www.vios-club.com

 



ติดต่อโฆษณา webmaster@vios-club.com

แนวทางในการ set x-cross และTime Correction ของ alpine 9887

ถาม-ตอบ ทุกเรื่องเกี่ยวกับเครื่องเสียง

Moderator: spiderman

แนวทางในการ set x-cross และTime Correction ของ alpine 9887

Postby jack_vios » Thu May 08, 2008 2:03 pm

เพื่อนๆ ใครใช้ alpine cda-9887 บ้าง ผมอยากทราบว่าแต่ละท่าน
set x-cross และ Time Correction กันอย่างไร ตั้งค่าไว้เท่าไหร่ ผมจะได้ใช้เป็นแนวทางในการ จูน ครับ
jack_vios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 310
Joined: Thu May 31, 2007 8:57 pm


Postby spiderman » Thu May 08, 2008 2:40 pm

jack_vios wrote:เพื่อนๆ ใครใช้ alpine cda-9887 บ้าง ผมอยากทราบว่าแต่ละท่าน
set x-cross และ Time Correction กันอย่างไร ตั้งค่าไว้เท่าไหร่ ผมจะได้ใช้เป็นแนวทางในการ จูน ครับ


ผมว่า ค่าพวกนี้ มันไม่มีอะไรตายตัวอะครับ
เช่น การปรับ TA ... ก็ขึ้นอยู่กับ ระยะของลำโพง และตำแหน่งนั่งฟัง
ซึ่งรถแต่ละคัน และคนฟังแต่ละคน ..ต่างกันครับ ... ดังนัน้ การจูนก็ไม่เท่ากัน ในแต่ละคัน/คน ถ้าจะเอา คร่าวๆ คงต้องวัด ระยะห่างระหว่าง ลำโพง midbass และ tw กับ จุดที่เรานั่งฟัง และปรับ ตามระยะ TA นั้นๆ ที่ตัว front

ส่วน ครอส ก้ต้องรู้เรื่องเฟส เรื่องย่านความถี่ในแต่ละย่าน
จะปรับอย่างไร ต้องอาศัยการฟังเป็นหลักครับ และเสป้คของลำโพงด้วย ว่ามันมีจุดตัดความถี่ที่จุดไหน... ไม่สามารถระบุได้ ตายตัวแน่ๆ

ถ้าอยากจะลองเล่นเอง ต้องหา หนังสือพวก 12 volts มาอ่าน .. เล่มเก่าๆจะมีบอกไว้ พอสมควรเกี่ยวกับเรื่อง ครอส และการปรับจูนเบื้องต้น

อธิบายลำบากอะครับ (เพราะผมความรู้ไม่ถึง?..อิอิ) ....
บางอย่าง มันก้ต้อง ลองทำไปด้วย .. ถึงจะเห็นภาพ และเข้าใจครับ

ปล. ไม่ลองไปให้ UDC จูนให้ล่ะครับ ลูกค้าเก่า .... กันเองอยู่แล้วน่ะ
spiderman Offline


User avatar
ส.อบต.คลับฯ
ส.อบต.คลับฯ
 
Posts: 3143
Joined: Fri Apr 01, 2005 12:00 am
Location: กทม(มีนฯ) กาญจนบุรี และ แปดริ้ว


Postby jack_vios » Thu May 08, 2008 3:16 pm

ขอบคุณครับ คุณ spiderman
คือ จริงๆ แล้ว ตอนนี้ผมก็ใช้ ta ที่ร้าน udc จูนให้แหละครับ
แต่เจ้าฟร็อนตัวนี้มันบันทึกได้ 5 ความจำ ผมก็เลยจะลอง diy เล่นดูบ้าง
ผลปรากฏว่า.... ไม่ได้เรื่อง... ทั้งๆ ที่วัดและตั้งค่าตามคู่มือทุกอย่างแล้ว
ส่วนเรื่อง cross ผมไม่แตะเลย เพราะคิดว่าจนปัญญา...
ที่นี้.. ก็เลยจะขอแลกเปลี่ยนค่า ta และ cross จากเพื่อนที่ใช้ vios เหมือนกัน ว่าตั้งค่าเป็นเช่นไร จากสำนักไหน จะได้ลอง set ตามดู และถ้าชอบก็จะ memory ไว้ เพราะคิดว่าระยะห่างระหว่างลำโพงของรถเราน่าจะใกล้กัน

ส่วนผม จูนจากสำนัก udc แบบ front stage และ bass up front ส่วนค่าต่างๆ จะนำลงในโอกาสต่อไป....
jack_vios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 310
Joined: Thu May 31, 2007 8:57 pm


Postby Aud_Vios » Thu May 08, 2008 9:16 pm

ลองจูน Imprint หรือยังครับ
ตอนนี้ผม Burn ได้ระยะเวลาแล้ว
กะว่าจะจูนเร็วๆ นี้ แล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ :D
Aud_Vios Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 27
Joined: Tue Jan 29, 2008 12:14 pm


Postby jack_vios » Fri May 30, 2008 11:30 am

jack_vios wrote:ขอบคุณครับ คุณ spiderman
คือ จริงๆ แล้ว ตอนนี้ผมก็ใช้ ta ที่ร้าน udc จูนให้แหละครับ
แต่เจ้าฟร็อนตัวนี้มันบันทึกได้ 5 ความจำ ผมก็เลยจะลอง diy เล่นดูบ้าง
ผลปรากฏว่า.... ไม่ได้เรื่อง... ทั้งๆ ที่วัดและตั้งค่าตามคู่มือทุกอย่างแล้ว
ส่วนเรื่อง cross ผมไม่แตะเลย เพราะคิดว่าจนปัญญา...
ที่นี้.. ก็เลยจะขอแลกเปลี่ยนค่า ta และ cross จากเพื่อนที่ใช้ vios เหมือนกัน ว่าตั้งค่าเป็นเช่นไร จากสำนักไหน จะได้ลอง set ตามดู และถ้าชอบก็จะ memory ไว้ เพราะคิดว่าระยะห่างระหว่างลำโพงของรถเราน่าจะใกล้กัน

ส่วนผม จูนจากสำนัก udc แบบ front stage และ bass up front ส่วนค่าต่างๆ จะนำลงในโอกาสต่อไป....

:P มาแล้วครับ front stage และ bass up front
p-eq : band 3 level 0 freg 400 hz q 1.5
x-over : mid level -7 freg 50 hz q 6
t.coor
r-f 61.2 cm
l-r 20.4 cm
r-r 54.4 cm
l-5w 0.0 cm
r-5w 0.0 cm
l-f 27.2 cm
jack_vios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 310
Joined: Thu May 31, 2007 8:57 pm


Postby jack_vios » Mon Jun 02, 2008 9:51 am

jack_vios wrote:
jack_vios wrote:ขอบคุณครับ คุณ spiderman
คือ จริงๆ แล้ว ตอนนี้ผมก็ใช้ ta ที่ร้าน udc จูนให้แหละครับ
แต่เจ้าฟร็อนตัวนี้มันบันทึกได้ 5 ความจำ ผมก็เลยจะลอง diy เล่นดูบ้าง
ผลปรากฏว่า.... ไม่ได้เรื่อง... ทั้งๆ ที่วัดและตั้งค่าตามคู่มือทุกอย่างแล้ว
ส่วนเรื่อง cross ผมไม่แตะเลย เพราะคิดว่าจนปัญญา...
ที่นี้.. ก็เลยจะขอแลกเปลี่ยนค่า ta และ cross จากเพื่อนที่ใช้ vios เหมือนกัน ว่าตั้งค่าเป็นเช่นไร จากสำนักไหน จะได้ลอง set ตามดู และถ้าชอบก็จะ memory ไว้ เพราะคิดว่าระยะห่างระหว่างลำโพงของรถเราน่าจะใกล้กัน

ส่วนผม จูนจากสำนัก udc แบบ front stage และ bass up front ส่วนค่าต่างๆ จะนำลงในโอกาสต่อไป....

:P มาแล้วครับ front stage และ bass up front
p-eq : band 3 level 0 freg 400 hz q 1.5
x-over : mid level -7 freg 50 hz q 6
t.coor
r-f 61.2 cm
l-r 20.4 cm
r-r 54.4 cm
l-5w 0.0 cm
r-5w 0.0 cm
l-f 27.2 cm

ทั้งหมดนี้ใช้กับลำโพง dynaudio esota หน้าหลังนะครับ
แอมป์ butter tube blue 4 ch. 2 ตัว ต่อ bi-wire
สาย แวน ฮู สัญญาน dls
ส่วนซับตอนนี้กำลังทำอยู่ กำลังดูๆ image dynamic 12" vioceคู่ โดยใช้ genesis profile sub ขับ
เพื่อนๆ ที่ใช้ alpine-9887 มีแนวทาง set p-eq x-over t.coor อย่างไรบ้าง ขอทราบหน่อย ผมจะได้ลอง set ตามดู เพราะว่าเก็บได้ตั้ง 5 ความจำ
jack_vios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 310
Joined: Thu May 31, 2007 8:57 pm


Postby Aud_Vios » Mon Jun 02, 2008 12:10 pm

ผม copy link ที่เคยตอบไว้แล้วมาไม่ได้
ก็เลย copy ข้อความมาให้ดูนะครับ

ตัวอย่างระบบในรถผมมีดังนี้ VIOS ปลายปี 2004 นะครับ

Head Unit : CDA-9887
Amplifier : Calcell BST 90.4
Amplifier : Status S1200.1
Speaker Front : Focal 165 A1
Speaker Rear : Calcell M6
Sub Woofer : Nexus 10" SW 1028/2 Speakers

โดยจูนค่า Time Correction และแก้ไขการติดตั้ง Tweeter
คู่หน้า ที่ร้านอุดมชัย ตัว Tweeter ตั้งอยู่บน Console หน้า
ทำมุม 45 องศา โดยมุมของ Tweeter จะมาบรรจบกันที่
กระจกมองหลังพอดี ซึ่งช่วยให้ได้ Front Stage ที่ชัดเจนและดีขึ้น

ขั้นตอนการตั้งค่า

- กดปุ่ม A.SEL ใต้ปุ่ม Volume
- หมุนปุ่ม Volume เลือกที่ T.Correction
- กดปุ่ม ENT.
- กดปุ่ม Band เพื่อเลือกลำโพงที่ต้องการ
- หมุนปุ่ม Volume เพื่อเลือกค่าที่ต้องการ

LF = 6.8
RF = 34.0
LR = 0
RR = 0
L-SW = 61.2
R-SW = 61.2

- ตั้งค่า Subwoofer System ไว้เป็น SubW.System 2
- Subwoofer ตั้งไว้ประมาณ 10

การตั้งค่าแบบนี้ตำแหน่งที่ได้ยินเสียงที่ดีสุดคือ คนขับ เพราะจะได้ยิน
เสียงคนร้องมาจากด้านหน้าและอยู่ตรงกลาง บน Console หน้ารถ
ส่วนเสียง Base ก็ลอยมาตกตรงแถวที่นั่งคู่หน้าครับ ก็จะได้ทั้ง
Front Stage และ Base Up Front ครับ

ลองทำดูนะครับ จากคนรัก Alpine ครับ
Aud_Vios Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 27
Joined: Tue Jan 29, 2008 12:14 pm


Postby jack_vios » Tue Jun 03, 2008 9:36 am

Aud_Vios wrote:ผม copy link ที่เคยตอบไว้แล้วมาไม่ได้
ก็เลย copy ข้อความมาให้ดูนะครับ

ตัวอย่างระบบในรถผมมีดังนี้ VIOS ปลายปี 2004 นะครับ

Head Unit : CDA-9887
Amplifier : Calcell BST 90.4
Amplifier : Status S1200.1
Speaker Front : Focal 165 A1
Speaker Rear : Calcell M6
Sub Woofer : Nexus 10" SW 1028/2 Speakers

โดยจูนค่า Time Correction และแก้ไขการติดตั้ง Tweeter
คู่หน้า ที่ร้านอุดมชัย ตัว Tweeter ตั้งอยู่บน Console หน้า
ทำมุม 45 องศา โดยมุมของ Tweeter จะมาบรรจบกันที่
กระจกมองหลังพอดี ซึ่งช่วยให้ได้ Front Stage ที่ชัดเจนและดีขึ้น

ขั้นตอนการตั้งค่า

- กดปุ่ม A.SEL ใต้ปุ่ม Volume
- หมุนปุ่ม Volume เลือกที่ T.Correction
- กดปุ่ม ENT.
- กดปุ่ม Band เพื่อเลือกลำโพงที่ต้องการ
- หมุนปุ่ม Volume เพื่อเลือกค่าที่ต้องการ

LF = 6.8
RF = 34.0
LR = 0
RR = 0
L-SW = 61.2
R-SW = 61.2

- ตั้งค่า Subwoofer System ไว้เป็น SubW.System 2
- Subwoofer ตั้งไว้ประมาณ 10

การตั้งค่าแบบนี้ตำแหน่งที่ได้ยินเสียงที่ดีสุดคือ คนขับ เพราะจะได้ยิน
เสียงคนร้องมาจากด้านหน้าและอยู่ตรงกลาง บน Console หน้ารถ
ส่วนเสียง Base ก็ลอยมาตกตรงแถวที่นั่งคู่หน้าครับ ก็จะได้ทั้ง
Front Stage และ Base Up Front ครับ

ลองทำดูนะครับ จากคนรัก Alpine ครับ

ขอบคุณครับ
ขอถามต่ออีกหน่อยนะครับว่า ค่า t.c ใช้หน่วยเป็น ซม.หรือนิ้ว...
แล้วLR = 0
RR = 0
แสดงว่า ไม่ได้ตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลังซ้ายและขวาเลยหรือ...
และตั้งค่า Subwoofer System ไว้เป็น SubW.System 2 แสดงว่าเลือกให้ระดับของ bass คงที่ โดยไม่สัมพันธ์กับ volume ใช่ไหมครับ...
:P
jack_vios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 310
Joined: Thu May 31, 2007 8:57 pm


Postby Aud_Vios » Tue Jun 03, 2008 11:11 am

"ค่า t.c ใช้หน่วยเป็น ซม.หรือนิ้ว"

- ใช้หน่วยเป็น ซม. ครับ

"แล้วLR = 0
RR = 0
แสดงว่า ไม่ได้ตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลังซ้ายและขวาเลยหรือ"

- ผมเข้าใจว่าเนื่องจากในระบบผม มีซับอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่จำเป็น
ต้องตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลัง เพราะส่วนใหญ่ก็ชอบฟังแบบ
Front Stage ด้วยครับ
ส่วนที่รถของคุณ jack_vios ต้องตั้งค่า delay เพราะว่าอาศัย
ลำโพงคู่หลังช่วยในการทำ Bass Up Front ครับ คือตั้งค่าให้
เสียง bass จากลำโพงคู่หลัง มาเสริมกับเสียงเบสจากลำโพง
คู่หน้าครับ จึงได้เป็น Bass Up Front ครับ

"ตั้งค่า Subwoofer System ไว้เป็น SubW.System 2 แสดงว่าเลือกให้ระดับของ bass คงที่ โดยไม่สัมพันธ์กับ volume ใช่ไหมครับ"

- ในข้อนี้ผมก็พยายามหาคำตอบจากหลายที่อยู่เหมือนกันครับ แต่
ก็ได้พบคำตอบกับตัวเองว่า ระดับเสียงก็ยังคงเพิ่ม ลด ตาม volume
อยู่เหมือนเดิมครับ
เช่น ตอนที่จูนเสียงตั้ง Volume ไว้ที่ 12 นะครับ
เมื่อเปิดเสียง มากกว่า 12 ไปมากๆ เช่น 18 ระดับเสียง base ก็เพิ่มขึ้น
ตาม volume ที่เพิ่มขึ้นนะครับ ไม่ได้อยู่ระดับคงที่
ในทางกลับกัน เมื่อเปิดเสียง ต่ำกว่า 12 ไปมากๆ เช่น 5 ระดับเสียง base ก็ลดลงตาม volume ที่ลดลงนะครับ ไม่ได้อยู่ระดับคงที่ เช่นกัน

แต่การปรับ Subwoofer System มีผลต่อ Bass Up Front มาก
นะครับ เพราะเมื่อลองปรับเป็น SubW.System 1 แล้ว จะได้ยินเสียง
Bass ดังอยู่ในท้ายรถทันที ไม่ลอยมาตกข้างหน้าเหมือนเดิมครับ

อีกอย่าง Sub Phase ก็มีผลด้วยเช่นเดียวกันนะครับ
Aud_Vios Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 27
Joined: Tue Jan 29, 2008 12:14 pm


Postby spiderman » Tue Jun 03, 2008 12:23 pm

ว้าววว .. กระทู้นี้ ดีจริงๆ ... ได้แลกเปลี่ยน ความรู้และการปรับแต่งกันน่ะ
แจ่มครับ ... :lol:
spiderman Offline


User avatar
ส.อบต.คลับฯ
ส.อบต.คลับฯ
 
Posts: 3143
Joined: Fri Apr 01, 2005 12:00 am
Location: กทม(มีนฯ) กาญจนบุรี และ แปดริ้ว


Postby jack_vios » Tue Jun 03, 2008 12:54 pm

ขอบคุณครับ...
ผมจะลอง set ตามดู
ส่วน

"แล้วLR = 0
RR = 0
แสดงว่า ไม่ได้ตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลังซ้ายและขวาเลยหรือ"

- ผมเข้าใจว่าเนื่องจากในระบบผม มีซับอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่จำเป็น
ต้องตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลัง เพราะส่วนใหญ่ก็ชอบฟังแบบ
Front Stage ด้วยครับ
ส่วนที่รถของคุณ jack_vios ต้องตั้งค่า delay เพราะว่าอาศัย
ลำโพงคู่หลังช่วยในการทำ Bass Up Front ครับ คือตั้งค่าให้
เสียง bass จากลำโพงคู่หลัง มาเสริมกับเสียงเบสจากลำโพง
คู่หน้าครับ จึงได้เป็น Bass Up Front ครับ


ขอชี้แจงว่า รถผมก็มีซับนะครับ แต่ set L-SW = 0
R-SW = 0
เนื่องจากไปปรับที่ amp sub เองเลยง่ายกว่า
ผมเดาว่าคุณ Aud_Vios คงพิมพ์ผิดมั่งครับ เพราะตามที่คุณ Aud_Vios ว่า L-SW R-SW ต้องเป็น 0 แล้ว LR RR = 61.2 ซม.
เนื่องจากค่า t.c ยิ่งมากเสียงยัง delay...
ขอ confirm ด้วยครับ :P
jack_vios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 310
Joined: Thu May 31, 2007 8:57 pm


Postby Aud_Vios » Tue Jun 03, 2008 11:10 pm

jack_vios wrote:ขอบคุณครับ...
ผมจะลอง set ตามดู
ส่วน

"แล้วLR = 0
RR = 0
แสดงว่า ไม่ได้ตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลังซ้ายและขวาเลยหรือ"

- ผมเข้าใจว่าเนื่องจากในระบบผม มีซับอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่จำเป็น
ต้องตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลัง เพราะส่วนใหญ่ก็ชอบฟังแบบ
Front Stage ด้วยครับ
ส่วนที่รถของคุณ jack_vios ต้องตั้งค่า delay เพราะว่าอาศัย
ลำโพงคู่หลังช่วยในการทำ Bass Up Front ครับ คือตั้งค่าให้
เสียง bass จากลำโพงคู่หลัง มาเสริมกับเสียงเบสจากลำโพง
คู่หน้าครับ จึงได้เป็น Bass Up Front ครับ


ขอชี้แจงว่า รถผมก็มีซับนะครับ แต่ set L-SW = 0
R-SW = 0
เนื่องจากไปปรับที่ amp sub เองเลยง่ายกว่า
ผมเดาว่าคุณ Aud_Vios คงพิมพ์ผิดมั่งครับ เพราะตามที่คุณ Aud_Vios ว่า L-SW R-SW ต้องเป็น 0 แล้ว LR RR = 61.2 ซม.
เนื่องจากค่า t.c ยิ่งมากเสียงยัง delay...
ขอ confirm ด้วยครับ :P
:D :D

ยินดีที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ

ขอโทษที่เข้าใจผิดเรื่อง sub นะครับ :D

รบกวนช่วยลงระบบที่ใช้อยู่ให้ด้วยนะครับ
เช่น
Head Unit : CDA-9887
Amplifier : Calcell BST 90.4
Amplifier : Status S1200.1
Speaker Front : Focal 165 A1
Speaker Rear : Calcell M6
Sub Woofer : Nexus 10" SW 1028/2 Speakers

เพราะตอนนี้ผมคิดว่า ถ้าระบบของคุณ jack_vios
ไม่ได้ใช้ delay ที่ L-SW และ R-SW แล้ว
ไปปรับที่ amp sub เอง และได้เสียง Bass Up Front
แสดงว่าจูน amp ได้เก่งมากครับ โดยไม่ต้อง t.c ช่วยเลย

ส่วนรถผมยัง confirm ว่าใช้ค่า t.c ตามที่บอกไว้ถูกต้องแล้ว
นะครับ เพราะระบบของผมถูกจูน amp จากที่อื่นมา่ก่อนครับ
พอมาเปลี่ยน Front เป็น 9887 ก็เลยต้องใช้ t.c สำหรับ
L-SW และ R-SW ด้วยครับ เพื่อให้ได้เสียง Bass Up Front
โดยที่ไม่ต้องไปจูน amp ขับ sub ใหม่ครับ :D
Aud_Vios Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 27
Joined: Tue Jan 29, 2008 12:14 pm


Postby jack_vios » Wed Jun 04, 2008 10:11 am

Aud_Vios wrote:
jack_vios wrote:ขอบคุณครับ...
ผมจะลอง set ตามดู
ส่วน

"แล้วLR = 0
RR = 0
แสดงว่า ไม่ได้ตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลังซ้ายและขวาเลยหรือ"

- ผมเข้าใจว่าเนื่องจากในระบบผม มีซับอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่จำเป็น
ต้องตั้งค่า delay ที่ลำโพงหลัง เพราะส่วนใหญ่ก็ชอบฟังแบบ
Front Stage ด้วยครับ
ส่วนที่รถของคุณ jack_vios ต้องตั้งค่า delay เพราะว่าอาศัย
ลำโพงคู่หลังช่วยในการทำ Bass Up Front ครับ คือตั้งค่าให้
เสียง bass จากลำโพงคู่หลัง มาเสริมกับเสียงเบสจากลำโพง
คู่หน้าครับ จึงได้เป็น Bass Up Front ครับ


ขอชี้แจงว่า รถผมก็มีซับนะครับ แต่ set L-SW = 0
R-SW = 0
เนื่องจากไปปรับที่ amp sub เองเลยง่ายกว่า
ผมเดาว่าคุณ Aud_Vios คงพิมพ์ผิดมั่งครับ เพราะตามที่คุณ Aud_Vios ว่า L-SW R-SW ต้องเป็น 0 แล้ว LR RR = 61.2 ซม.
เนื่องจากค่า t.c ยิ่งมากเสียงยัง delay...
ขอ confirm ด้วยครับ :P
:D :D

ยินดีที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ

ขอโทษที่เข้าใจผิดเรื่อง sub นะครับ :D

รบกวนช่วยลงระบบที่ใช้อยู่ให้ด้วยนะครับ
เช่น
Head Unit : CDA-9887
Amplifier : Calcell BST 90.4
Amplifier : Status S1200.1
Speaker Front : Focal 165 A1
Speaker Rear : Calcell M6
Sub Woofer : Nexus 10" SW 1028/2 Speakers

เพราะตอนนี้ผมคิดว่า ถ้าระบบของคุณ jack_vios
ไม่ได้ใช้ delay ที่ L-SW และ R-SW แล้ว
ไปปรับที่ amp sub เอง และได้เสียง Bass Up Front
แสดงว่าจูน amp ได้เก่งมากครับ โดยไม่ต้อง t.c ช่วยเลย

ส่วนรถผมยัง confirm ว่าใช้ค่า t.c ตามที่บอกไว้ถูกต้องแล้ว
นะครับ เพราะระบบของผมถูกจูน amp จากที่อื่นมา่ก่อนครับ
พอมาเปลี่ยน Front เป็น 9887 ก็เลยต้องใช้ t.c สำหรับ
L-SW และ R-SW ด้วยครับ เพื่อให้ได้เสียง Bass Up Front
โดยที่ไม่ต้องไปจูน amp ขับ sub ใหม่ครับ :D

ยินีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ คุณ Aud_Vios
ระบบผม มีดังนี้
Head Unit : CDA-9887
Amplifier : butler tube blue 2150 ขับคู่หน้า
Amplifier : Xetec P4 Evo 120x4 4-CH ต่อ biwire ขับคู่หลัง
Amplifier : alpine 1.1000D Digital mono ขับ sub
Speaker Front : Dynaudio 6.5" esota
Speaker Rear : Dynaudio 6.5" esota
Sub Woofer : cross fire 10" vioceคู่ รุ่น 2028 1 ดอก
ว่าแต่ว่าคุณ Aud_Vios ลองจูน imprint แล้วหรือยัง ผมจูนแล้วรู้สึกว่าระบบเนียนขึ้น แต่เวทีเสียงสู้จูนเอง(ของเดิมจากร้าน udc)ไม่ได้....
:P :P :P :P
jack_vios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 310
Joined: Thu May 31, 2007 8:57 pm


Postby Aud_Vios » Wed Jun 04, 2008 10:52 am

พอได้เห็นระบบทั้งหมดก็เข้าใจแล้วครับ

ส่วนเรื่อง Imprint ยังไม่ได้จูนครับ เพราะอ่านดูจากใน vios club แล้ว
พบว่าท่าทางตอนนี้เฮียเค้าคงลูกค้าเยอะนะครับ

อีกอย่างยังตัดสินใจอยู่ครับ ว่าจะเปลี่ยนระบบใหม่ โดยเล่นเป็น Tri-Amp
ไปเลยครับ
Amp 4 CH ขับกลางแหลม
CH.1 กับ CH.2 ขับลำโพงเสียงกลาง คู่หน้า
CH.3 กับ CH.4 ขับลำโพงเสียงแหลม คู่หน้า

ส่วน Amp Class D ก็ขับซับ 2 ตัว

ไม่ต้องใช้ลำโพงหลัง

ส่วนซับก็กะว่าจะเปลี่ยนเป็น Rockford P2 10 นิ้ว voice คู่ เพราะตอนนี้ซับเดิม voice เริ่มไม่ค่อยดีแล้วครับ

ว่าแต่กระทู้นี้เราคงคุยกัน 2 คน แล้วละครับ เพราะไม่มีสมาชิกท่านอื่นๆ
ช่วยแลกเปลี่ยนความรู้กันเลยครับ

ยกเว้นคุณ spiderman ไว้คนนึงนะครับ :D
Aud_Vios Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 27
Joined: Tue Jan 29, 2008 12:14 pm


Postby jack_vios » Wed Jun 04, 2008 11:13 am

เห็นด้วยครับคุณ aud
อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับท่านอื่นด้วยครับ.... :P
jack_vios Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
สมาชิกฯ ขั้นที่ 4
 
Posts: 310
Joined: Thu May 31, 2007 8:57 pm


Next

Return to เครื่องเสียงรถยนต์ โชว์-ปรึกษา-แลกเปลี่ยนความรู้

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 10 guests