www.vios-club.com

 



เทอร์โบไฟฟ้าราคาประหยัด

ข้อมูลด้านเทคนิครวมถึงการบำรุงรักษารถ วิธีการปรับแต่งรถ วิธีการซ่อมบำรุงเบื้องต้น
เทอร์โบไฟฟ้าราคาประหยัด

Postby kangvios » Fri Jul 07, 2006 9:48 pm

เรามาทำเทอร์โบไฟฟ้าราคาประหยัด กันดีกว่า ด้วย การนำพัดลมระบายความร้อนที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ เลือกเอาที่ตัวใหญ่หน่อย พอดีกับปากทางเข้าของกรองอากาศมาติดที่ปากกรองดู แล้วก็เดินสวิทช์ปิด-เปิดเข้ามาในรถ แค่น้เองเก็ได้ พัดลมดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ของเราแล้ว เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาใหดู
kangvios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 261
Joined: Sun Jul 03, 2005 12:00 am


Postby B44 » Fri Jul 07, 2006 11:17 pm

ดูด้วยๆๆๆๆ..

:o
B44 Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง#3
นักโพสไฟแรง#3
 
Posts: 1296
Joined: Thu Apr 14, 2005 12:00 am
Location: คุณหญิงหัววุ้นกับคุณชายหัวเงาะ..


Postby Mars » Sat Jul 08, 2006 10:43 am

อ้า..ครับ..ความคิดเดียวกันเลยอ่ะคับ..แต่กำลังหามอเตอร์แรงๆอยู่ ของคอมพ์กลัวว่า Flow จะไม่พออ่ะครับ
Mars Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 2
สมาชิกฯ ขั้นที่ 2
 
Posts: 100
Joined: Mon Jan 16, 2006 12:00 am
Location: สมุทรปราการ-ปทุมธานี


Postby pong_2k » Sat Jul 08, 2006 4:31 pm

จะเวิร์คเหรอครับ
pong_2k Offline

นักโพสไฟแรง#1
นักโพสไฟแรง#1
 
Posts: 894
Joined: Tue Aug 23, 2005 12:00 am
Location: RCA พระราม 9


Postby konyutya » Sat Jul 08, 2006 5:18 pm

โดยหลักวิชาการน่าโอเช ทำจริงต้องลองดู
konyutya Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 2
สมาชิกฯ ขั้นที่ 2
 
Posts: 183
Joined: Sat Apr 22, 2006 12:00 am
Location: อยุธยา


Postby cbvios » Sat Jul 08, 2006 6:46 pm

เร็ว ๆ ครับ รอดู
cbvios Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 307
Joined: Mon Oct 10, 2005 12:00 am


Postby SLUG » Sun Jul 09, 2006 1:08 am

รอ ... รอ ... รอ :wink:
SLUG Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 2
สมาชิกฯ ขั้นที่ 2
 
Posts: 115
Joined: Sun Oct 16, 2005 12:00 am


Postby veerawat » Sun Jul 09, 2006 8:35 am

เอาจิ ไหนอะ :P
veerawat Offline


User avatar
ส.อบต.คลับฯ
ส.อบต.คลับฯ
 
Posts: 4107
Joined: Fri Nov 18, 2005 12:00 am
Location: @MB.Zone


Postby ^N@nG^ » Sun Jul 09, 2006 10:16 am

มันจะทนไม่ไหวอ่ะดิครับ ถ้าแตกขึ้นมาละก็เรื่องใหญ่อ่าครับ ห้องเครื่องมันร้อนต่างจากในคอมนะครับ
^N@nG^ Offline


User avatar
นักโพสไฟแรง # 5
นักโพสไฟแรง # 5
 
Posts: 2120
Joined: Mon Sep 05, 2005 12:00 am


Postby ap group » Sun Jul 09, 2006 12:36 pm

ความคิดดีครับ
แต่เกรงว่ามันจะไม่ทนหนะสิครับ ลูกปืนกระจายแน่เลยเป็นพลาสติกด้วย
อีกอย่าง รอบกลางถึงปลายนี่ ผมว่ามันน่าจะหมุนไม่ทันนะ
ap group Offline


User avatar
ประธานโซนฯ
ประธานโซนฯ
 
Posts: 6000
Joined: Fri Jul 08, 2005 12:00 am
Location: ความพยายามอยู่ที่ไหน ฟาร์มโชคชัยอยู่มวกเหล็ก Power By 2ZZ VVTL-i & 13B-REW T04R Rotary


Postby kobujung » Sun Jul 09, 2006 4:51 pm

ปกติ รอบของพัดลมคอมอยู่ที่ 4-5 พันรอบอ่ะคับ แพงหน่อย 9พัน-หมื่นรอบก้อมี ยังงัยก้อลองดูคับแต่ปัญหาก้อต้องจูนน้ำมันกะไฟเข้าปายด้วยนะคับ เอาจายช่วยค้าบ ถ้าดีเด๋วเอามั่ง
kobujung Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 14
Joined: Tue Jan 31, 2006 12:00 am
Location: แล้วแต่อารมย์...


Postby กบ » Mon Jul 10, 2006 7:47 am

ลองเช็ค airflow (หมายถึง อากาศที่ใหลผ่านกรองอ่ะ)

ลองเอามือไปปิดท่อดูดอากาศ หน้าเครื่องดูก่อนก็ได้

เกรงว่ามันจะดูด ใบพัดพัดลมคอมพ์ เข้าไปด้วยอ่ะดิ
กบ Offline

 


Postby veerawat » Tue Jul 11, 2006 2:22 pm

:o
veerawat Offline


User avatar
ส.อบต.คลับฯ
ส.อบต.คลับฯ
 
Posts: 4107
Joined: Fri Nov 18, 2005 12:00 am
Location: @MB.Zone


Postby SNPR-admin » Wed Jun 13, 2007 10:14 pm

ผมใช้สแตนเลส ทำให้เป็นรูปร่างเหมือนเกลียว ทำให้อากาศหมุนเป็นเกลียวก่อนเข้าเครื่อง

คุณใช้พัดลม ลองคิดนะครับว่า หากเศษใบพัดลมมันหักมันแตก ปลิวเข้าไปในห้องเครื่อง ที่ร้อน ๆ แล้วละลายไหลลงสู่ลูกสูบ แล้วจะเกิดอะไรขึ้นครับ ผมคิดแล้วหยองเลย (ผมไม่เก่งเรื่องรถ แต่เป็นผู้ดูแลระบบคอม)
SNPR-admin Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 5
Joined: Wed Jun 13, 2007 9:31 pm


Postby chutivisarn » Wed Jun 13, 2007 10:29 pm

อากาศเข้ากรองเยอะ
ไม่ใช่ว่าจะดีนะคับ ควรเข้าพอสมควรพอ
chutivisarn Offline

ส.อบต.คลับฯ
ส.อบต.คลับฯ
 
Posts: 4579
Joined: Sun Feb 19, 2006 12:00 am


Next

Return to แหล่งความรู้ / Knowledge

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 4 guests


cron