www.vios-club.com

 



ถามเรื่องอาการหลังล้างลิ้นปีกผีเสื้อ

ปัญหาการใช้รถ,เทคนิดต่างๆในการใช้รถ และตกแต่งรถ
ถามเรื่องอาการหลังล้างลิ้นปีกผีเสื้อ

Postby ApisitE » Sat Nov 21, 2015 8:37 pm

สว้สดีครับ หลังจากศึกษาความเป็นไปได้มานาน วันนี้เลยลงมือถอดลิ้นปีกผีเสื้อเองซะหน่อย
ถอดยากเหมือนกัน ทำเอาทะลักทุเลพอสมควร ถอดมาก็แยกส่วน มอเตอร์เดินเบา ด้วยเบนซิน (ถอดขั้วแบตแล้วขณะล้าง)
ประกอบกลับและเปลี่ยนประเก็นทั้งมอเตอร์และปีกผีเสื้อ (ตอนประกอบทำน๊อตยึดหล่นลงไปในห้องเครื่องแล้วหาไม่เจอซะงั้น yenta4-emoticon-0027 ดีที่พอหาน๊อตในลังเครื่องมือพอใส่กันได้)

อาการคือ รอบเดินเบาหลังจากล้างสูงมากครับ 1200-1300 รอบ
แต่พอเปิดแอร์ รอบหล่นลงมา 800-900 รอบ
พอเข้าเกียร์ว่าง ปิดแอร์ก็กลับไป 1200 อีก

ยังงี้แก้ไขยังไงครับ เป็น VIOS 04 คันเร่งสาย
ขอคำแนะนำด้วยครับ
Last edited by ApisitE on Sun Nov 22, 2015 3:33 pm, edited 1 time in total.
ApisitE Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 6
Joined: Sun Jan 11, 2009 3:18 pm


Postby se278 » Sun Nov 22, 2015 12:30 pm

se278 Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 254
Joined: Tue Apr 07, 2015 6:47 pm


Postby ApisitE » Sun Nov 22, 2015 3:31 pm

ขอบคุณครับ จริงอย่างที่ว่า หลังจากขับมาสักพักใหญ่ รอบเดินเบามีอาการขึ้นๆลงสลับกันไป เร่งแล้วบางทีก็รอบสูง บาจังหวะก็เบาไปสั่นๆเกือบดับ ผมเข้าใจว่าเหมือน ecu กำลังพยายามวัดค่าและชดเชยไปเรื่อยๆนะ ตอนนี้เริ้มนิ่งขึ้นแล้วครับ คงอีกซักพักกว่าจะเนียนๆ แต่รู้สึกคันเร่งลื่นขึ้นนะครับรอยต่อจากเดินเบาไม่กระตูกนิดๆเหมือนตอนก่อนล้างแล้ว
ApisitE Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 6
Joined: Sun Jan 11, 2009 3:18 pm


Postby isi0683 » Mon Nov 23, 2015 12:23 pm

ขอถามหน่อยครับ ว่าจะล้างเหมือนกัน
ช่วยแนะนำพวก ข้อระวัง หรือ เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ด้วยครับ
isi0683 Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 235
Joined: Tue May 19, 2009 3:46 pm
Location: บางบอน กทม.


Postby ApisitE » Mon Nov 23, 2015 7:16 pm

isi0683 wrote:ขอถามหน่อยครับ ว่าจะล้างเหมือนกัน
ช่วยแนะนำพวก ข้อระวัง หรือ เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ด้วยครับ


สวัสดีครับ เรื่องข้อควรระวังเท่าที่เจอกับตัวคือ ระวังตัวขั้วต่อแจ๊คสายไฟครับ ถ้ารถอายุมาก(และโดยเฉพาะถ้าขั้วต่อที่เป็นพลาสติกสีดำ)
มันชอบกรอบแตกเวลากดจะถอดสายครับ ของผมเขี้ยวล๊อคหักไปตัวนึง แต่ก็ใช้ได้ เสียบแล้วแน่นดีอยู่
แล้วก็ตัวลิ้นปิดอากาศกลมๆภายใน ความเห็นส่วนตัวคือไม่ควรจะขยับเลยตั้งแต่ถอด ล้าง ไปจนถึงประกอบกลับ เพื่อป้องกันอาการเอ๋อ
โดยเฉพาะคันเร่งไฟฟ้าแต่ถ้าสกปรกมากๆ อย่างของผมก็ทำใจแง้มให้แปลงเข้าไปถูกได้
แปลงขัดก็ควรเป็นพลาสติกหรือแปลงอ่อนที่ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วน(ผมใช้แปรงสีฟัน กับแปลงทาสีเก่า) เพราะถ้าผิวเป็นรอยลึกอาจจะะทำให้ลิ้นปิดไม่สนิท(แต่ต้องรอยลึกจริงๆนะ)
หากะละมังมารองน้ำไว้ด้วยครับจะได้ไม่เลอะ การถอดล้างเสียน้ำยาหม้อน้ำไปประมาณครึ่งลิตรหรือน้อยกว่า ขึ้นอยู่กับความเนียนและว่องไวในการยกสายน้ำไม่ให้ไหล yenta4-emoticon-0034 ก่อนสตาร์ทเช็คระดับน้ำหม้อน้ำก่อนครับ
ส่วนข้อควรระวังส่วนตัวคือ ระวังนีอตหล่นไปในห้องเครื่องแล้วหาไม่เจอครับ อิอิ
ApisitE Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 6
Joined: Sun Jan 11, 2009 3:18 pm


Postby isi0683 » Mon Nov 23, 2015 9:37 pm

แล้วตรงคันเร่ง ที่เป็นสายสริงมาม้วนๆ อยู่ ถอดและประกอบกลับ ยังไงครับ ให้เหมือนเดิม
isi0683 Offline


User avatar
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
สมาชิกฯ ขั้นที่ 3
 
Posts: 235
Joined: Tue May 19, 2009 3:46 pm
Location: บางบอน กทม.


Postby kartoonzaza » Wed Apr 05, 2017 7:36 pm

Image


sbobet
มีข่าวกีฬามากมายให้ท่านติดตามความสนุกของกีฬา
เพียงท่านสมัครสมาชิกกับเราได้ที่ เว็บแทงบอลออนไลน์
แล้วท่านยังมีสิทธิ์เข้าร่วมสนุกกับโปรโมชั่นเพื่อรับโบนัส 100% สูงสุด 3,000 บาท
ท่านยังสามารถติดตามข่าวสารผ่าน มือถือ คอม หรือผ่านทางเว็บไซต์ของเรา
ซึ่งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวกีฬาได้ตลอด 24 ชั่วโมง
สมัครกันมาเยอะๆน่ะจร้าา
kartoonzaza Offline

สมาชิกฯ ขั้นที่ 5
สมาชิกฯ ขั้นที่ 5
 
Posts: 460
Joined: Fri Mar 24, 2017 10:44 am



Return to ถาม-ตอบ ปัญหาเรื่องรถ / Tip & Technics

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 2 guests