหมดหายไปเลยครับหลังจากติดตั้งท่อVCE

ที่เห็นผลสุดๆสำหรับผมก็คือ ความเร็วรถตกลงช้ามาก ทำให้ต้องเปลี่ยนวิธีการขับเลยครับ
ปกติแล้ว ถอนคันเร่ง เข็มความเร็วก็จะตกลงเร็วอยู่
แต่นี่ถอนแล้วลงช้ามากครับ ไม่ว่าจะ100 120 140 มันเห็นผลจริงๆ ยิ่งต่ำกว่า100 มันยิ่งเห็นชัดมาก

ทีนี้ ต้องเปลี่ยนมาอัพเกรดเบรคแทนแล้ว เพราะแรงบิดมามากขึ้นจริงๆ ต้องกดเบรคเยอะขึ้น
ผมเองทดลองมาเยอะครับ เจ็บมาเยอะ ไม่ดีก็บอกไม่ดี แต่เชื่อเถอะครับ
ถ้าทำท่อมาแล้ว โล่งไป รถวิ่งไม่ค่อยออก ท่อVCEช่วยท่านได้ครับ…/ biggy / club4g

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ขอบคุณครับ พี่พร 0851423903 ขอบคุณครับ

(แรงบิดช่วงต้นจะทำให้แรงขึ้นได้โดยกลางและปลายไม่ด้อยลงไปนะทำโคตรๆ ยากที่สุดแล้ว ไม่ว่ารถเดิมๆ หรือทำโล่งมา)

แรงบิดช่วงรอบต่ำระดับนี้ไม่มีใครทำได้หรอกครับ จะทำได้ก็เพียงผิวเผิน ขืนทำให้ได้มากๆ เขาก็จะติดปัญหาช่วงรอบกลางและปลาย รอบปลายมันต้องไม่มีอะไรมาขวางมาอั้น รอบกลางจะโล่งรอไว้ก่อนก็ไม่ได้ แรงบิดก็ไม่ได้เต็มที่ มันต้องเปิดกว้างเพิ่มขึ้นได้ตามรอบเครื่องถึงจะแรงขึ้นได้ (ในช่วงรอบกลาง 40-80)

อันนี้ทดลองมาแล้วทั้งรถตัวเองที่ระบบท่อไอเสียโล่งสุดๆ มีเฮดเดอร์ด้วย E-car และทั้งรถระบบท่อไอเสียเดิมทุกอย่าง ดีเซลเทอร์โบ VN แปรผัน Vigo 3000 และดีเซลเทอร์โบธรรมดา Isuzu 3.0 ตัวเก่า Di ก็พบว่า แรงบิดมาแรงขึ้นที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม 4-500 รอบเหมือนกันหมด (เช่น เดิมแรงบิดเริ่มแรงที่ 1300 รอบ ก็มาเป็นราวๆ 8-900 ก็มาแบบนั้นแล้วครับ ถ้าเดิม 1800 ก็เปลี่ยนเป็น 1300-1400 ก็แรงแบบเดิมที่ต้องรอบสูงกว่านั้นถึงจะแรง)

ไม่ต้องลุ้นเพราะทำได้จริง (ถ้าให้มีเวลาได้สังเกตนานๆ ก็จะเริ่มสังเกตได้จากรอบเครื่องและความเร็วที่จะตกช้ากว่าของเดิมเวลาถอนคันเร่ง / ขนาดบางคนที่เจตนามาลองดีแล้วเอาไปโพสท์ใส่ร้ายทางอินเตอร์เน็ตก็ยังเผลออุทานออกมาว่า เฮ่อ รอบเครื่อง (เข็มวัดรอบ) ตกช้าลงนะ /จังหวะที่เขาถอนคันเร่งเขาเผลออุทานออกมาเผลอคิดว่าขับรถไปคนเดียวไม่มีผมนั่งไปด้วย / เพราะสาเหตุเหล่านี้แหละครับที่ผมไม่ให้ลองก่อนเพราะจะเสียเวลากันทั้งสองฝ่ายไม่มีประโยชน์ใดๆ เลยถ้าเจตนามาทำแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว/ซึ่งผมจะไม่รู้มาก่อนว่าใครเป็นใคร)
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sun Jul 15, 2012 9:27 am

คุณ biggy / club4g Image
New Lancer 1800cc
///////////////////////////////////////////////////////////
กล่าวถึงเรื่องการติดตั้งท่อ VCE

หลังจากตัดท่อไอเสียตำแหน่งที่จะติดตั้งออก (ส่วนมากร้านท่อจะตัดด้วยไฟแก๊ส แต่ไม่ว่าตัดด้วยอะไรก็ตาม มันจะมีสะเก็ดค้างอยู่ในท่อเล็กน้อย ให้ติดเครื่องยนต์แป๊บหนึ่งเพื่อให้ไอเสียดันสะเก็ดตกค้างนั้นให้หลุดออกไป)

จากนั้นก็เชื่อมท่อไอเสีย VCE เข้าไป เมื่อเชื่อมรอบด้านแล้ว ให้ช่างเขาตรวจสอบรูรั่วด้วย โดยช่างเขาจะทำการเจาะรูด้านล่างใกล้ๆ รอยเชื่อมแล้วแหย่หัวแก๊สเข้าไป ถ้ารอยเชื่อมไม่สนิทเขาจะเห็นประกายไฟและควันไฟแลบออกมา ถ้าเห็นว่ารอยเชื่อมนั้นเชื่อมสนิทดีแล้วเขาก็จะเชื่อมปิดรูนั้นอีกทีก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

ที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้า/ทางออกไว้ด้วย มีเส้นลูกศร โดย ต้องเล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ (ชิดพื้น) อาจจะเอียงได้เล็กน้อย (มีคู่มือบอกการติดตั้งด้วยครับ)
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Mon Jul 16, 2012 12:23 pm

รถบรรทุก Vigo (เดิมเบนซินติดแก๊ส) เปลี่ยนเครื่องเป็นดีเซล 3000cc ต้องการแรงบิดในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางเมื่อเวลาบรรทุกหนัก ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปหน้าหม้อพัก
Image

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

รอ BT-50 VH-i หลายวันไม่เห็นรายงานต่อก็เลยกริ๊งกร๊างไปถามข่าวคราว
ก็เลยได้ความว่า ตอนนี้การพุ่งของรอบต่ำไม่มีปัญหาแล้ว แต่ช่วงความเร็วประมาณ 130-140 ตอนนี้ที่มันพุ่งไปจากเดิมพอสมควรก็เริ่มรู้สึกหวิวๆ (ส่วนเรื่องจับอัตราสิ้นเปลืองก็ยังหาสาระไม่ได้เพราะเข้าใจว่าจะขับซิ่งมากกว่าเดิมด้วยเพราะเหตุจากสั่งได้ดั่งใจมากขึ้น)
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Tue Jul 17, 2012 11:54 am

Pajerosport
ตำแหน่งติดตั้งที่เหมาะที่สุดสำหรับรถรุ่นนี้คือ หน้าหม้อพักกลาง
Image
เดิมจะมีตัวแทนแคทอยู่ (ตัดออกมาลองส่องดูเห็นทางผ่านเป็นช่องเล็กๆ เอง/แม้ว่าจะมีร่องเป็นเกลียว) ซึ่งเจ้าของรถให้ติดตั้ง VCE เพิ่มเข้าไปเพื่อให้ช่วงออกตัวดีขึ้นแต่ในที่สุดก็อยากได้ปลายให้ลื่นไหลดีกว่าที่เป็นอยู่เดิมก็จำเป็นต้องตัดตัวแทนแคทนั้นออกไปครับ
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Wed Jul 18, 2012 12:30 pm

Honda Civic ตาโต- หาดใหญ่
Image
ส่งไปทางรถทัวร์ปิยะรุ่งเรืองครับ Image
//////////////////////
ขอบคุณครับที่เชื่อมั่นท่อไอเสีย VCE ที่ช่วยให้แรงบิดในช่วงรอบต่ำออกมาเต็มที่มากกว่าใคร
(ใช้รอบเครื่องต่ำกว่าแต่มีแรงมากกว่าเดิมเวลาออกตัว) ช่วงความเร็วที่ต่ำกว่า 100 จะเหยียบคันเร่งไม่ต้องลึกอย่างเก่าและรอรอบน้อยกว่าครับ
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Thu Jul 19, 2012 12:28 pm

Toyota AE100-หนองแค สระบุรี
Image
ให้แรงบิดมากขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลาง (ความเร็วตั้งแต่ประมาณ 80-100 ลงมาพุ่งมากขึ้น) เวลาถอนคันเร่งไม่ว่ากำลังอยู่ในช่วงความเร็วไหนก็ไหลไปต่อได้ดีกว่าเดิมไปต่อก็รอรอบน้อยกว่าจึงประหยัดขึ้นครับ
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Fri Jul 20, 2012 3:37 pm

ผู้ที่ให้ร้ายท่อไอเสีย VCE (ส่วนหนึ่งไม่ใช่ทุกคน) ทีแรกผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร จนนานวันต่อมาก็ทราบความจริงว่า ที่แท้ก็เป็นผลประโยชน์ที่ทับซ้อนกันนี่เอง เขามีความสัมพันธ์กับร้านทำเทอร์โบ / ทำหม้อพักซิ่ง

ดูลักษณะการทำงานของหม้อพักต่างๆ (ไม่ว่าราคาสูงต่ำแค่ไหน) ไม่เคยเห็นว่ามีหม้อพักใดๆ ที่สามารถให้แรงบิดในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ได้ดีกว่าเดิมได้โดยความเร็วสูงและปลายไม่ด้อยลงไปกว่าเดิม (ข้างในดูเหมือนๆ กันหมด มีเป็นเกลียวคล้ายๆ กันและทำเป็นร่องเป็นเกลียว)

มีท่อบางแบบโฆษณาว่าสามารถทำให้ไอเสียถูกดูดออกไปอย่างรวดเร็ว ลูกค้าก็จินตนาการว่าเมื่อถูกดูดให้ออกเร็วก็คงจะโล่งปลายก็คงจะดี มีลูกค้าติดตั้งไปแล้วไม่เป็นไปตามนั้น (กลับเป็นว่าปลายลดลงไปจากเดิมเกือบๆ 20)

ตัวอย่างที่ดีคือ Strada 2.8 คันนี้ครับที่ไปติดตั้งท่อแบบนั้นมาโดยใส่แทนแคท แล้วก็มาถอดออก มาใส่ท่อ VCE แทนตัวที่ตัดออกไป จากเดิมที่ต้อง 30-40 ก่อนจึงจะพุ่งและปลายไม่ได้อย่างเก่า (อย่างเก่าคือตอนที่ยังไม่ได้ทำอะไร)

เมื่อติดตั้ง VCE แล้วเกียร์ 2 แค่ปล่อยครัชรถก็ไหลออกไปได้แล้ว (จากเดิมที่เปลี่ยนตัวแทนแคทที่ว่าแล้วเกียร์ 2 ถ้าไม่กดคันเร่งแค่ปล่อยครัชรถจะไม่สามารถออกตัวได้) ช่วงกลางก็พุ่งกว่าเดิมและปลายยังไหลไปได้ครับ
Image
นี่จึงเป็นตัวอย่างที่ดีว่า มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ให้ต้นแรงขึ้นตั้งแต่ตอนออกตัวได้จริงและยังได้ช่วงความเร็วที่ต่ำกว่า 100 พุ่งกว่าเดิม (และเวลาถอนคันเร่งรถยังไหลดีกว่าความเร็วตกช้ากว่า) และปลายไม่อั้นครับ
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Jul 21, 2012 8:13 pm

ต้นดีขึ้นปลายไหลดีครับ ไหลจนเบรคแทบไม่อยู่ ต้องกะระยะเบรคเอาครับ /สะมะไก่ http://www.aethailand.com/forum/index.p ... =19538.425

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณสะมะไก่ Aethailand (ae100 คันข้างบนครับ ee100 / 1500cc) แนะนำเพื่อนๆ ด้วยครับเขาจะได้ใช้ของที่ตรงความต้องการจริงๆ เสียที
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Postby phorn_ » Sat Apr 12, 2014 5:10 pm

Image[/url]

อัตราเร่ง/การลากรอบได้มากขึ้น/เกียร์ MT All New Ford Ranger หม้อเดิมไม่มีแคท ก่อนติดตั้ง/หลังติดตั้งท่อ VCE และบน/ล่างเทียบกัน ลองดูเกียร์ 3 ก่อนติดตั้ง 3000 รอบเล็กน้อยก็ตื้อ เพิ่มท่อ VCE ลากได้ราวๆ 3500 รอบและรอบตกน้อยลง

ตามลิงค์นี้ครับ (หน้าเพจ ท่อสูตร VCE)
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%9 ... 5408918414
homi

ท่อไอเสีย VCE

ปรับปรุงรูปลักษณ์เล็กน้อยครับ (แลกกับ มาตรฐานการใช้งานที่ให้ดีที่สุดครับและให้ดูดีขึ้น  แต่อาจจะมีการปรับราคาขึ้นครับ /ในลำดับถัดไป)

วันนี้แสดงเฉพาะ ตัวที่อัพให้เป็น Ultra และ Ultimate

Image[/url]



เวลาติดตั้ง ไม่ว่าตัวธรรมดา หรือ ตัวที่อัพเป็น Ultra และ Ultimate เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ล่างสุดของท่อครับ และหัวลูกศร/ทางเข้าหันไปทางหัวรถครับ

Image[/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ท่อ VCE เมื่อก่อนหน้านี้  
Image[/url]

ท่อ VCE ปัจจุบัน (ตัวธรรมดา)
Image[/url]

ท่อ VCE แบบทางเข้า/ออกสแตนเลส
Image[/url]


Nissan Juke ติดตั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ครับ

Image[/url]


มีคู่มือ พร้อมภาพประกอบ (ติดตั้งให้เส้นลูกศรอยู่ล่างสุด)

Image[/url]


Triton 2.4


ลูกค้าต่างจังหวัดส่งภาพมาทางไลน์

ตำบลแวงน่าง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม
Image[/url]
+++






Image}

Image}



ชื่อร้าน ริน เฮดเดอร์ จังหวัดเพชรบุรีครับ

เผื่อท่านใดอยู่ที่เพชรบุรีนำท่อ VCE ไปที่ร้านนี้ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก
phorn_ Offline

สมาชิกฯเต็มขั้น
สมาชิกฯเต็มขั้น
 
Posts: 552
Joined: Mon Mar 23, 2009 12:59 pm


Previous

Return to ซื้อ/ขาย อุปกรณ์ ประดับยนต์

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot], boy-vios4AGZE, guider2525, llsjzoom, MSNbot Media, Naname, nittea, OverTrust, palm os choco, tae_ichi and 53 guests