การใช้งานเกียร์อัตโนมัติให้ถูกต้อง เพื่อยืดอายุการใช้งาน
ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ตอนกี่ ก.ม.ครับ
แล้วต้องไปที่ศูนย์ ที่เดียวหรือเปล่าครับ
แล้วต้องไปที่ศูนย์ ที่เดียวหรือเปล่าครับ
-
kourmai
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
- Posts: 3
- Joined: Fri May 09, 2008 10:16 am
- Location: มีนบุรี
ผมขอถามหน่อยคับ
ผมอยากเปลี่ยนจากเกียร์ ออโต้ เป็นเกียร์ธรรมดา
คือเอาเกียร์ของ 4a มาใส่มันจะต้องแปลงอะไรบ้างไหมคับ
รถผมก็เป็นจอดิจิตอลอีกด้วย กรุณา ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยคับ
ผมอยากเปลี่ยนจากเกียร์ ออโต้ เป็นเกียร์ธรรมดา
คือเอาเกียร์ของ 4a มาใส่มันจะต้องแปลงอะไรบ้างไหมคับ
รถผมก็เป็นจอดิจิตอลอีกด้วย กรุณา ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยคับ
-
=sabata=
- นักโพสไฟแรง # 5
- Posts: 2078
- Joined: Tue Jul 24, 2007 3:34 pm
- Location: VIOSKORATZONE#07#
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะคะ 

-
casanovyRY
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
- Posts: 14
- Joined: Thu Aug 28, 2008 12:50 am
- Location: รามคำแหง-บางกะปิ
[quote="raveeth"]หากอยู่ D รถไหลไปแล้วเปลี่ยนเป็น N จะเกิดความร้อนขึ้นในชุดเกียร์ครับ หากระยะทางยาวๆ รถมาเร็วๆ จะทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนจัดได้ และเสียเร็ว[/quote
สมมุติว่าขับรถมาถึงไฟแดงพอรู้ว่าจะติดไฟแดงแล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N รถจะเสียมั้ยแต่เพื่อนบอกว่ามันไม่เสีย แต่อ๋อยว่ามันน่าจะเสีย อะไรคือสิ่งที่ถูกต้องละ แต่ถ้าขับเองติดไฟแดงแป๊บเดียวจะใส่ D แตะเบรก เวลาไฟเขียวรถออกตัวจะได้ไม่กระชากเกียร์ วิธีนี้เพื่อนบอกมา แต่เพื่อนคนนี้รถคว่ำตายไปแล้ว
สมมุติว่าขับรถมาถึงไฟแดงพอรู้ว่าจะติดไฟแดงแล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N รถจะเสียมั้ยแต่เพื่อนบอกว่ามันไม่เสีย แต่อ๋อยว่ามันน่าจะเสีย อะไรคือสิ่งที่ถูกต้องละ แต่ถ้าขับเองติดไฟแดงแป๊บเดียวจะใส่ D แตะเบรก เวลาไฟเขียวรถออกตัวจะได้ไม่กระชากเกียร์ วิธีนี้เพื่อนบอกมา แต่เพื่อนคนนี้รถคว่ำตายไปแล้ว
-
ooy
- นักโพสไฟแรง # 4
- Posts: 1559
- Joined: Fri Sep 05, 2008 2:10 pm
- Location: NRK@ZONE
[quote="raveeth"]หากอยู่ D รถไหลไปแล้วเปลี่ยนเป็น N จะเกิดความร้อนขึ้นในชุดเกียร์ครับ หากระยะทางยาวๆ รถมาเร็วๆ จะทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนจัดได้ และเสียเร็ว[/quote
สมมุติว่าขับรถมาถึงไฟแดงพอรู้ว่าจะติดไฟแดงแล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N รถจะเสียมั้ยแต่เพื่อนบอกว่ามันไม่เสีย แต่อ๋อยว่ามันน่าจะเสีย อะไรคือสิ่งที่ถูกต้องละ แต่ถ้าขับเองติดไฟแดงแป๊บเดียวจะใส่ D แตะเบรก เวลาไฟเขียวรถออกตัวจะได้ไม่กระชากเกียร์ วิธีนี้เพื่อนบอกมา แต่เพื่อนคนนี้รถคว่ำตายไปแล้ว
สมมุติว่าขับรถมาถึงไฟแดงพอรู้ว่าจะติดไฟแดงแล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N รถจะเสียมั้ยแต่เพื่อนบอกว่ามันไม่เสีย แต่อ๋อยว่ามันน่าจะเสีย อะไรคือสิ่งที่ถูกต้องละ แต่ถ้าขับเองติดไฟแดงแป๊บเดียวจะใส่ D แตะเบรก เวลาไฟเขียวรถออกตัวจะได้ไม่กระชากเกียร์ วิธีนี้เพื่อนบอกมา แต่เพื่อนคนนี้รถคว่ำตายไปแล้ว
-
ooy
- นักโพสไฟแรง # 4
- Posts: 1559
- Joined: Fri Sep 05, 2008 2:10 pm
- Location: NRK@ZONE
ขอบคุณมากครับ ได้รับความรู้มากมาย
-
joesetup94
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 2
- Posts: 193
- Joined: Tue Aug 26, 2008 10:11 am
- Location: โชคชัย4 ลาดพร้าว
เจอเพื่อนแล้ว มารอฟังกัน=sabata= wrote:ผมขอถามหน่อยคับ
ผมอยากเปลี่ยนจากเกียร์ ออโต้ เป็นเกียร์ธรรมดา
คือเอาเกียร์ของ 4a มาใส่มันจะต้องแปลงอะไรบ้างไหมคับ
รถผมก็เป็นจอดิจิตอลอีกด้วย กรุณา ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยคับ

-
ป๊อปกม.2
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 5
- Posts: 419
- Joined: Wed Apr 18, 2007 12:00 am
- Location: M.T.T.S.42
][color=cyan]อยากรู้วิธีการใช้ O/D ค่ะ [color=darkblue][/color[/color] :? :?
-
noo_b
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
- Posts: 3
- Joined: Tue Oct 21, 2008 3:59 pm
- Location: ปทุมธานี
อยากรู้วิธีการใช้ O/D ค่ะ
-
noo_b
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
- Posts: 3
- Joined: Tue Oct 21, 2008 3:59 pm
- Location: ปทุมธานี
ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกละ ขอบคุณครับ
-
id261204
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
- Posts: 54
- Joined: Sat Nov 01, 2008 7:37 am
สวัสดีครับ ผมใช้ นาวาร่า เกียร AUTO มามาศึกษา
การใช้เก๊ยร ได้ความรู้ดี ๆ เพื่อเอาไปใช้ในนาวาร่า บ้าง
ผมเวลาจอดติดไฟแดงเลือนไปที่ N ดึงเบรคมือใว้
ขึ้นเขาที่ อ.ปาย จแม่ฮองสอน จะใช้เกียร 1 -2
ลงเขา ไปที่ 3 วี่งปกติ D ตลอด
การใช้เก๊ยร ได้ความรู้ดี ๆ เพื่อเอาไปใช้ในนาวาร่า บ้าง
ผมเวลาจอดติดไฟแดงเลือนไปที่ N ดึงเบรคมือใว้
ขึ้นเขาที่ อ.ปาย จแม่ฮองสอน จะใช้เกียร 1 -2
ลงเขา ไปที่ 3 วี่งปกติ D ตลอด
-
MOTE_NC
- นักโพสไฟแรง # 4
- Posts: 1474
- Joined: Tue Oct 07, 2008 10:40 am
- Location: จ.ปทุมธานี นวนคร
ขอบคุณมากๆสำหรับความรู้นี้ครับ
-
tee_noy
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
- Posts: 60
- Joined: Wed Mar 04, 2009 2:56 pm
- Location: นนทบุรี
เอ่อ ช่วยสรุปให้หน่อยได้ไหมครับว่ามันยังไงกันแน่ อ่านไปแรกๆ งงๆ อ่านไปกลางๆเริ่มเก็ท พออ่านต่ออิกสักพักเฮ้ย อาไรแน่หว่า -__-"
เอางี้นะถามเป็นฉากๆเลย
1. กรณีขับๆ มาแล้วจะจอดเนี่ย(จอดติดนานๆ) ควรโยกจาก D มา N แล้ว ค่อยๆแตะเบรกใช่หรือไม่ (เท่าที่อ่านมาเข้าใจเหตุผลคือ N มันไม่มีแรงขับเคลื่อน ทำให้เวลาเบรก มันจะไม่ฝืนแรงรถเกินไป) แต่ถ้าจอดแป๊บๆ ล่ะ อยู่ที่ D เหมือนเดิม แค่เหยียบเบรกเหรอ
2. กรณีโยก D -> N แล้วค่อยๆเบรก หลังจากหยุดรถได้ถ้ารุสึกไหลๆ ก็เอาแค่เบรกมือขึ้นใช่หรือไม่ ถ้าไหลอิกก็เหยียบเบรกไว้ป่ะ
3. พอจะออกตัว ก็เอาเบรกมือออก เหยียบเบรก แล้วโยก N กลับมา D แล้วจะเร่งก็ค่อยเร่งป่ะครับ
หรือจะสรุปมาเป็นคอมโบก็ดีนะครับ ว่า จากเกียร์ไหนไปไหน ควรจะทำยังไงบ้าง ใช้กับเหตุการณ์แบบไหน
ผมมือใหม่มากๆอ่ะครับเพิ่งหัดขับเลย
ถามแค่นี้ก่อนละกันครับ
เอางี้นะถามเป็นฉากๆเลย
1. กรณีขับๆ มาแล้วจะจอดเนี่ย(จอดติดนานๆ) ควรโยกจาก D มา N แล้ว ค่อยๆแตะเบรกใช่หรือไม่ (เท่าที่อ่านมาเข้าใจเหตุผลคือ N มันไม่มีแรงขับเคลื่อน ทำให้เวลาเบรก มันจะไม่ฝืนแรงรถเกินไป) แต่ถ้าจอดแป๊บๆ ล่ะ อยู่ที่ D เหมือนเดิม แค่เหยียบเบรกเหรอ
2. กรณีโยก D -> N แล้วค่อยๆเบรก หลังจากหยุดรถได้ถ้ารุสึกไหลๆ ก็เอาแค่เบรกมือขึ้นใช่หรือไม่ ถ้าไหลอิกก็เหยียบเบรกไว้ป่ะ
3. พอจะออกตัว ก็เอาเบรกมือออก เหยียบเบรก แล้วโยก N กลับมา D แล้วจะเร่งก็ค่อยเร่งป่ะครับ
หรือจะสรุปมาเป็นคอมโบก็ดีนะครับ ว่า จากเกียร์ไหนไปไหน ควรจะทำยังไงบ้าง ใช้กับเหตุการณ์แบบไหน
ผมมือใหม่มากๆอ่ะครับเพิ่งหัดขับเลย
ถามแค่นี้ก่อนละกันครับ
-
ChenFeng
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
- Posts: 1
- Joined: Sun Apr 26, 2009 5:31 pm
ขับเกียรธรรมดาดีแล้วเรา อิอิ
-
aom_aaaaa
- สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
- Posts: 2
- Joined: Thu Mar 15, 2007 12:00 am
Return to แหล่งความรู้ / Knowledge
Who is online
Users browsing this forum: No registered users and 6 guests